tisdag 24 december 2013

ฮาไม่ออก... ม็อบเทือกๆๆบุกขโมยเซิร์ฟเวอร์ศูนย์ราชการ นนทบุรี .. แบงค์ร้อยปลอมเกลื่อนม็อบ? ม็อบผลิตเงินปลอมใช้เอง? เข้าข่าย ม.๑๑๒ไหม ฉีกทำลายเงินปลอมที่มีรูปกษัตริย์ทิ้งเกลื่อนถนน?ถามมาด้วยความสงสัย............


วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556


สุดฮา! พบแบงค์ร้อยปลอมตกเกลื่อนม็อบนกหวีดหน้าเซเว่น ข้าง สน.ดินแดง หลัง "กบฏเทือก" พาม็อบกลับไปแล้ว 


 

 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังจากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้พาม็อบนกหวีดที่รวมตัวอยู่หน้า
สน.ดินแดง จัดรูปขบวนเดินเท้ากลับไปยังถนนราชดำเนินนั้น  พนักงานห้างเซเว่น ได้เข้ามาในห้างเพื่อเปิดระบบไฟฟ้า เพื่อเช็คตรวจสอบความเสียหาย ทำความสะอาดหน้าร้าน เพื่อเปิดให้บริการอีกครั้ง ปรากฏว่า ตรงพื้นถนนฟุตบาทหน้าร้านเซเว่น พบซองจดหมายสีขาว และธนบัตรราคาหนึ่งร้อยบาท จำนวนหนึ่งตกอยู่ ในสภาพฉีกขาด

พนักงานร้านเซเว่น เล่าให้ฟังว่า ระหว่างทยอยเก็บกองขยะหน้าร้านอยู่ พบซองสีขาว และธนบัตรที่ถูกฉีกขาดตกอยู่ ก็ตกใจรีบเรียกเพื่อนมาดูว่าของจริงหรือเปล่า แต่เมื่อดูได้จับดูธนบัตร จึงทราบว่าเป็นของปลอม เพราะบริเวณแถบเรืองแสงสีเงินนั้น ไม่แวววาว และรอยฉีกของธนบัตร เป็นรอยกระดาษสีขาว ซึ่งจะต่างจากธนบัตรจริง ที่หากฉีกขาดแล้ว เนื้อกระดาษข้างในจะไม่เป็นสีขาว แต่จะเป็นสีธนบัตรอ่อนและจะมีลายน้ำอยู่  แต่นี่เป็นกระดาษสีขาวเหมือนถ่ายเอกสารสี   และที่สำคัญสุดคือ ตัวเลขบนธนบัตรนั้น เป็นตัวเลขที่ลงท้ายด้วย 612 ซ้ำกันถึง 3  ใบ จาก 5 ใบ จึงคิดว่าน่าจะเป็นค่าจ้างม็อบ แต่คงได้ของปลอมจึงฉีกทิ้ง

วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ภาพโจร "ม็อบนกหวีด" กล้องวงจรปิด บุกขโมยเซิร์ฟเวอร์ศูนย์ราชการ นนทบุรี




 
ที่เว็บไซต์ชื่อดัง พันทิพย์ ได้มีกระทู้เผยแพร่ภาพม็อบนกหวีด ที่เข้าไปขโมยเซฟเวอร์และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ศูนย์ราชการ นนทบุรี ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ม็อบกบฏสุเทพ ยึดอาคารไว้  ภายในภาพดังกล่าวปรากฏเวลาว่าเข้าไปในวันที่ 6 ธันวาคม เวลาประมาณ 12.18 น. คนร้ายงัดเอาเซิร์ฟเวอร์วงจนปิดไป แต่ไม่รู้จักว่าอุปกรณ์นี้คืออะไร จึงเอาไปทิ้ง และมีคนเก็บได้ส่งให้ตำรวจ  พอเปิดดูจึงรู้ว่าเป็นเซิร์ฟเวอร์ของกล้องวงจรปิดในห้องทำงานนั้นเอง

 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar