torsdag 26 december 2013

จัดไปหลักฐาน ไอ้กกต.สมชัย สนับสนุนโจรก่อจลาจลทำลายขัดขวางการเลือกตั้ง กกต.สมชัยขู่จะลาออก หากรบ.ไม่เลื่อนเลือกตั้ง แต่กกต.สมชัยไม่จี้ม้อบหยุดขัดขวางเลือกตั้ง

[​IMG]

[​IMG]

ช่วยกัน ขับไล่ สมุนโจร อย่าให้มันมีที่ยืน ต่อไป
 
ออกมาให้ ท้ายกบฏ แล้ว กกต. สมชัย เพื่อหาเหตุล้มการเลือกตั้งให้ได้ ต้องช่วยกัน จับตานะค่ะ ยังไงต้องมีเลือกตั้งเท่านั้น

สมชัย’ห่วงลต.หลังจับสลากท่ามกลางเหตุปะทะ-หวั่นแรงไม่จบ กกต.เตรียมแถลงจุดยืน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 ธ.ค. ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริหารงานเลือกตั้ง ให้สัมภาษณ์ภายหลังพรรคการเมืองต่างๆ จับสลากหมายเลขประจำพรรคเสร็จเป็นที่เรียบร้อยว่า แม้การจับสลากจะเสร็จสิ้น แต่ยังรู้สึกไม่สบายใจ แม้ว่าพรรคการเมืองจะจับเบอร์เรียบร้อยแล้วก็ตาม เพราะบรรยากาศภายนอก ทำให้รู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง มีการปะทะกันระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นสถานการณ์ที่ดูว่าค่อนข้างรุนแรง

กกต. จึงจะมีการประชุมกันวันนี้ในเวลา 14.00 น. ที่ศูนย์ราชการ และจะมีการแถลงภายในเวลา 16.00 น. เพื่อออกแถลงการณ์ในนามกกต.โดยพูดถึงสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เพื่อขอให้รัฐบาลมีการคิดตัดสินใจอะไรบางอย่างเกี่ยวกับการเลือกตั้งจะทำอย่างต่อไป

เมื่อถามว่าการรับสมัครแบบเขตได้ประเมินสถานการณ์จะมีความรุนแรงหรือไม่ นายสมชัย กล่าวว่า นี่คือสิ่งที่เราเป็นห่วง การรับสมัครแบบบัญชีรายชื่อเป็นเพียงขั้นตอนแรกในการเลือกตั้งเท่านั้น ยังมีกระบวนการอีกหลายขั้นตอน การรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขต รวมทั้งการหาเสียง การเลือกล่วงหน้า การเลือกตั้งวันจริง การนับคะแนนประกาศผล ทุอย่างเป็นสิ่งที่เรากังวลใจ ว่าน่าจะมีเหตุการณ์ที่ไม่สงบเรียบร้อยเกิดขึ้น ส่วนเรื่องการเปลี่ยนสถานที่เลือกตั้งนั้น เห็นว่าสถานที่ที่ไหนก็มีปัญหา ถ้าประชาชนส่วนหนึ่งรู้สึกว่าการเลือกตั้งไม่ใช่ทางออก จะรับสมัครที่ใดก็เป็นปัญหา

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ที่มีการยิงแก๊สน้ำตา นั้น กกต.ไม่ได้รับแจ้งหรือมีการขออนุมัติ เป็นการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ที่ประเมินตามสถานการณ์ เจ้าหน้าที่ต้องแถลงให้ประชาชนรับทราบเหตุผลความจำเป็นด้วย เราเน้นย้ำตลอดว่าอยากให้บรรยากาศการรับสมัครเป็นไปโดยสงบ แต่หน้างานอาจจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ดังกล่าวก็เป็นได้” นายสมชัยกล่าว

ภายหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการจับสลากเลือกหมายเลข กกต. ทั้ง 4 คน ยกเว้นนายธีรวัฒน์ ธีรโรจนวิทย์ กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง ที่ไม่ได้เดินทางมาด้วยตั้งแต่แรก ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดเตรียมไว้ให้ เพื่อเดินทางออกมาจากพื้นที่ เนื่องจากผู้ชุมนุมปิดล้อมทางเข้าออกทุกทาง ส่วนเจ้าหน้าที่ กกต.ต้องปฏิบัติหน้าที่จนถึงเวลา 16.30 น. ตามกำหนดเวลารับสมัคร


คลิกติดตาม ‘ข่าวสดออนไลน์’ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย
ทวิตเตอร์ :
http://twitter.com/KhaosodOnline
เฟซบุ๊ก : http://www.facebook.com/khaosod

[​IMG]

มีความพยายาม / กกต.เสนอให้รัฐบาลเลื่อนการเลือกตั้ง..!!

ต้องให้กกต. เลื่อนเอง จะได้มีความผิด มาตรา 157 เพราะไม่มีสิทธิ์ เลื่อนเลือกตั้ง // กกต ไม่มีอำนาจตามกฎหมายที่จะเลื่อนเลือกตั้งอยู่แล้ว ถ้าเลื่อนก็ถือว่าเป็นความผิดเฉพาะหน้า //
ให้จับตา กกต. จะลาออกหรือไม่ อันนี้ประชาชนช่วยกันสอดส่อง พฤติกรรมของ กกต. ชุดนี้ ด้วย

[​IMG]
    
 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar