torsdag 9 januari 2014

ทางเลือกของประชาชนระหว่าง ถูกกระทืบจมดิน VS สู้ไม่จำกัดวิธี




พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์: ทางเลือกของประชาชนระหว่าง ถูกกระทืบจมดิน VS สู้ไม่จำกัดวิธี














โดย พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์
9 มกราคม 2557

พวกโค่นรัฐบาลเร่งประสานมือกัน เพื่อสร้าง "สถานการณ์จลาจล" ให้เกิดขึ้นจริงตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค.57 ก่อการโดยม็อบเทือก กปปส.

บงการให้กลุ่มทุนเก่าที่หากินกับทุนศักดินา ร่วมส่งธนบัตรปัจจัยเลี้ยงม็อบ

ให้ปปช.ออกมาไล่ฟันสส.และสว. ประธานสภาและประธานวุฒิฯ ที่แก้ไขรธน.ทีละมาตรา และรอฟัน นายกฯกับครม.ในโครงการบริหารที่จะตามมา

ให้ศาลรธน.ออกมาเตะสกัดกฎหมายของรัฐบาล ล่าสุด คว่ำพรบ.2 ล้านล้านบาท และจะตามมาด้วยกรณีการแก้ไขรธน.ม.68

ให้แก๊งอธิการบดีรวมหัวกันบอยคอตรัฐบาลด้วยการ "สั่งปิดมหาวิทยาลัย" ประสานกับม็อบเทือก ให้ดูเหมือนว่า คนมีการศึกษาสูงและระบบมหาวิทยาลัยทั้งประเทศปฏิเสธรัฐบาลนี้

ให้ทหารเคลื่อนไหวสนับสนุนม็อบเทือกทั้งลับและเปิดเผย ทั้งมาเป็นหัวหน้าการ์ด การฝึกอาวุธให้การ์ดคนใต้ และคอยสกัดรัฐบาลโดยให้ทหารอ้างว่า "เป็นกลาง" ขวางไม่ให้ใช้พรก.ฉุกเฉิน แถมขู่รัฐบาลว่า "อย่าใช้กำลังกับม็อบเทือก"!!

แล้วไม้สุดท้ายคือ ให้ม็อบร่วมกันทหารสร้างหนังการ์ตูนเรื่อง "ปฏิวัติประชาชน" โค่นนายกฯยิ่งลักษณ์และรัฐบาลชุดนี้เป็นฉากไคลแม็กซ์

คนที่บงการอยู่ข้างหลัง ถ้าเขาไม่บ้าเสียสติ ก็คงหลงผิดอย่างสาหัส เพราะทั้งหมดนี้เป็นการจงใจผลักสถานการณ์ไปสู่ "จุดแตกหัก" ซึ่งเขาเชื่อว่า จะ "เบ็ดเสร็จ" เรียบร้อย รวดเร็วยิ่งกว่าปี 2549 แต่การทำเช่นนี้ ก็เท่ากับบีบให้ประชาชต้องเลือกในสิ่งที่เขาไม่อยากทำ

เมื่อปี 2549 ประชาชนยังไม่ตื่นตัว ไม่มีกำลังรวมตัว ยังไม่มีนานาชาติสนับสนุน เขาจึงทำได้แค่ยอมแพ้ รอให้มี รธน.ใหม่ แล้วกลับมาสู้ให้ชนะเลือกตั้ง แต่ปี 2557 คุณจะไม่ให้มีเลือกตั้งเลยอีกหลายปี แล้วยังจะใช้อำนาจรัฐกวาดล้างพวกเขาแบบสะเด็ดน้ำอีก คุณกำลังบังคับให้เขาเลือกระหว่างถูกกระทืบจมดิน กับหันหน้ามาสู้ด้วยวิธีการและเครื่องมือทุกอย่างที่เขามี รวมทั้งวิธีการที่ไม่ใช่เลือกตั้งและไม่สันติ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar