tisdag 8 november 2016

ประเทศชาติจะขับเคลื่อนก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้หรือไม่ได้ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของประชาชนไทยหลากหลายชนชั้นทั้งประเทศเท่านั้น...



ประยุทธ์วอนทุกคนมีสติในชีวิตประจำวัน โมโหกันไปไม่เกิดประโยชน์ ต้องเห็นใจคนอื่นบ้าง
"ทุกคนต้องยับยั้งชั่งใจ มีสติในการใช้ชีวิตประจำวัน ต้องเห็นใจคนอื่นเข้าบ้าง โมโหกันไปกันมาไม่เกิดประโยชน์" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
ประยุทธ์ ระบุ รบ.ช่วยชาวนาทั้งระบบ ครม.เห็นชอบในหลักการทบทวนโครงการสินเชื่อชะลอการขายข้าวเปลือกนาปี และการช่วยเหลือค่าเก็บเกี่ยวและปรับปรุงคุณภาพข้าวให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าวนาปี ปีการผลิต 2559/60...ดูเพิ่มเติม
นายกฯ เผย ลงนาม ทูลเกล้าฯ ร่างรัฐธรรมนูญ ขึ้นไปแล้ว เพราะเป็นไปตามขั้นตอน 30 วัน ตอนนี้ ไม่อยากพูดอะไรมากกว่านี้ ก็รอตามขั้นตอน ครม. ไฟเขียวขยายระยะเวลามาตรการลดภาระค่าครองชีพของประชาชนด้านการเดินทางออกไปอีก 6 เดือน
http://prachatai.org/journal/2016/11/68736


(หมายเหตุ- วิกฤติชาติสามารถแก้ไขได้..ถ้าทุกฝ่าย"มีความจริงใจต่อกัน" เปิดใจรับฟังข้อเสนอแนะแนวความคิดที่สร้างสรรค์จากทุกฝ่ายทั้งที่คิดต่างร่วมกัน
"ชาติอยู่รอด  ทุกคนอยู่ได้" ถ้าบ้านเมืองแตกแยกเสียหายสังคมล่มสลาย "ก็ไม่เรียกว่ามีชาติ "ไม่มีใครได้อะไรมีแต่การสูญเสียทุกอย่าง...ตัวอย่างมีให้เห็นอยู่ทั่วโลก
ประชาชนไทยทุกคน .โปรดตั้งสติคิดทบทวนดูให้ดีแล้วจะเข้าใจปัญหา..ได้คำตอบใหัตัวเอง  
ทำไมประเทศไทยเกิดวิกฤติปัญหาขัดแย้งวุ่นวายแบ่งฝักแบ่งฝ่าย  มายาวนานจากอดีตจนถึงปัจจุบัน  ...
และปัญหาทั้งหมดไม่ได้เกิดจากประชาชน  ...แต่ใช้ประชาชนเป็น"เหยื่อ"

ปัญหาทั้งหมดเกิดจากระบบที่ชนชั้นบน(อำมาตย์ศักดินา นายทุน ขุนศึก นักการเมือง)รวมทั้งชนชั้นปกครอง(เจ้าหน้าที่รัฐ )เป็นผู้กำหนดตัวบทกฎหมาย(ชนชั้น)ในรัฐธรรมนูญ   ออกมาบังคับใช้ปกครองประชาชนไทยทั้งประเทศ    กฎหมายที่จำกัดแนวคิดมอมเมากดหัวประชาชนไทยไม่ให้คิดต่าง...

กาลเวลาหมุนเวียนเปลี่ยนไป และ สังคมมนุษย์โลกได้วิวัฒนาการพัฒนาเปลี่ยนก้าวตามไปกับยคสมัย.....
แต่ประเทศไทยชนชั้นบนและชนชั้นปกครองไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงก้าวตามยุคสมัย

ปัญหาประเทศไทยทั้งหมดไม่ใช่พึ่งเกิดปีสองปี แต่ปัญหามีมานานหลายชั่วอายุคนและไม่มีวันจบสิ้น  ถ้าประชาชนไทยยังปิดหูปิดตาตัวเอง"ไม่ยอมรับความจริง" ว่าปัญหาทั้งหมดมาจาก"ระบบ"ภายใต้ระบอบการปกครองที่ทุก"คนท่องจำ"ได้ขึ้นใจว่า ประเทศไทยปกครองโดย"ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข"นั่นเอง... (การบ่นด่า" พลเอกประยุทธ์"..ก็ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น..เหมือนด่าตัวเองเพราะ"พลเอกประยุทธ์"ไม่ใช่เจ้าของระบบ)....

ถึงเวลาที่พี่น้องประชาชนไทยทุกชนชั้น ต้องพัฒนายกระดับตัวเองปรับเปลี่ยนแนวคิด  เพื่อเปลี่ยนผ่านก้าวเข้าสู่สังคมยุคใหม่  ด้วยความปราถนาดี

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar