lördag 21 december 2013

กูโง่ .กูไม่รู้ กูไม่สนใจ กูไม่เอาเลือกตั้ง กฎหมายทำอะไรกูไม่ได้......พาม็อบบุกสนามไทย-ญี่ปุ่น รอดูหน้าผู้สมัคร กลุ่มคนนอกกฎหมายพวกนี้คือผลพวงของระบอบเผด็จการอำมาตย์ราชาธิปไตย....


วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 17:52 น.  ข่าวสดออนไลน์

คนกลุ่มนี้ไม่เคารพมติความต้องการของคนส่วนใหญ่ในสังคมถือว่าเป็น"พวกนอกกฎหมาย"
กปปส.โต้แถลงการณ์นายกฯยันต้องปฏิรูปก่อนลต. พาม็อบบุกสนามไทย-ญี่ปุ่น รอดูหน้าผู้สมัคร  เวลา 16.15 น. วันที่ 21 ธ.ค. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงว่า วันที่ 22 ธ.ค. เวลา 10.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. จะเริ่มทำกิจกรรม โดยไปที่วงเวียนใหญ่ เพื่อเชิญชวนและระดมมวชนจากฝั่งธนบุรีให้เคลื่อนขบวนมาสมทบที่เวทีสีลมและสวนลุม จากนั้นนายสุเทพจะไปเยี่ยมทุกเวทีใหญ่ ก่อนกลับมาอ่านแถลงการณ์ปราศรัยครั้งสำคัญที่เวทีราชดำเนินภายหลังเคารพธงชาติ

 นายเอกนัฏ กล่าวว่า ส่วนประเด็นที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ออกแถลงการณ์นั้น เป็นการใส่ร้ายประชาชนว่าไม่เคารพกติกา ขอยืนยันว่าการชุมนุมครั้งนี้เป็นการเคารพกติกาและเคารพรัฐธรรมนูญ ต่างจากรัฐบาลที่ไม่เคารพ พยายามออกกฎหมายล้างผิด ส่วนการพยายายามอ้างนานาชาติถึงผลกระทบต่อเศรษฐกิจว่าไม่สามารถค้าขายกับต่างประเทศได้ ในความเป็นจริงเศรษฐกิจล้มเหลวเพราะมาจากนโยบายประชานิยมและการบริหารงานของรัฐบาล

 นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า การที่นายกฯ ระบุว่าจะตั้งสภาปฏิรูป แต่ขอให้เลือกตั้งก่อนนั้น ขอย้ำว่าประชาชนออกมาแสดงเจตจำนงแล้วว่าต้องการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง อีกทั้ง ได้รับการตอบรับจากหลายองค์กร ดังนั้น รัฐบาลต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากรักษาการ และการที่ ศอ.รส.และน.ส.ยิ่งลักษณ์ พูดว่าประชาชนออกมาคุกคามการทำงานเจ้าหน้าที่ ขอยืนยันว่า ประชาชนชุมนุมด้วยความสงบ สันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ ไม่ใช้ความรุนแรง แต่ประชาชนถูกกระทำโดยเจ้าหน้าที่ และเห็นอกเห็นเจ้าหน้าชั้นผู้น้อยที่ถูกเจ้าหน้าที่ผู้ใหญ่อย่าง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ใช้อำนาจทำหน้าที่เกินกว่ากฎหมายให้อำนาจไว้ จนทำให้องค์เสื่อมเสีย และประชาชนเข้าใจผิด

 ส่วน นายอิสระ สมชัย แกนนำ กปปส. กล่าวปราศรัยบนเวที ว่า ช่วงเช้าวันที่ 22 ธ.ค. จะมีผู้ชุมนุมบางส่วนไปที่บ้านพักของนายกฯ รัฐมนตรี  และอีกหลายเวทีจะมีการชุมนุมทั่ว กทม. ทั้งนี้สำหรับเวทีที่ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในเวลาประมาณเที่ยงคืน จะเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมไปยังสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง เพื่อดูหน้าคนที่อยากเลือกตั้งก่อนปฏิรูป เราไปแสดงเจตจำนงว่าไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. 2557 จะเป็นการประท้วงแต่ไม่ขัดขวาง ยืนยันว่าไม่ปิดกั้นและไม่ได้ก่อความวุ่นวาย

‘มาร์ค’แถลงมติปชป.ไม่ลงสนามเลือกตั้ง 2 กพ. ยันไม่กลัวแพ้-เรียกร้องปฏิรูปก่อน
 เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 ธ.ค. ภายหลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์ใช้เวลาประชุมคคณะกรรมการบริหารพรรคชุดเก่าและชุดใหม่ อดีตส.ส. และแกนนำพรรคไปเพียง 30 นาที นายสรรเสริญ สมะลาภา กรรมการบริหหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “สรรเสริญ สมะลาภา” ระบุว่า “หลังจากพิจารณารอบด้านแล้ว พรรคประชาธิปัตย์มีมติ “ไม่ลงเลือกตั้ง” แม้ว่านายกฯ ยิ่งลักษณ์ เสนอให้มีสภาปฏิรูปหลังเลือกตั้ง แต่เป็นข้อเสนอที่เชื่อไม่ได้เหมือนกับการหาเสียงที่ผ่านมา เราไม่เคยห่วงเรื่องชนะหรือแพ้เพราะหลายครั้งที่รู้ว่าแพ้เราก็ลง เราไม่เคยห่วงว่ามีการเลือกตั้งหรือไม่เพราะถึงมีเราก็ไม่ลง แต่เราต้องการให้พรรคเป็นเครื่องมือของประชาชนในการปฏิรูปประเทศ”

 ทั้งนี้มติคณะกรรมการบริหารพรรคปชป. อดีต ส.ส.และ 84 สาขาของพรรค ไม่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ส.ส. 2 ก.พ.57

 โดยเวลาประมาณ 17.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค นำทีมแถลงข่าว ยืนยันไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. 2557 โดยอ้างว่าจะเป็นการต่ออายุให้กับระบบที่ล้มเหลว โดยยืนยันว่าไม่ใช่เพราะกลัวแพ้เลือกตั้ง รวมทั้งไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงนอกรัฐธรรมนูญ พร้อมเรียกร้องให้พรรคการเมืองหันกลับมาร่วมกันปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง เพื่อประเทศชาติ  

 คลิกติดตาม ‘ข่าวสดออนไลน์’ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย

ทวิตเตอร์ : http://twitter.com/KhaosodOnline
เฟซบุ๊ก : http://www.facebook.com/khaosod

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar