tisdag 24 december 2013

"สาวทอมเธอผิดหรือ? " ขอตอบเธอไม่ผิดอย่างแน่นอนแต่เธอน่าสงสารมากกว่า เพราะการกระทำและคำพูดเธอคือผลิตผลคนขาดโอกาสในสังคมไทยของระบอบอำมาตย์เผด็จการ "ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า-อีห่าสั่งยิง" สาวทอม เป็นแค่หนึ่งในหลายล้านตัวอย่างของคนที่ขาดโอกาสหลงเชื่อว่าพวกไฮโซผู้ดีกรุงเทพฯทุกคนมีการศึกษาสูงเป็นคนดีไม่มีคนเลว ขอให้พี่น้องประชาชนไทยได้โปรดพิจารณาฟังตัวอย่างจากคลิปสนทนาระหว่างสาวทอมกับนายกฯยื่งลักษณ์ในคลิป การพูดจาของสาวทอมชี้ให้เห็นว่าเธอเหมือนคนป่าที่ไม่รู้ไม่เข้าใจภาษาอะไรเลยว่าการอยู่ร่วมกันในสังคมที่มีคนส่วนมากต้องมีกฎหมายมีกฎกติกาใช้บังคับเพื่อความสงบสุขของการอยู่ร่วมกันของคนในสังคม ให้มีการเคารพสิทธิซึ่งกันไม่ล่วงละเมิดสิทธิของคนอื่น ถามว่าประชาชนไทยยังจะยอมมีชีวิตอยู่ภายใต้ระบอบเผด็จการเหี้ยๆอย่างนี้อีกต่อไปเช่นนี้หรือ?....


http://www.youtube.com/watch?v=cItWSnMRLNQ&feature=player_embedded




เปิดตัวสาวทอม เป่านกหวีดไส่ยิ่งลักษณ์ ทำห้าว ถามนายกมาทำอะไรถามไม่ได้ไง ลั่นไม่จับมือ
วันที่ 24 ธ.ค. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.15 น. ระหว่างที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปตรวจเยี่ยมอนุสรณ์ ฐานยิงสนับสนุนพิพิธภัณฑ์อาวุธและการต่อสู้รบเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ มีสาวทอมวัย 30 ปี ขี่มอเตอร์ไซค์มาจอด แล้วเป่านกหวีดใส่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขณะแวะชมสินค้าข้างทาง ด้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เพียงยิ้มและทำเป็นไม่สนใจ พร้อมเดินต่อไป ทำให้สาวทอมขี่มอเตอร์ไซค์ตามและเป่านกหวีดไปเรื่อยๆ แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ไม่มีทีท่าจะหยุดเดิน

ต่อมาสาวทอมคนดังกล่าวตะโกนถามว่า "จะจับไหมคะ" ด้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ และทีมรักษาความปลอดภัย ตอบกลับมาว่า "ไม่จับ ไม่ได้ผิดอะไร ตามสบาย" เมื่อสาวทอมได้รับคำตอบ ก็ลงจากมอเตอร์ไซค์ และบอกว่า "ขอเดินคุยกับนายกฯ หน่อย" พร้อมกับถามน.ส.ยิ่งลักษณ์ว่า "มาทำอะไร" ก่อนที่ทั้งสองจะสนทนาตอบโต้กันว่า

น.ส.ยิ่งลักษณ์ "ทำไมเหรอคะ มาทำงานคะ"
สาวทอม "มาทำอะไร มาเที่ยวหรือไง จะกลับกรุงเทพฯ ไหม"
น.ส.ยิ่งลักษณ์ "ทำไมคะ"
สาวทอม "ถามไม่ได้เหรอ อยากรู้"
น.ส.ยิ่งลักษณ์ "มาตรวจราชการอีก 2 วันก็กลับเข้ากรุงเทพฯ" และถามสาวทอมกลับไปว่า "มีอะไรจะคุยกันไหม เป็นคนที่นี่เหรอ"
สาวทอม "ไม่มีอะไร เป็นคนกรุงเทพฯ แต่มาทำงานที่นี่"

จากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวขอบคุณ พร้อมบอกว่าไม่เป็นไร และขอจับมือของสาวทอม แต่ถูกปฏิเสธและบอกว่า "ไม่เป็นไร คุณอย่ามาจับ" นายกฯ ตอบกลับว่า "โอเคคะ ไม่จับก็ไม่จับ" หลังจากนั้นเพื่อนของสาวทอมก็เข้ามาขอโทษและพาตัวออกไป

ขณะที่ชาวบ้านที่ให้การสนับสนุนรัฐบาล ซึ่งอยู่ในบริเวณนั้นได้ตะโกนไล่ และถามสาวทอมคนดังกล่าวว่า "อยากตายเหรอ" โดยทีมรักษาความปลอดภัยบอกกับชาวบ้านว่า "ไม่เป็นไร ปล่อยเขาไป"
http://www.naewna.com/politic/83061


[​IMG] 


ขอให้มองภาพนี้ด้วยจิตใจที่เปิดกว้าง
 

ถ้าคุณสำนึกได้จริงก็เห็นใจและรู้สึกสงสาร ความรู้สึกผิดคงจะเกาะกินใจคุณไประยะหนึ่ง
คงไม่ใช่คุณกฤชสร ฤฤตบุณยพัต คนเดียวหรอกที่เป็นแบบนี้ เพื่อนฝูงผมหลายๆคนก็เป็นแบบนี้
ผมรอคอยด้วยความหวังว่าพวกเขาจะมีวันนี้เหมือนที่คุณกฤชสร มี

วันที่ 24 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 นายกฤชสร ฤฤตบุณยพัต ได้เข้าพบ พล.ต.ท.พิสิฎฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และมอบช่อดอกไม้เพื่อขอโทษ กรณีเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะไปร่วมม็อบขับไล่รัฐบาล บริเวณหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล และได้แสดงกิริยาไม่เหมาะสม โดยการยกเท้าเหยียบป้ายชื่อ บช.น.

และต่อมา ภาพดังกล่าวปรากฏอยู่ตามโซเชียลมีเดีย อันเป็นการลบหลู่องค์กรสำคัญของรัฐ จึงได้เข้าพบผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 เพื่อขอโทษ และแสดงความเสียใจต่อการกระทำดังกล่าว ซึ่งการกระทำนั้น ทำไปด้วยความคึกคะนอง ตามสภาวะการณ์ และไม่มีเจตนาที่จะลบหลู่ดูหมิ่นสถาบันตำรวจแต่อย่างใด


[​IMG]
 
พวกเธอยังเหลือจิตสำนึกของความเป็นคนไทย  สังคมไทยควรช่วยกันชี้ทางสว่างให้พวกเธอพ้นจากความมืดมัวจากพวกโจรอันธพาลครองเมือง

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar