lördag 21 december 2013

เป็นกรรมใหญ่ ที่คนกรุงเทพฯ จะต้องก้มหน้ารับชะตากรรม และเป็นกรรมที่คนกรุงเทพฯต้องชดใช้ ไม่มีใครอยากเข้าไปยุ่ง เดี๋ยวจะหาว่ายุ่งเรื่องส่วนตัวของคนกรุงเทพฯ...

By  Big 60

เป็นกรรมใหญ่ ที่คนกรุงเทพฯ จะต้องก้มหน้ารับชะตากรรม และเป็นกรรมที่คนกรุงเทพฯต้องชดใช้ กลุ่มคนเหล่านี้ เป็นกลุ่มคนที่คนกรุงเทพ ยกย่องเชิดชูขึ้มนมาเอง ดูแลปกป้องรักษาเขาไว้เอง รักคนเหล่านีประดุจพ่อแม่รักลูก ไครแตะไครต้องไม่ได้ ทำชั่ว เกเร รังแกชาวบ้านก็ให้ท้ายมาตลอดว่า"ลูกฉันดี"
 
แม้แต่เมื่อคราวเลือกตั้งผู้ว่า ก็ถึงกับพากันประกาศว่า ต้องช่วยกันเลือกผู้สมัครของพรรคนี้ เพื่อเป็นการรักษาเมืองหลวงของคนกรุงเทพฯไว้ นั่นก็เท่ากับคนกรุงเทพฯประกาศว่ายกกรุงเทพฯให้เป็นเมืองหลวงของคนกลุ่มนี้ไปแล้วต่างหาก แทบไม่นับเป็นประเทศด้ยซ้ำ โดยคิดว่ากรุงเทพฯเป็นเมืองส่วนตัวของเขา
 
เมื่อถึงคราวกลุ่มคนที่ชาวกรุงเทพรักเหมือนลูกมันเนรคุณ รื้อหลังคาบ้าน ฝาบ้าน ออกมารองนั่งเล่น ถอนเสาบ้านออกมาทำฟื้นหุ่งข้าวกิน ก็เป็นกรรมที่ชาวกรุงเทพฯต้องรับเอง เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ เป็นกลุ่มคนที่คนกรุงเทพเขาเลี้ยงดูของเขาเอง จะให้ช่วยยังไงได้ ในเมื่อนั่นมันบ้านของเขา เราไม่ชอบก้าวก่าย
 
ช่างมันเถอะ ต่อให้เขาเผาทิ้งก็บ้านของเขา คนของเราที่ไปทำงานอยู่ในนั้นอยู่ไม่ได้ก็ย้ายกลับบ้านเรา รัฐบาลเราก็ไม่เดือดร้อน เขาอยากเผากรุงเทพฯทำร้ายคนเขาเองเราก็จนปัญญาเพราะมันของเขา เราก็ย้ายคณะรัฐมนตรีทั้งชุดออกมาทำงานข้างนอกก็ได้ ไม่เข้าไปยุ่ง เดี๋ยวจะหาว่ายุ่งเรื่องส่วนตัวของเขา

เขาไม่เอาคนบ้านนอก เห็นเขาว่า คนบ้านนอกป่าเถื่อน ต่ำช้า ไร้การศึกษา ถึงกะบอกว่าจะไม่ให้สิทธิ์ลงคะแนน ก็ช่างเขา เมื่อเขาไม่เอาเราไม่นับเราเป็นคนไทย เขานับแค่กรุงเทพฯเป็นคนไทย ก็ไม่มีความจำเป็นไดๆ ที่จะต้องไปง้อเขา บ้านเรามี คนเรามี ข้าวเรามี ไร่นาเราก็มี รัฐบาลเรามี ไม่เห็นจะต้องไปเดือดร้อนอะไร                                                                                     
 

เอาโลด ปล้นเลย รื้อทิ้งเลย จะเผาด้วยก็ได้ เราจะเชียร์เอาใจช่วย ก็บ้านท่านไม่เชียร์จะให้ทำยังไง ขืนเข้าไปห้าม พวกท่านก็รุมตืบเราเหมือนงวดที่แล้วอีก ถ้าเกิดฆ่ากันตายขึ้นมา ก็อย่ามาหาเรื่องใส่เรานะ เราอยู่คนละที่ สั่งปราบก็ไม่ได้สั่ง แนะนำว่า ถ้าจะใช้วิธีทำให้คนตายเป็นข้ออ้าง ก็ใช้วิธีเผาตัวเองประท้วงไปเลย
 
แบบนั้น โลกยังจะยอมรับนับถือน้ำใจมากกว่ากัน ถึงแม้สิ่งที่เรียกร้องมันจะแปลกประหลาดจนโลกรับไม่ได้ก็ตาม แต่ถ้าลองใช้วิธีเผาตัวเองนี่โลกอาจเห็นใจในความแปลกประหลาดก็ได้ เอาเลย เริ่มจากหัวหน้าม็อบทำก่อนก็ได้ จะได้เป็นตัวอย่างที่ดีแก่ลูกน้อง จากนั้นก็ควรเป็นแกนนำที่กำลังยุยงเขาตอนนี้ควรทำตาม
 
ไม่ใช่เอาแต่ยุให้คนอื่นตาย ตัวเองมันต้องเสียสละตายก่อน ในฐานะที่มีอุดมการณ์อย่างสูงส่ง ที่จะเป็นเผด็จการอย่างแน่วแน่ ก็ควรแสดงให้เขาดูก่อน คงคิดจะเอาอย่างเรางวดที่แล้ว นั่นมันต่างกัน รัฐบาลเราถูกยึดอำนาจและเรามาเรียกร้องให้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ซึ่งมันถูกต้องตามหลักการปกครองที่เป็นสากล
 
 แต่นี่มาเรียกร้องไม่ให้มีการเลือกตั้ง จะเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองประเทศ ซึ่งมันเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง ไม่มีกฏหมายรองรับ มีโทษเป็นกบฏ ที่สำคัญงวดที่แล้ว เรามาประท้วงในบ้านท่าน บ้านเราไม่เดือดร้อน แต่งวดนี้ท่านประท้วงเรา แต่ดันประท้วงในบ้านตัวเอง เราก็ได้แต่นั่งคิดว่า"นี่มันบ้าหรือปล่าวว่ะ"

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar