måndag 23 december 2013

มติกำนันผู้ใหญ่บ้าน ค้านแนวทางกปปส. ขอ สุเทพ อย่าใช้ 'กำนัน'


มติกำนันผู้ใหญ่บ้าน ค้านแนวทางกปปส. ขอ สุเทพ อย่าใช้ 'กำนัน'

มติที่ประชุมสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทยคัดค้านแนวทางของ กปปส. พร้อมเรียกร้องไม่ให้ 'สุเทพ' ใช้คำว่า "กำนัน" แทนชื่อตัวเอง เพราะตำแหน่งกำนันเป็นตำแหน่งที่ต้องยึดมั่นระบอบประชาธิปไตยและมีคุณธรรม
 
23 ธ.ค. 2556 เว็บไซต์วอยซ์ทีวี รายงานว่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล ประมาณ 200 คน รวมตัวกันยื่นหนังสือ ที่ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี ในวันนี้ (23ธ.ค.) เพื่อแสดงเจตนารมณ์คัดค้านแนวทางของ กปปส. ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ตามมติที่ประชุมสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย วันที่ 12 ธันวาคม ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ต่อไป โดยมีนายณรงค์ อ่อนสอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี มารับหนังสือแทน
 
โดยข้อเรียกร้องที่ยื่นตามหนังสือ เป็นข้อเรียกร้องตามมติของสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย ที่ไม่เห็นด้วยกับ กปปส. ที่จะให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพราะหากมีการยุบผู้ว่าราชการจังหวัดก็อาจส่งผลให้ตำแหน่งกำนันผู้ใหญ่บ้านนั้นถูกยุบไปด้วยรวมทั้งการกระทำของนายสุเทพ ที่แต่งตั้งตัวเองในการออกคำสั่งต่างๆ เช่นสั่งให้หัวหน้าส่วนราชการไปรายงานตัวกับนายสุเทพ รวมถึงการแต่งตั้งตำรวจเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยระดับตำบล โดยให้กำนันและผู้ใหญ่บ้านเป็นหัวหน้า ขึ้นตรงกับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแต่ละแห่ง พร้อมเรียกร้องให้นายสุเทพ อย่าใช้คำว่า "กำนัน" แทนชื่อตังเอง เพราะตำแหน่งกำนันเป็นตำแหน่งที่ต้องยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยและมีคุณธรรมถึงแม้ว่านายสุเทพจะเคยดำรงตำแหน่งกำนันก็จริง แต่ระหว่างการดำรงตำแหน่งกำนันของนายสุเทพ เป็นเพียงระยะสั้นๆ และระหว่างดำรงตำแหน่งกำนัน นายสุเทพก็ไม่เคยได้รับรางวัลอะไรเลย

โรคระบาด"โรคระบบเทือกๆๆ"เที่ยวด่าให้ร้ายรัฐบาลรักษาการและเจ้าหน้าที่เพื่อปลอบใจตัวเองและสมุนโจรไปวันๆ  

21.05น. สุเทพ ปราศรัย (ต่อ)...ผมไม่พอใจคุณยิ่งลักษณ์ที่สะเออะ มาสอนประชาชนให้เคารพรัฐธรรมนูญ ทั้งๆที่ ตัวคุณยิ่งลักษณ์ เองกลับไม่เคารพศาลรัฐธรรมนูญ เราต้องการให้มีการเลือกตั้ง แต่ต้องเป็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม ซึ่งที่เป็นอยู่ตอนนี้มันไม่ใช่ เราไม่ต้องการ ถ้าไม่มีการปฏิรูป ผลการเลือกตั้งมันก็จะเป็นอย่างนี้ เราประชาชนทนไม่ได้ จึงต้องมีการปฏิรูปก่อนถึงจะเลือกตั้ง “พูดแค่นี้ ยิ่งลักษณ์ มันฟังไม่รู้เรื่อง” เรายังยืนยันให้มีการปฏิรูปก่อนถึงเลือกตั้ง เราจะไม่เถียงกับใครทั้งนั้นเรื่องข้อกฎหมาย เรื่องรัฐธรรมนูญ เราไม่สนใจเพราะเราคือประชาชน และประชาชนเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย คืออำนาจสูงสุดในการปกครองบ้านเมือง ซึ่งเขียนไว้ชัดใน รัฐธรรมนูญ ม.3 “เพราะฉะนั้นเราไม่เถียงกับมึงให้เสียเวลา กูจะเดินของกูอย่างงี้แหล่ะ” ไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัวมาเกี่ยวข้อง มีผลประโยชน์ของชาติ ของแผ่นดินเป็นที่ตั้ง เราไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้ง น่าเห็นใจพี่น้องเราไปนอนกลางถนนที่หน้าสนามกีฬาไทยญี่ปุ่น ขอชื่นชมที่เสียสละ พี่น้องไปอยู่ตรงนั้นมีความเครียด เพราะ เขาเอา ตร.ไปวันตรงนั้น เป็นพันๆ นาย แต่เราก็ยืนยันที่จะต่อสู้ด้วยสันติอหิงสา ปราศจากอาวุธ เราต่อสู้กันมาหลายเดือน ที่น่านับถือคือเราต่อสู้อย่างขาวสะอาด และโลกต้องยอมรับเรา


สรุปว่าที่ม็อบ "เทพ" ไปปิดล้อมบ้านแกนนำเสื้อแดงที่ อ.ท่าชนะ สุราษฎร์ธานีนั้นเพราะคิดว่าเป็นบ้านแม่ของ "อ.ธิดา" /หลังจากปิดล้อมแล้วปราศัยด่าแบบไม่ลืมหูลืมตา นานจนน้ำมันเครื่องปั่นไฟรถขยายเสียงหมด เจ้าของบ้านก็เดินมาบอกว่า "คุณมาด่าผิดบ้านค่ะ" มวลมหาประชาชนจึงค่อยๆทยอยกันกลับ.....จบข่าว

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar