fredag 13 december 2013

..อีสานแผ่นดินทองของไทยกำลังรุ่งเรือง. อีสานมีวัฒธรรม มีประเพณี มีภาษาพูด ของตนเองมาอย่างยาวนาน. ใครๆก็อยากไปอยู่ อยากไปดู อยากไปเที่ยวชม .อีสานมีการตื่นตัวพัฒนาทางเศรษฐกิจมากมาย วันนี้คนอีสานได้รับการศึกษามีความตื่นตัวทางการเมืองสูงผู้คนรักประชาธิปไตย ประชาชนใจดีรักสงบ รักหวงแหนถิ่นเกิดของตนเอง อีสานมีแหล่งท่องเทียวมากมาย ยุคก่อนประวัติศาสตร์ปราสาทหิน อารยะธรรมอันเก่าแก่หลักฐานความเจริญรุ่งเรืองของอดีต แผ่นดินอีสานวันนี้อุดมสมบูรณ์ ภูเขาสูงที่มีทรัพยากรธรรมชาติมากมาย แม่น้ำหลายสาย มีถนนสายเลียบแม่น้ำโขงที่มีธรรมชาติอันสวยงามกั้นชายแดนไทยลาวผ่านหลายจังหวัดอันยาวเยียด ชาวอีสานยินดีต้อนรับขอเชิญชวนพี่น้องทั่วไทยมาเยี่ยมเยือน....


วันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 15:25 น.  ข่าวสดออนไลน์                    

อ.เชียงคาน แจ้งนักท่องเที่ยวจองที่พักช่วงปีใหม่ เต็มหมดแล้ว
วันที่ 13 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นายวิสา ธัญญลักณ์  นายอำเภอเชียงคานจังหวัดเลย กล่าวว่า ขณะนี้นักม่องเที่ยวที่มาเที่ยวอำเภอเชียวงาน มาเที่ยวบ้านเก่าร้อยปีถนนชายโขง อ.เชียงคาน ปรากฎว่าที่พักไม่ว่าจะเป็นรีสอร์ต โรงแรม ปรากฏว่า ขณะนี้ที่พักถูกจองเต็มไปหมดแล้ว โดยมีการจองเถึงเดือน ก.พ.57 ดังนั้นคนที่ไปเที่ยวที่ อ.เชียงคาน  จะต้องไปพักที่ อ.เมืองเลย  แต่ทางอำเภอก็บริการนักท่องเทียวที่ว่าเที่ยว ยากพักที่ อ.เชียงคาน  ทางอำเภอก๋ได้ให้นักท่องเที่ยวสามารถกางเต้นที่พักที่สนามหน้าอำเภอและสนามกองน้อย ตชด. 247 

จุดท่องเที่ยวของอำเภอเชียงคาน ซึ่งนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมและไห้ความสนใจอย่างมากคือ ถนนชายโขงบ้านเก่าร้อยปีเมืองเชียงคาน การตักบาตรข้าวเหนียว รวมทั้งทางด้านวัฒนธรรมประเพณีต่างๆ และวัดที่เก่าแก่อายึกว่า 200 ปี แหล่งที่เที่ยวภูทอก ชมทิวทัศที่สวยงามของตัวอำเภอเชียงคาน ชมเหล่งเท่องเที่ยวแก็งคุดคู้ จากในเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา สำหนับในปีนี้อากาศหนาวกว่าปีที่แล้ว คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาในแต่ละวันนับหมื่นคน จากนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว ทำให้สินค้าโอท๊อบโดยเฉพาะผ้าห่มนาว ได้รับความสนใจจากทองเที่ยวเป็นอย่างมาก ในส่วนเรื่องที่พักนั้น ตอนนี้ที่นักในอำเภอเชียงคานนั้นถูกจองหมดแล้ว   

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar