lördag 14 december 2013

ใครๆก็เมินเทือก ไม่เอาเทือก ทหารก็ไม่ช่วยเทือก "ไอ้เทือกตายแน่ ตายแน่ไอ้เทือก" สมาพันธ์กรรมการอิสลามประจำจังหวัด 15 จังหวัดภาคใต้ เรียกประชุมสมาชิกฯ ส่งเสริมประชาธิปไตยเลือกตั้งไม่เอาปฎิวัติ ดีใจภาคภูมใจพี่น้องไทยเลือกเอาประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ..ชัยชนะเป็นของประชาชน.ประชาชนจงเจริญ...


วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สมาพันธ์กรรมการอิสลามประจำจังหวัด 15 จังหวัดภาคใต้ เรียกประชุมสมาชิกฯ ส่งเสริมประชาธิปไตยเลือกตั้งไม่เอาปฎิวัติ

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2556 เวลา 09.30น. ที่ห้องประชุมโรงแรม ซี เอส ปัตตานี สมาพันธ์กรรมการอิสลามประจำจังหวัด 15 จังหวัดภาคใต้ ได้ จัดประชุมคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด และกรรมการกลาง ทั้ง 15 จังหวัด ขึ้น โดยมี ดร. มะรอนิง สาแลมิง รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานเปิดประชุมฯ และบรรยายพิเศษถึงบทบาทของผู้นำศาสนาอิสลามกับการแก้ไขปัญหาความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้ ได้เปิดโอกาสให้สมาชิกฯ ได้พบปะแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็น เสนอแนะ ในการพัฒนาองค์กรกรรมการอิสลามประจำจังหวัด ในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยประเด็นที่นำเสนอขอรับความคิดเห็นในที่ประชุม มีจำนวน 7 ข้อ ประกอบด้วย การป้องกันแก้ไขบำบัดยาเสพติด การศึกษาพัฒนากฎหมายอิสลามและองค์กร การส่งเสริมพัฒนาการศึกษา การพัฒนาบทบาทกลุ่มสตรี (มุสลีม๊ะห์) การพัฒนาเศรษฐกิจและส่งเสริมอาชีพ การดำเนินกิจการฮัจย์ของประเทศไทย และการพัฒนามัสยิดเข้าสู่ AEC ในปี 2558

นายกริยา กิจจารักษ์ ประธานสมาพันธ์กรรมการอิสลามประจำจังหวัด 15 จังหวัดภาคใต้ กล่าวว่า ในการจัดประชุมเป็นการเสริมสร้างพลังมุสลิม สู่ความเข้าใจซึ่งกันและกัน เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่การพัฒนาในทุกด้าน โดยเฉพาะการพัฒนากิจการฮาลาลในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะเป็นหน่วยสนับสนุนงบประมาณ ในปี 2557 เพื่อผลักดันประเทศไทยสู่ความเป็นศูนย์กลางฮาลาลระดับนานาชาติ





Inga kommentarer:

Skicka en kommentar