söndag 29 december 2013

ถุย ...ไอ้ยุทธ์เหล่ผู้ทรยศต่อชาติต่อประชาชนที่ให้ข้าวให้นํ้ามันกินเลี้ยงมาด้วยเงินภาษีของประชาชนแต่กลับทรยศหักหลังประชาชนจนได้ไปรับใช้กษัตริย์จิตทรามที่กำลังบ้าคลั่งกลัวจะเสียอำนาจทำทุกอย่างเพื่อขัดขวางประชาธิปไตยของประชาชน ก่อนตัวเองจะตายก็ได้ส่งลูกสาวใจร้ายจิตวิปลาศทางเพศออกมาฆ่าประชาชนแทนพ่อ ...


[​IMG]


รู้สึก เหมือนประยุทธ์ ได้เผลอหลุดคำพูดบางประโยคออกมาที่ทำให้คาดการได้ว่าอีกไม่นานอำนาจการ บริหารอาจจะเปลี่ยนจากรัฐบาลรักษาการในขณะนี้ไปสู่กลุ่มบุคคลอื่นซึ่งน่าจะ เป็นทหาร หรืออดีตนายทหาร หรือกลุ่มบุคคลที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมให้มีการบันทึกเหตุการณ์ไว้ทั้งหมด หากจบจากเหตุการณ์จะต้องมาสอบสวนกัน ที่ผ่านมาเมื่อปี 2553 ยังไม่มีใครสอบสวนให้กองทัพ และยังไม่มีการตั้งคดีสอบสวนคดีให้กองทัพ

ข้อสงสัยคือ ประยุทธ์ พูดเหมือนกับว่าให้ลูกน้องบันทึกเหตุการไว้เพื่อสอบสวนในภายหลัง ความหมายโดยนัยเหมือนกับว่าจะเป็นคนสอบสวนเองรวมทั้งรื้อฟื้นคดีเก่าทั้งหมด ที่มีทหารเข้าไปเกี่ยวข้องในปี 53 มาสอบสวนใหม่ด้วยตนเอง

คำถามคือ ประยุทธ์ ไม่ได้มีหน้าที่เป็นพนักงานสอบสวนภายใต้กฎหมายและสถานการณ์ปกติ ดังนั้นหากคิดจะทำการสอบสวน ก็ต้องใช้วิธีพิเศษเพื่อให้อำนาจบริหารเปลี่ยนมือมาเป็นของตนหรือของกองทัพ หรือกลุ่มอื่นๆภายใต้การควบคุมของกองทัพจึงจะทำได้

หรือความคิดที่จะยึดอำนาจยังคงฝังอยู่ในหัวของผู้นำเหล่าทัพตลอดเวลา ติดอยู่ที่เกรงจะเกิดการต่อต้านจากทั้งภายในและนานาประเทศจึงพยายามยับยั้ง ชั่งใจอยู่ แต่ก็เตรียมพร้อมที่จะทำกระทำการยึดอยู่ตลอดเวลาหากสถานการณ์ถึงจุดที่เอื้อ อำนวยให้ได้?

ในขณะนี้สื่อต่างๆทั้งในและต่างประเทศก็ได้นำเสนอเป็นแนวทางเดียวกันหมดว่า มีโอกาสสูงมากที่คุณจะทำการยึดอำนาจในเร็ววันนี้ ถึงแม้สื่อในไทยจะไม่มีใครกล้าวิจารณ์บทบาทของคุณ แต่บทวิเคราะห์และคำวิจารณ์จากสำนักข่าวต่างประเทศทั่วโลกต่างก็ออกมาในแนว ทางลบต่อภาพพจน์ของคุณทั้งสิ้น บางสำนักถึงกับระบุว่านี่คือ silent coup เราเองยังอดไม่ได้ที่จะแชร์คำให้สัมภาษน์ฉบับเต็มของคุณไปให้เพื่อนชาวต่าง ประเทศที่ทำงานอยู่ในยูเอ็น ให้พวกเค้าได้พิจารณาความคิดและตรรกะของผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในกองทัพเช่นคุณ ว่ามีวุฒิภาวะและทรรศนคติเช่นไรต่อปัญหาบ้านเมืองในขณะนี้

เชื่อว่าคุณคงจะรู้ตัวแล้วว่า ก่อนพูดคุณยังเป็นนาย แต่หลังพูด คำพูดจะกลายเป็นนายของคุณ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar