måndag 16 december 2013

เพียงห้าสิบวันเท่านั้น อีกไม่นาน จงอดทนนับวันรอเวลาที่จะมาถึง วันที่ ๒ก.พ.๕๗ คือวันสำคัญที่ประชาชนไทยทั้งประเทศที่รักความถูกต้องยุติธรรมออกมาช่วยกันเลือกตั้ง เพื่อนำรัฐบาลของประชาชนกลับมาบริหารประเทศ โดยให้ประชาชนตัดสินใจลงคะแนนเลือกหนึ่งสิทธิหนึ่งเสียงตามครรลองของระบอบประชาธิปไตยโดย"การเลือกตั้ง"ไมใช่"ระบบกูตั้ง"...

โดย  สายลมรัก Offline

นับวันม๊อบกำนันสุเทพยิ่งตีบตันและอับจนปัญญา.....
เริ่มมั่วนับแต่ ทนายนกเขา ประกาศ จะยึดสถานทูตสหรัฐ ประจำประเทศไทย ด้วยข้อหาออกแถลงการณ์ สนับสนุนให้ประเทศไทย คืนอำนาจให้ประชาชนตัดสินใจใหม่ใน คูหาเลือกตั้ง

ซึ่งนอกจากจะมั่ว โม้ เลอะเทอะ ยังแสดง"นัยที่สำคัญ"ว่า( อ่านบทบาทของกองทัพออก แต่นายสุเทพยังพยายามปลอบใจตัวเองว่า ทหารจะยึดอำนาจ) ทนายนกเขาทราบดีอยู่ในใจแล้วว่า

"กองทัพไม่กล้ากับฝืนมติของประชาชนทั้งประเทศ" จึงต้องออกมาประกาศ แก้เกี้ยวว่าจะยึด กองทัพบก และกองบัญชาการกองทัพไทยด้วย

นาทีนี้หนทางมันช่างตีบตัน ไม่มีรูจะไป เพราะกฏหมายรัฐธรรมนูญ ที่พวกท่านบรรจงสร้างเอาไว้ มันหันกลับมารัดคอตนเองจหน้าเขียว หน้าเหลือง

จะฉีกรัฐธรรมนูญ ก็กลัวเสียหมา จะบอกให้ทหารยึดอำนาจ ก็ไม่รู้จะไปบอกกับ เท้าของเสรีชนอีกเป็นสิบ ๆ ล้านคู่อย่างไร

นายสุเทพ และพรรคพวก จึงอยู่ในสภาวะ อีลำยองสภาพกำลังเละ

ติดเหล้าติดบ่อน งอมแงม แต่ไม่รู้จะหาเงิน หาอัฐ ที่ไหนไปเสพสิ่งที่ตัวต้องการ

เมื่อคืนนี้ นายสุเทพ ออกมาปราศรัยขู่เด็กชาย อายุไม่ถึง ๑๐ ขวบ จึงไม่ใช่สิ่งเหนือความคาดหมายใด ๆ

นอกเหนือจากฟาดงงวง ฟาดงา ไปที่ คนอื่น ๆ ในสังคม ด้วยการประกาศ กูไม่ให้เมิงทำ ด้วยการปิดสถานที่รับสมัคร ข่มขู่ผู้สมัคร สารพัดวิธีโจร

ทั้ง ๆ ที่ มันเป็นการใช้วิธีโจร ละเมิดสิทธขั้นพื้นฐานคนอื่น ๆ ในประเทศนี้อย่างชัดเจน แบบนี้ ไม่ใช่สันติ อหิงสา แล้วครับ ท่านสื่อมวลชน และ เห็บหมาในคราบอธิการบดี ทั้งหลาย

ขอย้ำอีกครั้งว่า การไปข่มขู่ รุมล้อม ขัดขวางไม่ให้ ผู้สมัครของพรรคการเมืองจำนวน ๕๐ กว่าพรรค ลงสมัคร เป็นวิธีปฏิบัติของโจร ไม่ใช่ม๊อบอารยะ อย่างที่พยายามทาสีให้ตัวเอง

คิดไปคิดมาแบบนี้เขาเรียกออกอาการหมาจนตรอก

หมาจนตรอก เวลามันตันจริง ๆ มันก็เป็นแบบนี้แหละ.....

เนื้อหาสาระไม่มี นอกจากออกลูกนักเลงไปวัน ๆ ..........

วันนี้ ขู่เด็กชายไปบ์ พรุ่งนี้ ขู่เพื่อนเด็กชายไปบ์ มะรืนขู่ร้านขนมที่ไปบ์ มันชอบเดินไปซื้อ มะเรื่อง...เผลอ ๆ ปราศรัย ขู่ปลาทองที่เด็กชายไปบ์ เลี้ยง

ให้คะแนนไม่ถูกจริง ๆ ครับ

จริง ๆ จะว่าผมไม่เข้าใจกำนันสุเทพก็ไม่เต็มปากนัก

ผมเข้าใจกำนันแกระดับหนึ่งน๊ะ เข้าใจถูกต้องว่า แกแพ้เลือกตั้งมาเป็นเวลา ๒๐ ปีต่อกันมันนาน ถ้าเป็นเด็ก ปีนี้ ก็ต้องเข้ารับคัดเลือก เป็นชายชาติทหารแล้วหละ

ในเมื่อแกอับจนปัญญา แกก็แก้ไขแบบบ้าน ๆ ของแกอย่างนี้หละ

ไม่รัก กูฉุด อยู่ ๆ กันไปมีลูกกันสักคนสองคน ก็รักกันไปเอง

ซึ่งมันใช้ไม่ได้ในสมัยนี้แล้วครับ ไอ้คุณกำนันสุเทพ...

ชาติบ้านเมือง เป็นของคนไทยทั้งประเทศ ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งมาอ้างตัว อุปโลกจ์ว่าเป็นเจ้าของได้ เพราะสุดท้ายของชีวิต มันก็ตายห่ากันไปทุกคน (สุดแต่ว่าตายไปแล้วจะมีใครสรรเสริญตามหลังไปหรือไม่)

ผมว่าเราอย่าไปโกรธกำนัน สุเทพเลยครับ เราทุกคนควรตักบาตรตอนเช้าเสร็จแล้วก็หยิบหนังสือ สวดมนต์ ขึ้นมา
สวดว่า "สัพเพสัพตา...สัตว์ทั้งหลายที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิดแก่เจ็บตายด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น จนเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีเวรต่อกันและกันเลย.."

แล้วก็นึกถึงหน้า กำนัน สาธิต ฯลฯ เสรี แก้วสรร ตลอดจน ปอง อัญชลี (คนนี้แผ่ให้มาก ๆ หน่อย เพราะบาปหนักมาก) ดูหน้่้าตาเธอแววตาเธอ เวลาเธอปราศรัยในบูลสกาย ผมนึกออกเลยว่า ปีศาจในตัวคน หน้าตามันเป็นอย่างไร

ทำกันง่าย ๆ แค่นี้ แล้วก็ปล่อยวางให้พวกเขา ได้ ตกนรกทั้งเป็นตามกรรมตัวเองต่อไป

นายกฯทำหน้าที่ ตามกฏหมายดีที่สุดแล้ว

ผมเชื่อด้วยหัวใจบริสุทธิว่า มีประชาชนอย่างน้อย ๓๐ ล้านคน อยากกรีฑามากระทืบ กำนันสุเทพและม๊อบให้ตายคาเท้า

แต่อย่าเลยครับ....พวกเราช่วยกันแผ่เมตตาโปรดสัตว์ไปเถอะ อย่างน้อยก็ทำบุญส่งให้พวกเขา เผื่อจะมีความคุณงามความดี ติดตัวไปในภพหน้าบ้าง.....

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar