torsdag 6 april 2017

อัพเดตเรื่องการบินกลับไทยเมื่อเช้านี้ของกษัตริย์ใหม่




คดี "ไผ่ ดาวดิน" กับกษัตริย์ใหม่ และอัพเดตเรื่องการบินกลับไทยเมื่อเช้านี้ของกษัตริย์ใหม่
 
คดี "ไผ่ ดาวดิน" กับกษัตริย์ใหม่ และอัพเดตเรื่องการบินกลับไทยเมื่อเช้านี้ของกษัตริย์ใหม่
พูดถึงคดี "ไผ่ ดาวดิน" (ดูกระทู้ก่อนของผม) ถึงจุดนี้ แทบทุกคนที่ตามเรื่องอย่างใกล้ชิด เห็นตรงกันว่า ยกเว้นแต่กษัตริย์ใหม่เกิดเปลี่ยนใจ "ส่งซิ้ก" ให้ประกันตัว โอกาสที่ "ไผ่" จะลงเอยแบบสมยศสูงมาก คือเขาจะต้องติดคุกยาว (อยากให้ลองคิดให้หนักๆ การต้องติดคุกยาวในวัยหนุ่ม ที่กำลังจะจบกฎหมายมาประกอบอาชีพการงานได้ ด้วยเรื่องแบบนี้ - แชร์ข่าว บีบีซีไทย - BBC Thai - เปรียบเทียบกับคนหนุ่มอีกคน - ทายาทกระทิงแดง - ที่ฆ่าตำรวจตายซึ่งผมโพสต์ในกระทู้ก่อน) เพราะค่อนข้างแน่นอนว่า การที่จนทุกวันนี้ ศาลละเมิดสิทธิประกันตัวของ "ไผ่" ในคดีที่อ่อนมากๆขนาดนี้ เป็นเพราะได้รับ "ซิ้ก" จากในวัง กษัตริย์ใหม่ "ยั้ว" บีบีซีไทย - BBC Thai แต่ไม่กล้าทำอะไรกับองค์การสื่อยักษ์ เลยมาลงที่ "ไผ่" แทน แล้วพนักงานสอบสวนถึงศาล ก็ได้แต่ทำท่าประหลาดๆ กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำตาม "ซิ้ก" ที่ได้มา ไม่กล้าทำเป็นอย่างอื่น ทั้งที่คดี "ไผ่" อ่อนมากๆ และในระยะหลัง คดีหมิ่นฯเรียกว่าแทบทุกคดี (บางคดีข้อกล่าวหารุนแรงกว่าคดี "ไผ่") ล้วนได้รับการประกันตัว
ปัญหาคือ กษัตริย์ใหม่จะมีความสนใจพอ ที่จะกลับมาคิดเรื่องนี้อีกหรือไม่ จะมารู้ตัวทีหลังว่า กำลังทำลายอนาคตของคนหนุ่มคนหนึ่ง เพื่อบำบัดความ "ยั้ว" ของตัวเองหรือไม่? น่าเสียดายที่อนาคตความเป็นไปได้เรื่องนี้ ถ้าดูจากคาแร็กเตอร์ของกษัตริย์ใหม่ ออกจะไม่ค่อยดีเท่าไร แล้วก็ไม่มีใครนึกออกว่า จะหาทาง "กราบทูล" ไปถึงกษัตริย์ใหม่ได้อย่างไรด้วย (ผมพยายามนึกสารพัดในหลายเดือนนี้ ก็นึกไม่ออก)
..................
กษัตริย์ใหม่บินกลับไทยเมื่อเช้านี้ ถึงไทยราว 6 โมงครึ่ง (เวลาเมืองไทย) โดยสายการบินไทย TG925 (ดูเส้นทางการบินได้ที่นี่ https://www.flightradar24.com/data/flights/tg925/#cf65bc2)
พร้อมกับการบินกลับด้วยเครื่องการบินไทย กษัตริย์ใหม่ก็ให้เอาเครื่องโบอิ้ง 737 ลำใหม่เอี่ยม (3.8 พันล้าน) ชื่อ HS-HMK ที่ผมเคยพูดถึงกลับมาด้วย (ดูเส้นทางการบินของเครื่องนี้ ซึ่งบินออกจากมิวนิคก่อนเครื่องการบินไทยที่ทรงนั่ง 2-3 ชั่วโมง แต่ต้องแวะจอดที่โอมาน มาถึงไทยราว 6 โมงเช้านี้ ได้ที่นี่ https://www.flightradar24.com/data/aircraft/hs-hmk#cf5f337) คงเอาไว้ขับไปไหนมาไหน หรือขับเล่นเอง ตอนอยู่เมืองไทย ความจริงเครื่องบินส่วนตัวอีก 2 ลำ (HS-HRH และ HS-CMV) ก็อยู่เมืองไทย คอยสแตนด์บายอยู่ แต่คงอยากขับลำใหม่เอี่ยมมากกว่ามั้ง
ตามที่ผมได้รับการบอกมา กษัตริย์ใหม่จะอยู่ไทยถึงราววันที่ 15 เมษาเท่านั้น หลังจากนั้น น่าจะกลับไปเยอรมันอีก
สื่อเยอรมันแห่งหนึ่ง เพิ่งลงเรื่องกษัตริย์ใหม่ ไปกินอาหาร พักผ่อนออกกำลังกายถีบจักรยาน (กับ "คุณนุ้ย") แถวมิวนิค โดยเฉพาะที่ "แปลก" สำหรับสื่อฝรั่ง คือการที่บรรดาบริวาร (เห็นว่ามีคนติดตามราว 30 คน) ต้องคอยคุกเข่าคลานส่งน้ำส่งผ้าให้ (คงเป็นเรื่อง "การฝึกใช้ชีวิตแบบสามัญชน" ที่คุณ เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา เคยพูดถึงมั้ง แต่ฝรั่งไม่เข้าใจ)
ดูรายงานในภาษาเยอรมัน ที่นี่ https://www.tz.de/…/thailaendischer-koenig-macht-radl-ausfl…
ตามข้อมูลของคุณ Andrew MacGregor Marshall (ภาพประกอบแรกที่แอร์พอร์ต เอามาจากกระทู้ของเขา) การบินกลับเครื่องการบินไทยครั้งนี้ ต่างจากครั้งก่อนๆในแง่หนึ่ง คือครั้งก่อนๆ เวลากษัตริย์บินการบินไทย (ตั้งแต่สมัยยังเป็นพระบรม) จะมีการ "เคลียร์" (ไล่) ให้ผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจที่บุ๊คเครื่องนั้นไว้ ไปขึ้นเครื่องอื่นแทน แต่ครั้งนี้ ไม่เพียง "เคลียร์" ผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจเท่านั้น ชั้นอีโคโนมี่ก็ถูก "เคลียร์" ออกไปหมดด้วย คือ "เคลียร์" ผู้โดยสารที่บุ๊คไว้แล้วออกทั้งลำ ให้เหลือแต่กษัตริย์และผู้ติดตามเท่านั้น เห็นว่า มีผู้โดยสารหลายคน ไม่ได้รับการแจ้งล่วงหน้า มาถึงแอร์พอร์ต ต้องถูกการบินไทยจัดการให้ไปไฟลต์อื่่นแทน สรุปแล้ว บินกลับจากไปเที่ยวเยอรมันครั้งนี้ ใช้เครื่องบินคนเดียว 2 ลำ (การบินไทย กับ 737 ที่ตีเครื่องเปล่ากลับมาที่ว่า)

 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar