måndag 23 december 2013

หยุดหวั่นไหวว่า "สงครามกลางเมือง"จะเกิดขึ้น เพราะสงครามกลางเมืองมันได้เกิดขึ้นมานานแล้วตั้งแต่ทหารยึดอำนาจ ๑๙ ก.ย. ๒๕๔๙ การต่อสู้แย่งชิงอำนาจมีมาตลอดเวลาและนับวันจะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ทั้งๆที่ประเทศชาติและประชาชนไม่ใช่คู่กรณีในสงคราม แต่ถูกบังคับให้เข้าไปมีส่วนร่วมในสงครามอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เรื่องราวทั้งหมดเป็นเรื่องปัญหาภายในของครอบครัวของกษัตริย์รัชกาลที่๙ ในการเปลี่ยนผ่านรัชกาล ชิงอำนาจกันเพื่อขึ้นเป็นรัชกาลที่ ๑๐ สาเหตุสำคัญพวกอำมาตย์ต้องการมีรัฐบาลของตนเองไม่ยอมรับรัฐสภาและรัฐบาลของประชาชน จึงทำทุกวิถีทางเพือล้มล้างทำลายปล้นอำนาจของประชาชน....เหมือนขณะนี้แม้จะมีการเลือกตั้งอำมาตย์ยังไม่ยอมให้เกิดขึ้น แล้วอะไรคือทางเลือกของประชาชน? ขอถามประชาชนไทยทั้งประเทศว่าจะยอมให้อำมาตย์บังคับกลับไปเป็นทาสอยู่ภายใต้ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์อีกหรือ....แต่การต่อสู้มันต้องมีวันสิ้นสุดอย่างแน่นอน ผู้ที่ฉลาดแข็งแรงมีพลังมากกว่าย่อมเป็นผู้ชนะ....


โดย

อำมาตไฮโซเล่นเกมสงครามกลางเมืองเพราะคนที่ตายคือปชชชั้นตํ่า..ไม่ไช่มันหรือธุรกิจของมัน

ดังนั้น ถ้าทุกอย่างถึงจุดแตกปะทุ ความเกลียดชังก็จะเป็นการต่อสู้ระหว่าง ปชช กับ โจรที่ กปปส จัดมา และจะนำไปสู่การแทรกแซงของทหาร ซึ่งนั่นก็เป็นเกมส์การเมืองที่เขาวางไว้

กลุ่มกองกำลังของปชป ก็จะสร้างความเกลียดชังและคุกคามอยู่เรื่อยๆ และเหยียดหยาม ปชช ฝ่ายปชต มากขึ้นเรื่อยๆ คุกคามนายกมากขึ้นเรื่อยๆ และใช้ปชชที่มีแต่ความเกลียดชังบ้าคลั่งเป็นเครื่องมือเพ่ื่อให้ปชชอีกฝ่ายทนไม่ได้

คนที่บงการไม่ว่าจะเป็นสองฆาตกรเทพอภิสิดหรืออำมาตไฮโซทั้งหลายไม่กลัว เพราะมองเป็นเกมส์ และคนที่ตายหรือเสียหายล่มจมไม่ไช่พวกตน เป็นคนชั้นตํ่าในสายตาเขาทั้งสิ้นไม่ว่าจะฝ่ายใด ที่บาดเจ็บล้มตาย

ดังนั้น ปชช ฝ่าย ปขต ต้องระลึกตรงนี้ และถ้ามีจุดแตกหักเกิดขึ้น ทำนบแตก.. ต้องรู้ว่าจะทุ่มพลังการต่อสู้ไปที่ใครที่ไหน.. ถ้าหลงกลไปฆ่าฟันและทำลายโจรหรือมวลมหาประชาชั่วที่บ้าคลั่งก็เข้าเกมส์มัน.. แต่ถ้าเลี่ยงเบี้ยพวกนั้นและโต้กลับอย่างเต็มที่ไปที่แกนนำคนบงการอำมาตและกลุมทุนไฮ​โซรวมทั้งธุรกิจต่างๆของพวกมัน ซึ่งพวกมันคิดว่าตัวเองลอยตัวไม่มีวันโดนโดยตรงก็เป็นเกมส์ที่จะคุ้มกว่า

..แต่อย่าลืม ทุกอย่างถูกมองเป็นเกมส์ทั้งสิ้น.. มีแต่ฝ่าย ปชต ที่เคารพในชีวิตของทุกคนและพยายามหลีกเลี่ยง.. มีแต่อำมาตและสุเทพและปชป ที่พยายามที่จะเดินเกมส์ที่มีชีวิตคนเป็นเครื่องมือ.. เพราะมันไม่กลัว เพราะมันทำตัวเป็นคนเล่นเกมส์ และจะไม่มีวันลงไปเดินเอง

ตราบใดที่เรายังมีสติ ต่อสู้มันด้วยความอดทนได้ นั่นจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด และเป็นการต่อสู้ที่ยากที่สุด.. ก็คือต่ดสู้กับความโกรธเกลียดชังของตนเอง... แต่ถ้าเกิดนํ้าผึ้งหยดเดียวขึ้น เพราะมีคนหลายคนไม่สามารถคิดเหมือนกันและระดับความอดทนต่างกันซึ่งมันก็ิอาจเกืดขึ้น​ได้เป็นจุดๆปะทุเป็นครั้งๆเป็นการปล่อยความกดดัน ก็ต้้องหันไปให้ถูกที่และทำในสิ่งที่พวกมันไม่คาดคิด..ไม่เดินตามเกมส์ของพวกโจร.. (ถ้าเป็นไปได้ให้เปลียนความเกลียดชังให้ตอบโต้ในทางบวกหรือมำดีสู้กับความเลวได้ก็จะ​เป็นสิ่งที่ดีที่สุด)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar