söndag 29 december 2013

ข่าวลือรัฐประหารหึ่ง ถ้าจริงก็อาจได้เห็นรัฐบาลพลัดถิ่นที่ทั่วโลกรับรองเกิดขึ้นแน่นอน


[​IMG]
ไม่ทราบว่า จริง หรือไม่ ครับ
ข่าวลือรัฐประหารหึ่ง ถ้าจริงก็อาจได้เห็นรัฐบาลพลัดถิ่นที่ทั่วโลกรับรองเกิดขึ้นแน่นอน
by Bugbunny 


ข่าวลือเรื่องงานชุมนุมศิษย์เก่าที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้นกระฉ่อนกันไปทุกที่ คนที่โดนเรียกไปประชุมด้วยหลายคน แต่ไม่เห็นด้วยกับความต้องการของการประชุมนั้น เพราะขัดกับหลักการของสังคมโลกก็รับฟังกันไปแกน ๆ ไม่ได้เออออตามนั้นกันเท่าใดนัก หลังการประชุม จึงมีข่าวลือเรื่องนี้เกิดขึ้นกระจายกันไปทั่วทั้งตามเวบไซท์และปากต่อปาก ต่างก็ส่ายหน้าด้วยความเอือมระอา พวกเขามองว่าก็กำลังจะเลือกตั้งใหม่แล้ว จะเอาอะไรกันอีกนักหนา ถามประชาชนคนไทยส่วนใหญ่กันบ้างหรือเปล่า

แถมด้วยข่าวการเคลื่อนไหวประชุมชุมนุมของทหารฟากบูรพา ตั้งแต่ประวิทย์ อนุพงษ์ จนถึงบรรดา อดีต ผบ. และ ผบ.ทั้งหลาย ที่บางคนเป็นคนทุพพลภาพ และข่าวทหารบูรพามาอยู่แถวราชดำเนินพร้อมอาวุธครบมือหลังม็อบกบฏโดนกราดด้วย M16 ตายเจ็บไปหลายคน ก็ไม่ได้เป็นความลับกันต่อไป กระจายไปทั่วตามเวบบอร์ดสาธารณะหลายเว็บอีก แถมวันก่อนมีคนมากมายเห็นรถบรรทุกทหาร ปิดส่วนบรรทุกท้ายรถแน่นหนา แถมเอาสติ๊กเกอร์ปิดสังกัดด้วยแล่นมาทางรังสิต-นครนายกหลายคัน (แต่สติกเกอร์มันปิดไม่มิด เนื่องจากใช้ระบบซิลค์สกรีนพิมพ์ประตูข้าง ก็เลยนูนออกมาเห็นชัดว่า ร. 21) ส่วนวันนี้ก็มีคนเห็นรถบรรทุกทหารบรรทุกไอ้เณรมาจาก พล ม. และ พล.ร.9 วิ่งอยู่ตามถนนในเมืองอีกหลายคัน

ดังนั้นข่าวลือเรื่องจะมีการรัฐประหารจึงหึ่งไปทั่ว ถึงขั้นชี้ว่าอาจเกิดในสองสามวันนี้ก็ได้ แต่ข่าวเขาว่ากันว่าตอนนี้เพียงแต่รอจังหวะว่าพวกไหนจะเริ่ม แล้วอีกพวกก็จะสวนทันที ตอนนั้นคือจะเป็นเรื่องตัวใครตัวมัน จงเลือกข้างชนะกันให้ถูกข้างก็แล้วกัน

อย่างไรก็ตาม มิตรสหายที่ใกล้ชิดกับวงการทูตและสังคมโลกให้ข้อมูลมาว่า มหาอำนาจโลกของทุกค่ายนั้นจะไม่มีวันยอมรับการรัฐประหาร เพราะจะทำให้เกิดปัญหากับผลประโยชน์ของชาวโลกทุกฝ่ายกันไปทั่ว เนื่องจากสภาพภูมิศาสตร์ของไทยนั้นสำคัญยิ่งต่ออนาคตของสังคมโลก ตอนนี้เขาอาจไม่อยากแทรกแซงอย่างเปิดเผย แต่ถ้าพวกทหารอนุรักษ์นิยมสยามยังบังอาจทำขึ้นมาละก็ พวกเขาก็พร้อมจะสนับสนุนรัฐบาลประชาธิปไตย จึงมีสิทธิจะได้เห็นรัฐบาลพลัดถิ่นที่ทั่วโลกรับรองเกิดขึ้นค่อนข้างแน่นอนหลังการรัฐประหาร ส่วนรัฐบาลอนุรักษ์นิยมสยามนั้น ถ้าทำรัฐประหารสำเร็จก็จะต้องปิดประเทศ แม้ใจจริงแล้วจะไม่อยากปิด เพราะผลประโยชน์ที่ขนกันไปสะสมอยู่ที่ต่างแดนนั้นจะกระทบอย่างมาก แต่เพราะไม่มีใครคบ ก็เลยต้องปล่อยเลยตามเลย แต่ที่น่ากังวลมากกว่าก็คือสภาพภายในประเทศเองก็จะลำบากมาก โดยเฉพาะถ้าหากผู้รักประชาธิปไตยรวมตัวกันจับอาวุธต่อสู้ขึ้นมา แล้วถ้าหากคนพวกนี้สู้ประชาชนไม่ไหว คราวนี้จะยิ่งหนัก เพราะจะกลายเป็นหมาหัวเน่าไปอยู่ที่ไหนก็ไม่ได้ง่าย ๆ ทั่วโลก

เราก็ได้แต่ภาวนาขอให้เมืองไทยได้มีโอกาสเดินหน้าไปตามครรลองประชาธิปไตยสากล แต่ถ้าเกิดอะไรขึ้น เราก็ยังเชื่อมั่นว่าพลังฝ่ายประชาธิปไตยจะมีชัยชนะ เพราะมันคือพลังที่ทั้งโลกเขายอมรับ


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar