onsdag 25 december 2013



จากใจประชาชนไทย...ประชาชนจะเลือกตั้ง.   ฝากถึงนายกฯรักษาการยิ่งลักษณ์พร้อมด้วยรัฐบาลรักษาการ....ครั้งนี้โปรดกรุณาอย่าตัดสินใจแทนประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ  จงมีความจริงใจและซื่อสัตย์ต่อประชาชนและประเทศชาติ 
ให้กกตจัดมีการเลือกตั้ง  ปล่อยให้ประชาชนได้ตัดสินใจอนาคตด้วยตัวเองตามครรลองในระบอบประชาธิปไตย  ขอถามด้วยความสงสัย  **สภาปฏิรูปประเทศ** คืออะไร???โปรดพิจารณทบทวนอีกครั้งก่อนที่จะสายเกินไป  ขณะนี้ประเทศชาติ.อยู่ในสถานการณ์ถูก"ยึดอำนาจเงียบ"โดยเผด็จการอำมาตย์  คิดว่า**สภาปฏิรูปประเทศ**  คงใช้ไม่ได้กับประเทศไทยในเวลานี้อย่างแน่นอนอย่าหลอกประชาชนทั้งประเทศต่อไปอีกเลยสงสารพวกเขาเถอะ  ประเทศไทยเวลานี้ต้องแก้ปัญหาด้วยการเลือกตั้งตามความต้องการของประชาชนเท่านั้น  หยุดเรื่องสภาปฎิรูปทั้งหมดที่พวกอำมาตย์เผด็จการเสนอมาไว้ก่อน  ตราบใดที่อำมาตย์ไม่ยอมหยุดก็ไม่มีประโยชน์อะไรในการปฎิรูป  ที่ผ่านมามีบทเรียนให้เห็นประชาชนเขายังจำได้   พวกเขาไม่อยากให้ระบอบประชาธิปไตยกลับไปเริ่มต้นที่  "0" อีกครั้ง   ฉะนั้นโปรดนำกฎหมายที่มีอยู่แล้วมาใช้ให้เด็ดขาดในการแก้ไขปํญหาของประเทศชาติและของประชาชนให้เดินหน้าต่อไป....

สถานการณ์จากการกระทำของ "ม็อบ"  สุเทพ เทือกสุบรรณ    คือคำตอบจากอำมาตย์ว่า  ข้าไม่ยอมข้าไม่หยุด  ข้าจะขอตายคาบัลลังก์เลือด...แล้วมันจะเกิด**สภาปฏิรูปประเทศ**  ได้อย่างไร


http://www.youtube.com/watch?  v=2ymLA7Ztx0Y&feature=player_embedded

แถลง **สภาปฏิรูปประเทศ**

วันนี้ (25 ธ.ค.56) เวลา 11.35 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ ที่ตึกบัญชาการกองทัพอากาศ ว่า ท่ามกลางความขัดแย้งทางการเมือง ดิฉันขอขอบคุณนักวิชาการ นักธุรกิจ และพี่น้องประชาชน ที่ช่วยกันแสดงความคิดเห็นและหาทางออกให้ประเทศไทยจากวังวนความขัดแย้ง จากเวทีสัมมนา เวทีสัมมนาหรือการแสดงความคิดเห็นของสื่อมวลชน ประมวลได้ว่าส่วนใหญ่ก็คิดเห็นในทางเดียวกันในการให้ประชาชนมีส่วนร่วมทางการเมือง การตัดสินใจทางการเมือง ตรวจสอบอำนาจรัฐในทุกระดับ การพัฒนาความเข้มแข็งทางการเมือง และการพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ในหลายเวทีมีการเสนอให้จัดตั้งองค์กรที่จะมาดำเนินการปฎิรูปประเทศ ซึ่งเมื่อพิจารณาแล้วไม่เป็นการขัดหรือแย้งและสามารถที่จะทำคู่ขนานกับกระบวนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 ก.พ.57 ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกากำหนดไว้เป็นที่แน่ชัดแล้ว ซึ่งดิฉันเห็นด้วยอย่างยิ่งว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องช่วยกันพัฒนากลไกที่จะขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศให้เกิดขึ้นนั้น ในโอกาสนี้ดิฉันขอเสนอรูปแบบ องค์กรที่จะจัดตั้งขึ้น โดยอาจจะเรียกว่าเป็น "สภาปฏิรูปประเทศ" ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่าใครจะมาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปประเทศ จึงขอเรียนยืนยันว่า สภาปฏิรูปประเทศนี้จะไม่ใช่เวทีของรัฐบาล ซึ่งถ้าทุกฝ่ายเห็นร่วมกันรัฐบาลจะเป็นเพียงผู้ที่จะจัดตั้ง โดยใช้คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ให้รับทราบเพื่อให้เรื่องนี้ดำเนินการได้ทันที

ทั้งนี้ สภาปฏิรูปประเทศ จะเป็นสภาของประชาชนอย่างแท้จริง โดยการสรรหาสมาชิกสภาปฎิรูปประเทศ โดยเริ่มจากหาตัวแทนจากสาขาอาชีพต่างจำนวน 2,000 คน และให้ตัวแทนอาชีพ 2,000 คนดังกล่าวมาเลือกผู้ที่จะเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปประเทศจำนวน 499 คน

โดยคุณสมบัติ หลักเกณฑ์ วิธีการสมัคร การคัดเลือก และการแต่งตั้งตัวแทนวิชาชีพ จะถูกกำหนดโดยคณะกรรมการที่มีองค์ประกอบดังนี้
1.ผู้บัญชาการทหารสูงสุดหรือผู้แทนซึ่งผู้บัญชาการทหารสูงสุดแต่งตั้งจากผู้ซึ่งเป็นผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือ หรือผู้บัญชาการทหารอากาศ
2.หัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่า ซึ่งที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงเลือกจำนวน 2 คน เพื่อเป็นกรรมการ
3. เลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เป็นกรรมการ
4. อธิการบดีสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ซึ่งที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทยเลือก 1 คน เป็นกรรมการ
5.ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยหรือผู้แทนเป็นกรรมการ
6.ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยหรือผู้แทนเป็นกรรมการ 7.ประธานสมาคมธนาคารไทยหรือผู้แทนเป็นกรรมการ
8.ประธานและคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิอีก 2 คน ซึ่งมีคณะกรรมการชุดนี้มีรวมกันทั้งสิ้น 11 คน

สำหรับหน้าที่ของสภาปฎิรูปประเทศ คือ
1.ศึกษาและจัดทำข้อเสนอการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ
2.ศึกษาและจัดทำข้อเสนอการปรับปรุงโครงสร้างเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ศึกษาและจัดทำข้อเสนอการให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมในการบริหารภาครัฐ
3.ศึกษาและจัดทำข้อเสนอการจัดให้มีการแก้ไขเพิ่มเติมหรือการยกเลิกกฏหมาย กฏข้อบังคับ เพื่อให้การเลือกตั้งทุกระดับเป็นไปด้วยความสุจริตและเที่ยงธรรม
4. ศึกษาและจัดทำข้อเสนอการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ ทั้งฝ่ายการเมืองและข้าราชการประจำ 5.ศึกษาและจัดทำข้อเสนอ การปรับปรุงการกระจายอำนาจการสร้างความรุ้ความเข้าใจกฏหมายให้แกชุมชน การเตรียมความพร้อมให้แก่ท้องถิ่น การปรับปรุงระบบและวิธีการงบประมาณ การบริหารบุคคลภาครัฐ

ทั้งนี้เมื่อสภาปฏิรูปประเทศได้ดำเนินการในข้อใดเสร็จเรียบร้อยให้ทำรายงานเสนอนายกรัฐมนตรีและเปิดเผยรายงานดังกล่าวต่อสาธารณชน เพื่อให้ผู้ที่มีความเกี่ยวข้องได้นำไปดำเนินงานตามเจตนารมณ์ ส่วนกรอบเวลาดำเนินการขึ้นกับสภาปฏิรูปประเทศเป็นผู้กำหนดให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด

สำหรับผู้ห่วงกรณีที่ความต่อเนื่องในการเลือกตั้ง วันที่ 2 ก.พ.57 จะมีการกำหนดว่าเมื่อคณะรัฐมนตรีเข้ามาบริหารแผ่นดิน ให้เลขาครม.เสนอนายกฯและครม. เพื่อพิจารณาให้ปฏิบัติงานตามคำสั่งนี้อย่างต่อเนื่อง ตามเจตนารมณ์ของทุกฝ่าย ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นรูปแบบเพื่อให้เกิดการปรึกษาหารือจากทุกฝ่าย ซึ่งรัฐบาลจะรวบรวมนำความคิดเห็นต่างๆนั้นมาแก้ไขและออกเป้นคำสั่ง หากมีข้อคิดเห็นต่างๆที่ลงตัวก็จะประกาศได้ก่อนสิ้นปีนี้

ขอให้ตระหนักในการปฏิรูปประเทศ ที่สำคัญที่สุดของประเทศไทยและเป็นหน้าที่ของทุกคน เพื่อสังคมที่สงบ ปรองดอง ความรัก สามัคคี และเพื่ออนาคตของลูกหลานเราต่อไป
    
 

[​IMG]

สมญานาม คนดีดัก พรรคตอแหล
คือของแท้ พวกขี้ขลาด อุบาทว์แสน
เสียงเล่าลือ ว่าโคตรชั่ว ทั่วดินแดน
สุดอายแทน พรรคเก่าแก่ แพ้ทั้งปี....

สร้างวาทกรรม เลอะเลือน เป็นเงื่อนไข
ปากจัญไร แขวะกัด แถมบัดสี
ดีเข้าตัว ชั่วโยนพ้น พวกตนดี
เลวกว่านี้ มันก็ทำ ย้ำพรรคเลว....

อยากชนะ แบบแผนชั่ว มีตัวช่วย
คนร่วมด้วย เลยสิ้นท่า พาดิ่งเหว
ทั้งขัดขวาง รุกไล่ สุมไฟเปลว
เลยแหลกเหลว สิ้นหวัง พังย่อยยับ....

เกมส์บอยคอต เลือกตั้ง สร้างวิกฤติ
มีแต่พวก โคตรวิปริต คิดสับปลับ
เชิญไทยเบื่อ ไทยเฉย กา x เลยครับ
อย่านอนหลับ 2 กุมภา มาเลือกตั้ง....

๓ บลา / ๒๕ ธ.ค.๕๖

http://3blabla.blogspot.com

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar