onsdag 25 december 2013

...มาช้ายังดีกว่าไม่มา...สถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ทุกคนต้องออกมาปกป้องหนึ่งสิทธิหนึ่งเสียงของตัวเองไม่ให้โจรปล้นเอาไปได้ เพราะไม่มีใครช่วยใครได้นอกจากทุกคนต้องช่วยตัวเอง ไม่ว่าตระกูล" ชินวัคร"หรือประชาชนทั่วไป ต้องช่วยกันออกมากำจัดพวกโจรอันธพาลให้หยุดปล้นสิทธิเสรีภาพของคนอื่น...หยุดก่อกวนทำลายบ้านเมือง....


[​IMG]
ชัยสิทธิ์" ของขึ้นเตือน "สุเทพ" อย่ามายุ่งกับ "กู" และ "ชินวัตร" ลั่นการไล่จนไม่มีที่ยืน และผลักไสไปนอกประเทศถือว่าเกินไป เผย "ทักษิณ" สั่งชินวัตรให้โลว์โปร์ไฟล์ทางการเมือง เชื่อชาวโลกจับตาประเทศไทย ติง "ประยุทธ์" หน่อมแน้ม แต่เชื่อว่าเจรจาได้ "เทือก" เข้าข่าย "ปฏิวัติเงียบ"...

[​IMG]

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่บ้านรังสิต คลองสี่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผบ.ทบ.และอดีตผบ.สส. ได้เปิดบ้านพักให้คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่จากเหล่าทัพ เพื่อนร่วมรุ่น ตท.5 นักธุรกิจ ประชาชน เข้าอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ที่จะมาถึง พร้อมเผยว่า
การเมืองขณะนี้อยู่ในช่วงน่าเป็นห่วง เพราะนานาชาติกำลังจับจ้องประเทศเราอยู่ด้วยความเป็นห่วง บ้านเมืองตอนนี้เหมือนไร้กฎ กติกา ตนไม่อยากพูดอะไรมากกว่านี้ เพราะตัวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส.น่าจะรู้ดีที่สุด ส่วนตนเองก็ไม่อยากลงไปยุ่งเกี่ยวการเมือง ไม่อยากรับทราบ

[​IMG]

เมื่อถามว่าการที่ม็อบไล่ตระกูล "ชินวัตร" ให้ออกนอกประเทศนั้น

พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า

ทำกันเกินไปที่มาไล่ทั้งตระกูล "ชินวัตร" ที่ทำคุณงามความดีให้กับประเทศมาเยอะ และมีความจงรักภักดีต่อสถาบันมาตลอด ตนว่าม็อบอย่ารุกไล่จนไม่มีที่ยืน การมาไล่ให้ออกนอกประเทศถือว่าเกินไป "เมื่อข้าไม่ยุ่งกับเอ็ง เอ็งก็อย่ามายุ่งกับข้าแล้วกัน"

ทั้งนี้เมื่อไม่กี่วันก่อน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งเป็นญาติผู้น้อง ได้โทรศัพท์มาหาตนเองเมื่อ 2-3 วันที่แล้ว และบอกว่าขอให้ "ชินวัตร"ให้ โลว์โปรไฟล์ ทางการเมือง ซึ่งการสมัครเลือกตั้งครั้งนี้คนในตระกูลชินวัตร ก็มีเพียง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ เท่านั้นที่ลงปาร์ตี้ลิสต์


[​IMG]

พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า

บทบาทของกองทัพ โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ดูจะหน่อมแน้ม ซึ่งพี่ก็เป็นทหาร เข้าใจทหาร แต่จะเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความสนิทสนมกับ นายสุเทพ เพราะเคยทำงานร่วมกันมาก่อนสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ก็พยายามจะช่วยเจรจาเพื่อหาทางออกให้ทุกฝ่าย ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ก็น่าจะช่วยได้ โดยเฉพาะ นายสุเทพ ซึ่งยังรับฟังทหาร

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ปัจจุบันการที่รัฐบาลยอมม็อบ กปปส.ทุกอย่าง แต่ขณะที่นายสุเทพ ยังดื้อและพยายามเคลื่อนไหวให้ได้ตามใจตัวเอง บทบาทนายสุเทพ จึงเข้าข่าย ปฏิวัติประชาชน ปฏิวัติเงียบ เพราะมีการสั่งให้ ทหาร ตำรวจ ข้าราชการมารายงานตัว หากข้าราชการไม่ออกมาทำหน้าที่ ตามกฎหมาย ตามรัฐธรรมนูญ ก็ยอมรับน่าห่วง นายกฯยิ่งลักษณ์.



http://www.thairath.co.th/content/pol/391798

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar