söndag 15 december 2013

.แสดงจุดยืน..ทหารอาชีพจริงๆ ปล่อยหมัดตรงเข้าปลายคางสุเทพ แต่ยังไม่น็อคแค่ทรุด เอาอีกๆไม่ต้องเลี้ยงมวย...ขอก้านคอเลยจะได้หยุดบ้า...อะไรจะเกิดปล่อยให้มันเกิดจงยืนอย่างทรนงบนขาตัวเอง กล้าตัดสินใจทำหน้าที่ในสิ่งที่ถูกต้อง. ยศหรือตำแหน่งคือสิ่งสมมุติ..แต่ศักดิ์ศรีความเป็นคนติดตัวมาตั้งแต่เกิดจงหยิ่งในศักดิ์ศรีของตนเองอย่าให้ใครมาทำลายได้..


http://www.youtube.com/watch?v=yWQbcUqKgt0&feature=player_embedded
http://www.youtube.com/watch?v=2H6IkZCW5YM&feature=player_embedded
ทหารประชาธิปไตย พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก โดดออกมาชนเพื่อปกป้องรัฐธรรมนูญ

โดย วาสนา  นาน่วม
 
เปิดหน้าชก.....
บิ๊กแป๊ะ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกลาโหม ปล่อยหมัดตรง กลางวงเสวนาปฏิรูปการเมือง "ประเทศไทยของเราจะไปทางไหน" ที่ศูนย์ฯสิริกิตติ์ ประกาศจุดยืนกองทัพพร้อมตัวแทน ผบ.เหล่าทัพ ใน 3 ข้อ คือ  
1.พ.ร.บ.กลาโหม พ.ศ.2551 กำหนดให้กระทรวงกลาโหมพิทักษ์รักษารัฐธรรมนูญ
2.สถานการณ์การเมืองในขณะนี้ ผบ.สส.ยืนยันว่าคิดและจะปฏิบัติในกรอบรัฐธรรมนูญเท่านั้น
3.การเสวนาที่กองบัญชาการกองทัพไทย เมื่อ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผบ.สส.อยากให้กองทัพแสดงบทบาทพิทักษ์ระบอบประชาธิปไตยอีกทั้งหลังการเสวนา ผบ.สส.และผบ.เหล่าทัพ ได้แสดงระบุว่ากองทัพสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.57 โดยกองทัพมีกำลังพลกว่า 4 แสนนาย หากเป็นห่วงเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ ผบ.สส.ก็พร้อมจะร่วมมือให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม
ทั้งนี้เวทีเสวนากองทัพไทยเมื่อ 14 ธ.ค. บิ๊กเจี๊ยบ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผบ.สส. เป็นตัวแทน ผบ.เหล่าทัพ เสนอแนวคิด "โมเดล ทหาร" เป็นทางออกหนึ่งในการแก้ปัญหาด้วยการเสนอ นายสุเทพ ว่าให้มีการเลือกตั้งแต่หากเกรงว่าจะไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมก็ให้มีการตั้งคณะกรรมการกลางที่เป็นที่ไว้วางใจในการมาตรวจสอบดูแลโดยกองทัพมีกำลังพล 4.2 แสนคน พร้อมที่จะสนับสนุนแต่ต้องให้นักวิชาการหรือองค์กรที่มีความรู้มาช่วยให้ความรู้ educate ให้เพื่อที่จะไปช่วยรณรงค์ให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์โปร่งใส ไม่มีทุจริตขายเสียงโดยให้เปิดรับฟังความเห็นด้วย แต่เมื่อวานนายสุเทพยืนกรานที่จะให้ปฏิรูปการเมืองก่อนเลือกตั้ง และย้ำว่านายกฯยิ่งลักษณ์ต้องลาออก จากนี้อะไรจะตามมาน่าศึกษายิ่ง แต่ที่แน่ๆชื่อบิ๊กแป๊ะ คงเป็นที่กล่าวขวัญถึงในมุมที่แตกต่างกันในหมู่ผู้ชุมนุมและคนเสื้อแดง และรัฐบาล
 
By big 60
 
ถ้าทหารรักประเทศชาติจริงเหมือนปากพูด ไม่ได้รักตัวบุคคลไดบุคคลหนึ่ง ก็ควรทำแบบนั้น เพราะประเทศชาติจะดำเนินไปได้ เพราะมีระบอบระเบียบ แต่เขาต้องการมันจะทำให้ประเทศไม่เหลือระบอบ ไม่มีระเบียบ ไครอยากจะทำอะไรก็ทำได้ ถ้ามีกำลัง
 
มันไม่เกี่ยวกับไครดีหรือไม่ดี ทุจริตหรือไม่ทุจริตหรอก เขาเพียงทำตามใจอยากได้เท่านั้น เพราะถ้าว่านับเรื่องไม่ดี ลองหันไปมองตัวฝั่งคนทำซิ คนใหนบ้าง ที่พอจะเรียกว่าดีได้ บางคนเสื่อมเสียเรื่องศีลธรรมเห็นๆ คงไม่ต้องบอกกระมังว่าไครบ้าง รู้กันอยู่
 
ถ้าจะนับเรื่องทุจริต เอาที่เห็นกันจริง ไม่เอาแต่ปากพูดลอยๆ ฝั่งเขาไครไม่เห็นบ้างว่าไครทำอะไรไว้ เขาแพง เขายายเที่ยง เขาสอยดาว เสาโฮปเวล เสาโรงพัก มันเป็นหลักฐานยืนยันได้ดี ในขณะที่อีกฟั่ง ข้อหาเป็นร้อย แต่ยังไม่มีตัวตนสักอย่าง
 
แสดงว่า พวกเขาต้องการพังประเทศชาติเล่น เพื่อสนองตันหาบางอย่างเท่านั้น ถ้าทหารช่วยเขา ก็เหมือนช่วยพังประเทศชาติ





 




Inga kommentarer:

Skicka en kommentar