fredag 7 april 2017

ชีวิตของกษัตริย์ใหม่ในเยอรมัน...




Thailändischer König macht Radl-Ausflug in Unterammergau


ที่มา FB

Junya Yimprasert


โดยปกติแล้วผู้ที่ได้รับการสถาปนาให้ขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์จะไม่มาที่อุนเทอร์อัมเมอร์เกา ตอนนี้พระมหากษัตริย์ผู้เรื่อยเฉื่อยจากต่างประเทศพระองค์หนึ่งกำลังพักที่หมู่บ้านชนบทเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง โดยมาในชุดของนักปั่นจักรยาน

อุนเทอร์อัมเมอร์เกา – บ่ายแก่ ๆ ของวันอาทิตย์ ในร้านอาหาร “ชแตร์น” ทุกอย่างดำเนินไปตามปกติเหมือนทุกวัน ทีมฟุตบอลทีมหนึ่งเพิ่งเดินทางมาถึงที่ร้าน คนแก่สองคนควงคู่กันเดินเข้ามาในร้าน ทันใดนั้นเองความฉุกละหุกก็เกิดขึ้นในร้าน ชายกลุ่มหนึ่งในชุดเครื่องแบบสีดำพร้อมด้วยวิทยุสื่อสารและแววตาที่ดุดันปรากฏตัวขึ้นที่นั่น พนักงานบริการเดินแว๊บหายตัวไปอย่างรวดเร็วและพากันก้มหน้าลงต่ำมองที่พื้น จากนั้นไม่นานก็เริ่มรู้กันทั่วว่า จะมีแขกคนสำคัญมาที่ร้าน – ต่างพากันพูดว่า มหาวชิราลงกรณ์ กษัตริย์พระองค์ใหม่ของประเทศไทย พร้อมทั้งข้าราชบริพารและราชองครักษ์จะมาที่ร้านดังนี้ในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้าเพื่อรับประทานอาหาร พระองค์เพิ่งเสด็จกลับจากการปั่นจักรยาน

ราชองครักษ์ผู้ร่วมขบวนจำนวนหนึ่งเดินทางมาถึงล่วงหน้าก่อนเพื่อจัดเตรียมทุกอย่างให้พร้อม มีการจัดห้องรับรองด้านข้างและห้องรับรองนักล่าสัตว์ไว้เป็นพิเศษ ห้องน้ำถูกปิดไม่ให้แขกคนอื่นมาใช้ - มันคือความเครียดอย่างหนักสำหรับฝ่ายครัว – หม้อและถ้วยชามกระทบกันดังโฉ่งฉ่าง ทุกอย่างห้ามผิดพลาดโดยเด็ดขาด

ใครคือมหาวชิราลงกรณ์กันนะ ในเดือนธันวาคมของปีที่ผ่านมา หลังจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชสวรรคต ชายอายุ 64 ปีผู้นี้ได้รับการสถาปนาให้เป็นพระมหากษัตริยพระองค์ใหม่ของประเทศไทย ตรงกันข้ามกันกับพ่อของเขา มหาวชิราลงกรณ์ไม่ค่อยเป็นที่รักในประเทศบ้านเกิดของตัวเองมากนัก ปาร์ตี้ รอยสักและชีวิตที่ผ่านการหย่ามาสามครั้งโดยมีลูกทั้งหมด 7 คน ทำให้เขาถูกขนานนามว่าเป็น หนุ่มเจ้าสำราญ ซึ่งยืนยันได้จาการที่เขาเคยปรากฏตัวที่สนามบินมิวนิคในชุดเสื้อกล้ามเอวลอย สวมรองเท้าแตะ ที่ร้านอาหารชแตร์น กำหนดการเดินทางมาถึงของกษัตริย์องค์ที่ 10 กำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ ชายชุดดำวุ่นกับการโทรศัพท์อย่างไม่หยุดหย่อน พนักงานบริการถือถาดและจานเข้าไปวางเตรียมไว้ในบริเวณที่จะเสิร์ฟอาหาร

ทันใดนั้นนักปั่นจักรยานร่วม 30 ชีวิตซึ่งเป็นคณะข้าราชบริพารผู้ติดตามก็เลี้ยวรถจักรยานเข้ามาถึงมุมถนน ทุกคนมาในชุดนักปั่นจักรยานสีดำตรงกลางขบวนคือรัชทายาทและสุทิดา ผู้ติดตามหญิง (32 ปี) จากมิวนิค อดีตแอร์โฮสเตสของสายการบินไทย บริเวณลานที่คั่นระหว่างร้านอาหารกับบ้านชาวนา คนรับใช้คุกเข่าลงกับพื้นเพื่อต้อนรับนายของตัวเอง คนหนึ่งถือถาดผ้าขนหนูสีขาวอยู่ในมือ ส่วนอีกคนหนึ่งถือขวดน้ำที่มีหลอดสำหรับดื่มเตรียมไว้ เมื่อมหาวชิราลงกรณ์และสุทิดานั่งลงบนเก้าอี้ที่มีผ้าสีขาวปูทับเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ผู้ติดตามคนหนึ่งในชุดปั่นจักรยานและหมวกกันน็อคก็คลานเข่าถอยหลังออกไป ไม่มีการพูดคุยกันแม้แต่คำเดียว มีแต่ท่าทีที่ยำเกรงและการให้เคารพสูงสุดเท่านั้นที่เห็นในฉากนี้ แฟนคนสวยของกษัตริย์ดื่มช็อคโกแลตร้อนหนึ่งแก้ว จากนั้นไม่นานทั้งสองคนก็หายลับไปในห้องรับรองนักล่าสัตว์เพื่อเพิ่มพลังงานให้ตัวเอง รายการอาหารประกอบด้วยมันฝรั่งบดทอด สเต็คไก่งวง กุ้งและไส้กรอกทอด ระหว่างนั้นแขกคนหนึ่งซึ่งกำลังยืนสูบบุหรี่อยู่สังเกตเห็นว่า มีรถปอร์เช่สีฟ้าคันหนึ่งขับมาจอดรอที่ประตูทางเข้าหน้าร้าน อีกสิบนาทีต่อมาทุกอย่างก็เป็นไปอย่างรวดเร็วเหมือนเดิม ราชองครักษ์สามคนเดินนำหน้า สามคนเปิดตามหลังปิดท้ายขบวน ตรงกลางคือพระมหากษัตริย์และคนติดตาม ทั้งคู่เดินขึ้นรถสปอร์ตซึ่งขับออกไปอย่างรวดเร็วมุ่งหน้าไปทางสะพานอัมเมอร์

ที่ทะเลสาบชตาร์นแบร์ก เขาซื้อวิลล่าหรูราคา 10 ล้านยูโร

มันไม่ใช่ครั้งแรกที่มหาวชิราลงกรณ์ถูกพบเห็นตัวในเขตนี้ ส่วนมากเขาจะออกไปปั่นจักรยานกับคณะข้าราชบริพารของเขาบริเวณรอบนอกของเมืองมูเมาหรือไอเช่นโลเฮ่ ซึ่งเป็นเมืองที่เขาเคยเข้าไปรับประทานอาหารที่ร้าน บรึคเค่นเวือร์ทมาแล้วครั้งหนึ่ง ส่วนใหญ่หากชายอายุ 64 ปีนี้จะไปเที่ยวแถบโอเบอร์ลันด์ เขาจะออกเดินทางจากเมืองทุทซิงเลย ซึ่งเป็นที่ตั้งของวิลล่าราคาสิบล้านยูโรของเขานั่นเอง

ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ชีวิตสบาย ๆ ของเขาจะจบสิ้นลงแล้ว หลังจากสิ้นสุดการไว้ทุกข์ในวันที่ 13 ตุลาคม ก็จะเป็นพิธีสถาปนาการขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์รัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี ต่อไปคงจะไม่มีใครได้เห็นกษัตริย์ผู้ชอบทำอะไรแผลง ๆ พระองค์นี้ในหมู่นักปั่นจักรยานในหมู่บ้านเขตบาเยิร์นแถบตีนเทือกเขาแอลป์นี้อีกแล้ว

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar