torsdag 16 januari 2014

กกต. สมชัย ลายลอก...ถามสมชัยรู้ไหมว่าพูดอะไร? ได้อำนาจมาจากไหน? หน้าที่ของ กกต.คือจัดเลือกตั้งให้ได้เท่านั้นอย่ามาขัดขวางเสือกคิด "ตัดสินใจ" แทนประประชาชนที่เขาต้องการแก้ปัญหาประเทศด้วยการ"เลือกตั้ง" ..ไอ้โง่ทาสสมุนอำมาตย์ที่ไม่ยอมปลดปล่อยตัวเอง...


วันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 เวลา 16:05 น.  ข่าวสดออนไลน์                    

ตะลึง! "กกต.สมชัย" งัดโฟร์ซีซั่นส์เหน็บ "ปู" (คลิปเสียง)
https://www.youtube.com/watch?v=VD_XE42Yfug&feature=player_embedded


สำหรับกรณี "โฟร์ซีซั่น" คลิกนาทีที่ 10.18



สมชัย" เผยทำหนังสือนัดปูกองทัพเรือพรุ่งนี้ 10 โมง 
 วันที่ 16 ม.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยสุโขธรรมาธิราช แจ้งวัฒนะ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวว่า ในวันนี้ ตนทำหนังสือไปยังนายกรัฐมนตรีขอให้มาหารือกับ กกต. วันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. ที่หอประชุมกองทัพเรือ หากไม่สะดวกขอให้แจ้งกลับมา เพื่อตนจะได้นัดหมายในวันจันทร์และวันอังคารต่อไป แต่ทั้งนี้ถ้านายกฯ จะมอบหมายให้บุคคลอื่นมาหารือแทน ก็ต้องเป็นบุคคลที่มีอำนาจตัดสินใจ ไม่เช่นนั้น กต.ขอสงวนสิทธิไม่เจรจาด้วย ทั้งนี้ ประเด็นที่จะหารือกับนายกฯ เป็นประเด็นข้อกฎหมายสำคัญอย่างน้อย 3 เรื่อง ซึ่งจะขอเปิดเผยเมื่อได้หารือกับนายกฯ แล้ว และการหารือก็อยากให้นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย มาร่วมหารือด้วย

ปัดกระแสกกต.เสียงแตกยังเป็นเอกภาพ
 นายสมชัย กล่าวอีกว่า การขอพบนายกฯ เป็นความเห็นร่วมกันของ กกต.ทั้ง 5 คน ไม่ใช่ของตนเพียงคนเดียว โดยกกต.ทำงานและตัดสินใจร่วมกัน การที่นายกฯ หลบหน้า ไม่ยอมคุย แล้วใช้วิธีให้สัมภาษณ์สื่อ ไม่เกิดประโยชน์กับสังคม ประเทศชาติไม่ใช่ของเล่น ต้องช่วยกันดูแลให้เกิดความสงบสุข และรัฐบาลต้องให้เกียรติประธาน กกต.ในฐานะเป็นผู้ร่วมารักษาการตามพ.ร.ฎ.ยุบสภา ติดขัดอะไรก็ควรมาคุยกัน ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าว กกต.เสียงแตกในเรื่องเกี่ยวกับการเลื่อนเลือกตั้งนั้น ขณะนี้กกต.คนอื่นเวลาให้สัมภาษณ์ก็มีลักษณะคล้ายกัน ดังนั้น ความเห็นของกกต.จึงยังเป็นเอกภาพอยู่   

กกต.เบรกตชด.เบิกงบซื้อาวุธชี้ผิดขั้นตอนไม่ผ่านครม.
 นายสมชัย กล่าวต่อว่า ในการประชุมกกต.เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้พิจารณากรณีกองบัญชาการตำรวจตะเวนชายแดน (ตชด.) ขอหารือการใช้งบกลางเพื่อจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ชุดใหม่วงเงิน 900 ล้านบาทว่า ทำได้หรือไม่ กกต.ก็ไม่ขัดข้อง เพราะเห็นว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับพื้นที่ภาคใต้ แต่กกต.ได้สอบถามกลับไปว่าเรื่องดังกล่าวได้ผ่านความเห็นชอบของครม.แล้วหรือยัง ได้รับคำชี้แจงว่า ครม.ยังไม่อนุมัติ และตามหลักการรัฐธรรมนูญ มาตรา 181 ข้อหารือต่างๆ ต้องผ่านครม. จึงจะมาขอให้กกต.พิจารณา กกต.จึงได้ส่งเรื่องกลับไปยังหน่วยงานให้ไปดำเนินการตามขั้นตอนก่อน

 อย่างไรก็ตามขณะนี้มีเรื่องของหน่วยราชการที่เข้ามาขอหารือ กกต. 70-80 เรื่อง เช่น แต่งตั้งโยกย้าย บางกรณีกฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องขออนุมัติ กกต. ก็ยังเสนอเข้ามา ซึ่ง กกต.ก็จะดูว่าเรื่องใดมีความสำคัญก็จะพิจารณาก่อน เช่น กรอบเงินกู้เดินหน้าโครงการรับจำนำข้าว 1.3 แสนล้าน กกต.ก็มีมติให้เชิญนายกิตติรัตน์  ณ ระนอง รองนายกและรมว.คลัง ในวันที่ 21 ม.ค.นี้ หรือถ้าเร็วกว่านั้นจะเป็นวันที่ 20 ม.ค. ก็ยินดี

"สมชัย" เตือนอย่ากดดันกกต.ลาออกไม่งั้นฉิบหายทั้งประเทศ  
 นายสมชัยยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสกดดันให้ กกต.ลาออก ว่า คนที่ยุทั้งหลาย ขอเรียนว่าการลาออกเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ไม่ใช่สิทธิทั้งหมด การใช้สิทธิส่วนบุคคลไม่ใช่การลาออกอย่างเดียว เมื่อใดคนอยากให้ตนลาออกเยอะๆ เช่น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง บอกให้ตนลาออก ตนก็จะไม่ออก หาก กกต.ลาออกจะเกิดผลอย่างไรให้กลับไปคิดให้ดี รัฐบาลรักษาการไม่สามารถแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงได้ การใช้งบกลางอนุมัติไม่ได้ การทำสัญญาที่มีผลผูกพันรัฐบาลชุดต่อไปทำไม่ได้ และการใช้งบประมาณแผ่นดินถ้ากระทบต่อการเลือกตั้งใช้ไม่ได้ คิดใหม่ ไม่ได้ขู่ อย่างกรณีน้ำมันดีเซล รัฐบาลต้องขอ กกต.ในการลดภาษี ถ้าขอไม่ทัน กกต.ป่วยไม่สบาย กกต.ช้ำใจโดนวิจารณ์เยอะ กกต.งอน 1 ก.พ.น้ำมันดีเซลขึ้นไป 41 บาท ไม่ฉิบหายทั้งประเทศหรือ สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่การมาพูดโจมตีกระแนะกระแหนกัน ดังนั้นที่บอกว่าลาออกไปคิดใหม่

เหน็บนายกฯ ปู-ขอนัดหารือโรงแรมโฟร์ซีซั่น
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานดังกล่าวนายสมชัยยังกล่าวถึงแนวทางการปฏิรูปการเมืองว่า กปปส.เป็นกลุ่มคนจำนวนมากในสังคมที่มีความปราถนาจะเปลี่ยนแปลงสภาพสังคมไปในทางที่ดีขึ้น รวมทั้งเป็นพวกที่หมดความศรัทธาต่อการเมืองและนักการเมืองในปัจจุบัน แต่ความคิดนี้อาจจะเร็ว และค่อนข้างอยู่นอกกรอบกฎหมาย รูปแบบแนวคิดสภาประชาชนยังไม่น่าจะเป็นที่ยอมรับได้จากสังคม ต้องตั้งคำถามว่าข้อเสนอของ กปปส.สามารถสะท้อนเสียงประชาชนได้จริงหรือไม่ แต่ดูแล้วมันยังไม่เป็นประชาธิปไตย นี่เป็นตัวอย่างที่ชี้ให้เห็นว่า ถ้าต้องมีการปฏิรูปต้อง ต้องดูตั้งแต่องค์กรที่คิดปฏิรูป การปฏิรูปไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นใหม่ ส่วนจะสำเร็จหรือไม่นั้น คืออยู่ที่ฝ่ายการเมืองต้องมองเรื่องการปฏิรูปอย่างถูกต้อง 

 นายสมชัยระบุว่า ขณะนี้ฝ่ายการเมืองมองเรื่องการปฏิรูป เพื่อใช้เป็นเครื่องมือให้ตัวเองหน้าตาดี จึงอยากฝากบอกไปยังนายกรัฐมนตรีว่ามาประชุมกับ กกต.ได้ประโยชน์กว่าเยอะ ถ้าหากยังไม่มาก็จะส่งจดหมายเชิญไปอีก จะเปลี่ยนโรงแรมที่นัดคุยไปเรื่อยๆ ซึ่งสุดท้ายอาจจะเป็นโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ นายกฯ ก็อาจจะมาหารือกับ กกต. อย่างไรก็ตาม นักการเมืองต้องอย่าผลักประชาชนลงถนน ถ้าเห็นว่าประชาชนเริ่มไม่พอใจในเรื่องใดก็ควรต้องรีบปรับตัว อย่าผลักให้ประชาชนเริ่มทำผิดกฎหมาย หากมีโอกาสแก้ไขก็รีบทำจะได้นำไปสู่ความสำเร็จในการปฏิรูป”


ไอ้สมชัยมันก็ "หนึ่งสิทธิหนึ่งเสียง" ใคร?เลือกแต่งตั้งให้มันเป็นกกต.
พฤติกรรมจากคำพูดไม่เหมาะที่จะมาเป็นกรรมการจัดการเลือกตั้ง......
[​IMG] 
แค่พูดจา จะให้เกียรติกันยังไม่มีเลย ... โต ๆ กันแล้ว
เผยความสถุนในใจ เผยเจตนารมย์การเลือกข้าง
พยายามทำให้ฝ่ายตัวเอง รู้สึกพอใจ ว่าฝ่ายกบฏ ต้องหยาบเถื่อนเข้าไว้
แต่ไร้ศักดิ์ศรี .. เวลาเขาเชิญมาคุยกันหลายฝ่าย เพื่อระดมความคิด
และมองปัญหาร่วมกันหลายแง่้มุม เพื่อหาวิธีี่ที่ดีที่สุดใน
การจัดการเลือกตั้ง ... เอ็งก็ไม่ยอมเข้า เสือกจะนัดคุย
สองฝ่ายก่อน ... แล้วเอ็งมีลับลมคมในอะไรหรือ ถึงได้
ต้องคุยกันแค่สองคน .. ปัญหาการเลือกตั้งเป็นปัญหา
ของประชาชนทั้งประเทศ เป็นปัญหาของส่วนร่วม
แล้วเอ็งจะคุยแค่สองคนหาสวรรค์วิมานอะไร ไอ้พ่อแม่ไม่สั่งสอน
เอ็งนั่นแหละตัวปัญหาเลย .. ไอ้ กกต. ลกป. กปปส.

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar