onsdag 5 april 2017

HOT !.ปัญหาห้ามนั่งรถกระบะ !.. (กฏหมายด้านความปลอดภัยบนท้องถนน)

5 สิ่งที่ต้องหายไปจากสังคมไทยจากการบังคับใช้กฎหมายห้ามนั่งท้ายกระบะ
อาทิ การใช้รถกระบะแห่นาคทำอีกไม่ได้ หรือ การขนคนงานไปที่ต่างๆ หรือ ต่อไปอาจเห็นนายจ้างเหมารถตู้พาแรงงานเข้าไปตัดอ้อยก็เป็นได้
แฟนเพจท่านใดมีประสบการณ์กับรถกระบะอย่างไรบ้าง แชร์ประสบการณ์ได้ครับ
ประชาไท Prachatai.com
ผู้ช่วย ผบ.ตร. เผย นายกฯ ไม่อยากให้ประชาชนเดือดร้อน ขยายมาตรการการห้ามนั่งท้ายรถกระบะ และห้ามนั่งแคปรถกระบะ ไปหลังสงกรานต์ก่อน
http://prachatai.org/journal/2017/04/70908 #ห้ามนั่งท้ายกระบะ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. เผย นายกฯ ไม่อยากให้ประชาชนเดือดร้อน ขยายมาตรการการห้ามนั่งท้ายรถกระบะ และห้ามนั่งแคปรถกระบะ ไปหลังสงกรานต์ก่อน
โซเชียลแทบแตก - ขึ้นแฮชแท็กอันดับหนึ่งทวิตเตอร์ #ห้ามนั่งท้ายกระบะ ผุดภาพไอเดียฮาไม่ให้โดนจับ

Matichon Online - มติชนออนไลน์
แห่แชร์ ครูหนุ่มแต่งกลอน คำสั่งห้ามนั่งท้ายกระบะ กระทบส่งพานักเรียนไปแข่งขัน
http://www.matichon.co.th/news/520812

จากกรณีรัฐบาลออกมาตรการบังคับใช้กฎหมายด้านความปลอดภัยบนท้องถนน ให้ผู้โดยสารรถคาดเข็มขัดนิรภัย ห้ามผู้โดยสารนั่งท้ายกระบะ ห้ามนั้งในแค็บ…

วันนี้ (5 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศกรมการขนส่งทางบก เรื่อง การจัดวางที่นั่งรถตู้โดยสารสาธารณะ มีรายละเอียดระบุว่า…


(หมายเหตุ-"รถกระบะ"คือสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันของคนในสังคมชนบทที่ห่างไกล    ที่ใช้ขนส่งสินค้าทำมาหากิน การเดินทาง   รวมทั้งใช้รับส่งสมาชิกในครอบครัวรวมทั้งญาติมิตรลูกหลาน   การนั่งรถกระบะไปทำงานไปโรงเรียนจึงเป็นเรื่องปกติธรรมดาในชีวิตประจำวันของชนชั้นล่างคนส่วนใหญ่ของสังคมที่กำลังพัฒนา (.เช่นสังคมไทยที่กำลังออกกฏหมายแก้ปัญหาที่ปลายเหตุที่ไม่ถูกจุด.และไม่สอดคล้องกับสภาพปัญหาการใช้รถใช้ถนนของคนในสังคมที่มี...)
ในสังคมประเทศที่พัฒนาแล้ว(แถบสแกนดิเนเวีย)คน"เคารพกฏหมาย" ผู้มีรถส่วนตัวต้องจ่ายภาษีการใช้ถนนเข้ารัฐ  ผู้ขับรถทุกคนต้องมีใบขับขี่  มีระเบียบวินัยสูง  เคารพกฏจราจรปฏิบัติตามข้อบังคับ  โดยรถยนต์ส่วนตัวนั่งได้ไม่เกินห้าคนรวมทั้งคนขับ  ผู้โดยสารทุกคนต้องรัดเข็มขัดนิรภัยตลอดการเดินทาง...บนท้องถนนจะไม่เห็นคนใช้รถกระบะ รวมทั้งการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนจะมีต่ำมาก ...   )
    

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar