fredag 20 december 2013

"สังคมไทยกำลังป่วยหนักขั้นโคม่า" ผลกระทบที่ได้จากระบอบการเมืองการปกครอง ข่าวเหล่านี้ชี้ให้เห็นความเป็นจริงที่มาของปัญหาในสังคมไทยขณะนี้ได้อย่างชัดเจน สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นในสังคมไทยต่อเนื่องติดต่อกันมาอย่างยาวนานจนเป็นปัญหาใหญ่เกิดความวุ่นวายในสังคมขณะนี้ คำถามปัญหาเกิดจากอะไร? ปัญหาเศรษฐกิจความยากจน? ปัญหาทางการเมืองระบอบการปกครอง? ปัญหาทางสังคมความแตกต่างทางชนชั้นและสภาพของสังคมไทยที่เปลี่ยนไป? ปัญหาที่คนไทยทุกคนไม่ควรมองข้ามเพราะมีผลกระทบต่อคนไทยทุกคนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม ช่วยกันคิดช่วยกันหาคำตอบแล้วช่วยกันสร้างประเทศเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง

ข่าวเหล่านี้บอกอะไรแก่สังคม?


...............................................................................
ช่วยแจ้ง มท.1หน่อยสิ
สุดยอด !! พ่อเมืองสงขลา จัดรถทัวร์กว่า 10 คัน พาพี่น้องชาวสงขลาไปราชดำเนิน สนับสนุนร่วมเป็นกบฏเพื่อชาติ !!!
เมือเวลา 12.30 น. นายกฤษฏา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้อนุมัติรถทัวร์จำนวน 15 คัน และรถสุขาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาอีก 5 คัน เพื่อนำพาพี่น้องชาวสงขลา ไปร่วมที่เวทีราชดำเนินในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ เผยจะร่วมเป็นกบฏเพื่อชาติ ถ้าหากตนถูกสอบสวนทางวินัย หรือโดนไล่ออกจากราชการ ตนก็ไม่เสียใจ ยินดีที่จะทำเพื่อชาติ ยังไงชาติต้องมาก่อน @รังสรรค์ สิทธิถาวร
 
........................................................................................

ถ้า ตร จับไม่ได้ มือปืนเหล่านี้ หลุดเข้ามาที่ราชดำเนิน อะไรจะเกิดขึ้น
ตร.ระดมจับหลายพื้นที่ทั่วประเทศ พบปืน-ยาอื้อ

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน ผลการระดมกวาดล้าง ในพื้นที่ บช.ภ.8 และ บช.ภ.1 ได้ผู้ต้องหาพร้อของกลางจำนวนมาก แยกเป็นที่ จ.นครศรีธรรมราช จับกุมผู้ต้องหาคดีอาวุธปืน 158 คน อาวุธปืนชนิดต่างๆ 148 กระบอก กระสุนปืนชนิดต่างๆ รวม 1,591 นัด นอกจากนี้ยังจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติด ได้อีกจำนวนมาก ทั้งยาบ้า ยาไอซ์ กัญชา น้ำต้มใบพืชกระท่อมและอุปกรณ์เสพ

ส่วนที่ ภ.จว.ลพบุรี จับกุม 189 ราย ผู้ต้องหา 197 คน อาวุธปืน 34 กระบอก กระสุน 245 นัด ลูกระเบิด M 79 1 ลูก คดียาเสพติด 142 ราย ผู้ต้องหา 145 คน ของกลาง ยาบ้า 177,747 เม็ด ยาไอซ์ 5 กรัม กัญชา 13 กรัม แก๊งเงินกู้นอกระบบ 1 ราย ผู้ต้องหา 1 คน พ.ร.บ.การพนัน 6 ราย ผู้ต้องหา 11 คน

ด้าน ภ.จว.สระบุรี ยึดปืน 19 กระบอก กระสุน 114 นัด ผู้ต้องหา 17 คน ยาเสพติด 91 ราย ผู้ต้องหา 92 คน ของกลางยาบ้า 117,524 เม็ด ยาไอซ์ 0.69 กรัม กัญชา 4.55 กรัม ใบกระท่อม 9 ใบ
ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้ผู้ต้องหาคดียาเสพติด 106 คน ยาบ้า 10,835 เม็ด ยาไอซ์ 21 กรัม กัญชา 1 กรัม พืชกระท่อม 612 ใบ อาวุธปืน 20 กระบอก กระสุน 196 นัด จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีค้างเก่า 14 คน พ.ร.บ.การพนัน 69 คน เงินกู้นอกระบบ 4 คน เมาแล้วขับ 17 คน ลักทรัพย์ 8 คน พ.ร.บ.ต่างด้าว 99 คน การกระทำความผิดคดีอาชญากรรมต่างๆ 21 คน

ภ.จว.ปทุมธานี จับกุม พ.ร.บ.อาวุธปืน จำนวน 22 ราย พ.ร.บ.ยาเสพติด 342 ราย คดีค้างเก่า 21 ราย เงินกู้นอกระบบ 2 ราย จำหน่ายสุราให้เด็ก 1 ราย ของกลางอาวุธปืน 21 กระบอก อาวุธปืนสงคราม ปสบ.87M2 1 กระบอก กระสุนปืน 92 นัด ยาบ้า 2,708 เม็ด ไอซ์ 6.99 กรัม กัญชา 93 กรัม และใบกระท่อม 100 ใบ

และสุดท้ายที่ ภ.จว.นนทบุรี ตรวจยึดอาวุธปืน 70 กระบอก วัตถุระเบิด 4 ลูก กระสุนปืน 347 นัด ผู้ต้องหา 38 ราย ยาบ้า 28,189 เม็ด ไอซ์ 41.8 กรัม ใบกระท่อม 132 ใบ กัญชาแห้ง 52.38 กรัม จับกุมคดีค้างเก่า 241 คดี ผู้ต้องหา 24 คน

ข่าวนี้บอกอะไรแก่สังคมไทย? เกิดขึ้นทุกวัน...
พลทหารขับรถปาดกันไปมา สุดท้ายโดนไล่แทงเสียชีวิตคาห้องน้ำปั๊ม NGV ที่ปทุมธานี
วันที่ 20 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด"
ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ที่ด้านหลังห้องน้ำชายภายในปั๊มทราบชื่อพลทหาร นฤนารถ ชัยดาบส อายุ 21 ปี ไม่ทราบที่อยู่ สังกัดกองพันเสนารักษ์ที่1กองพลที่1รักษาพระองค์ มีบาดแผลที่ต้นแขนด้านขวายาว 5 ซม.ลึก 1นิ้ว และที่มือด้านซ้ายของผู้เสียชีวิตพบมีดปลายแหลมยาว 1 ฟุตและประแจก๊อกแก๊ก ไขลูกบล็อก และเลือดกระเด็นเปื้อนกำแพงเป็นจุดๆและหน้าปาก ซ.คลองหลวง 32พบรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ หมายเลขทะเบียน ถว 1106 กทม. แบบตู้ทึบ ภายในบรรทุก เบาะรถยนต์ และที่กระจกมองข้างด้านซ้ายหักนอกจากนี้ยังพบรองเท้าแตะอยู่บนฟุตบาทข้างรถอีก  2คู่ พร้อมทั้งกุญแจอีก 1 พวงเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบถามนายชัยวัฒน์ ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้ตายได้บอกว่าตนเองกับผู้ตายซึ่งเป็นคนขับกำลังจะไปส่งของที่กทม.เมื่อมาถึงปาก ซ.คลองหลวง 48 ได้มีรถยนต์ขับออก จึงทำให้ผู้ตายหักหลบกะทันหันต่อจากนั้น จึงขับรถปาดหน้ากันไปกันมาจนถึง ซ.คลองหลวง 32 ผู้ตายจึงจอดรถ และก็โดนวัยรุ่นที่ขับรถปาดหน้าลงมาทำร้ายพวกตน แต่พวกตนสู้ไม่ไหวจึงวิ่งหนีเข้าไปที่ปั๊ม ซึ่งห่างจากที่จอดรถประมาณ 300 ม.พวกวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวจึงได้ทำลายรถและตามไปใช้มีดฟันเพื่อนของตนที่วิ่งหนี ไปที่หลังห้องน้ำจนเสียชีวิต ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอดูกล้องวงจรปิดของปั๊มและติดตามคนก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป
จับค้ายา 3 ราย ไอซ์ 2 ก.ก.เศษ 

วันที่ 20 ธ.ค. ที่ บช.ภ.1 พล.ต.ต.คเชนทร์ คชพลายุกต์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.กรเอก เพชรไชยเวส รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธวัชชัย ยิ่งเจริญสุข ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ปรีดา คงจัด ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.1 ร่วมแถลงจับกุมนายพิชัย หรือตี๋ อูดิ เลายี่ป๋า อายุ 25 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 9 ห่อ น้ำหนักประมาณ 2.25 กิโลกรัม โดยจับกุมตัวได้ที่คอนโดมิเนียม เลขที่ 11/55 อาคารที 4 เมืองทองธานี ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี


ข่าวตัวอย่างที่ชี้ให้เห็นว่า "สังคมไทยกำลังป่วยหนักขั้นโคม่า"

ฆ่าข่มขืนเด็ก   ขโมยเด็ก   เด็กนักเรียนติดยาเสพติด  โจรจี้ปล้นลักขโมยทรัพย์   ข่าวยิงกันตาย  ข่าวจับยาเสพติด  ฯลฯ
พาดหัวข่าวกันทุกวัน  บอกอะไร?แก่คนในสังคมไทยหรือคนไทยยอมรับได้กับข่าวเหล่านี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวัน.......

"สังคมไทยกำลังป่วยหนักขั้นโคม่า"โดย  ราษฎรตาสว่าง

ถ้าคนในสังคมไทยทุกคน มีเวลาหยุดคิดไตร่ตรองมองดูสังคมรอบข้าง ค้นหาสาเหตุของปัญหาเหล่านี้ แล้วคิดทบทวนว่าประเทศชาติต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ในการทุ่มเทปราบปรามสิ่งเหล่านี้ซึ่งมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยในสังคมไทย   นอกจากนี้ยังใช้งบประมาณสร้างคุกไว้รองรับผู้กระทำผิดจนคุกล้นไม่พอที่จะขังผู้กระทำผิด  แทนที่ประเทศชาติจะได้นำงบประมาณส่วนนี้มาใช้พัฒนาประเทศ  พัฒนาคนให้พ้นจากความยากจน  มีการศึกษา  มีอาชีพ มีงานทำ เพราะถ้าคนมีอยู่มีกินดี  มีอาชีพ  มีรายได้หรือได้รับการช่วยเหลือลดชนชั้นในสังคมลงมา  สังคมก็อยู่กันปัญหาโจรผู้ร้ายชุกชุมก็จะหมดไปหรือมีก็น้อยมาก

ผลกระทบที่สังคมไทยได้รับวันนี้สภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนในสังคมไทยทุกชนชั้นไม่ว่าคนมีเงินคนยากจนมีสภาพชีวิตอยู่ในสังคมที่เต็มไปด้วยอันตรายรอบด้าน  เป็นสังคมที่อยู่ด้วยความหวาดกลัวหวาดระแวงไม่มีความสุข  ที่ไม่มีชนชั้นไหนหลีกเลี่ยงได้ ฝากให้คิด... ตัวอย่างมีให้เห็นอยู่ทั่วไป...

ชนชั้นสูงที่มีความพร้อมทุกอย่าง แต่บ้านต้องสร้างรั้วสูงล้อมรอบเหมือนคุกขังตัวเอง  ยังไม่พอต้องติดระบบรักษาความปลอดภัย  จ้างยามรักษาความปลอดภัย   ไปไหนมาไหนจ้างคนคุ้มกันความปลอดภัย
เพราะกลัวถูกทำร้ายกลัวโจรผู้ร้ายปล้น

ส่วนชีวิตคนจนชาวรากหญ้า ที่ต้องดิ้นรนใช้แรงงานเพื่อหาเงินในการดำรงชีวิตเพื่อตัวเองและครอบครัว บางคนมีอาชีพขับรถเมล์  ขับแท็กซี่ อาชีพรับจ้าง  อาชีพโจรลักขโมยเพราะไม่มีกิน   บ้านต้องเช่า  ข้าวต้องซื้อ บางคนขึ้นรถเมล์ไปทำงาน ด้วยจิตใจหวาดกลัวอันตรายไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต้องระมัดระวังตัวเองตลอดเวลา  นี่คือความจริง  "สังคมไทยกำลังป่วยหนักขั้นโคม่า"



 
 

 

 
 
 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar