fredag 6 december 2013

แถลงการณ์ของคนไทย​
ผู้รักประชาธิปไตยในสหรัฐอเมริกา​


ด้วยปรากฎหลักฐานชัดเจน ต่อสายตาของทั้งคนไทยและสังคมโลกว่าวิกฤติการเมืองไทยในปัจจุบันที่นำไปสู่ ความรุนแรงในขณะนี้ เป็นความจงใจของอำนาจเก่าและฝ่ายอนุรักษ์นิยม ร่วมมือกับพรรคประชาธิปัตย์ อำมาตย์และเผด็จการทหาร เพื่อล้มล้างรัฐบาลที่มาโดยชอบธรรมจากการเลือกตั้งของประชาชน โดยมุ่งหวังเพื่อนำพาประเทศไทยย้อนเวลาไปสู่การปกครองระบอบเผด็จการสมบูรณ์ แบบ ที่มีรัฐบาลประชาชนจากการแต่งตั้งของสภาประชาชนที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่มีส่วน ร่วมมาบริหารประเทศทั้งๆ ที่ไม่มีบทบัญญัติแห่งกฎหมายใดรองรับให้นำระบบสภาประชาชนมาใช้ปกครองประเทศ ก็ตาม
วิกฤติการเมืองไทยที่เกิดขึ้นและดำรงอยู่ในปัจจุบันเป็นการวางแผนร่วมกัน อย่างเป็นระบบ ของอำนาจเก่า เผด็จการอำมาตย์และฝ่ายอนุรักษ์นิยม ที่ให้การสนับสนุนทั้งด้านเงินทุน กำลังคน อุปกรณ์ อีกทั้งยังช่วยบิดเบือนกระบวนการยุติธรรมเพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับการ เคลื่อนไหว โดยมีพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้เดินเกมส์และอุปโหลกให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณเป็นหัวหน้าม็อบ นำอันธพาลออกป่วนเมืองโดยมีเป้าประสงค์ให้เกิดความวุ่นวาย กลายเป็นการจลาจลขึ้นภายในประเทศ ถึงขั้นที่รัฐบาลควบคุมไม่ได้จนขาดความชอบธรรม ไม่สามารถอยู่บริหารประเทศได้ต่อไป
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ หัวหน้าอุปโหลกของ "ม็อบประชาธิปัตย์ป่วนเมือง" ที่นำพาประชาชนออกมาต่อต้านรัฐบาลนานเป็นเดือน ได้เดินตามแผนการป่วนเมืองเป็นขั้นเป็นตอนและยกระดับความรุนแรงของการป่วน เมืองขึ้นเรื่อยๆ จากการชุมนุมบนท้องถนน ยกระดับเข้ายึดครองกระทรวง ทบวงกรมต่างๆ ตั้งแต่สำนักงานงบประมาณ กระทรวงการคลัง กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงมหาดไทย และอื่นๆอีกหลายกระทรวงไม่เว้นแม้กองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติและทำเนียบรัฐบาล
การป่วนเมืองของม็อบประชาธิปัตย์สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติมาก มายมหาศาล สูญเสียรายได้มากกว่าคดี ปรส. 8 แสนล้านที่พรรคประชาธิปัตย์เคยก่อไว้ มากกว่าม็อบเสื้อเหลืองที่ยึดสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อหลายปีก่อน มากกว่าการโกงกินและการคอร์รัปชั่นนับหมื่นนับแสนล้านบาทระหว่างสมัยรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์บริหารประเทศที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี
พรรคประชาธิปัตย์ยังป่วนเมืองไม่เลิกลา หวังโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนให้ได้ ทั้ง ๆที่พรรคประชาธิปัตย์และขบวนการที่บงการอยู่เบื้องหลังก็รู้ดีว่าการกระทำ ของ "ม็อบประชาธิปัตย์ป่วนเมือง" สร้างความย่อยยับและเสียหายให้กับประเทศไทยมากมาย แต่ก็ไม่สนใจว่าประเทศชาติจะย่อยยับเพียงใด ขอเพียงโค่นล้มรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้ได้และขยี้ให้ตายไปกับมือ
คณะคนไทยผู้รักประชาธิปไตยในสหรัฐจึงขอประกาศจุดยืนไว้ ณ ที่นี้ให้ทราบโดยทั่วกันว่า
1. คณะคนไทยผู้รักประชาธิปไตยในสหรัฐอเมริกาขอสนับสนุนรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน และขอสนับสนุนให้อยู่บริหารประเทศจนครบวาระ 4 ปี ซึ่งเป็นความชอบธรรมตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ
2. คณะคนไทยผู้รักประชาธิปไตยในสหรัฐอเมริกาขอประนามการกระทำและการเคลื่อนไหว ทุกรูปแบบที่ไม่ได้บัญญัติไว้ในบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญในการโค่นรัฐบาลของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และขอประนามการดำเนินการทุกวิธีการเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจแห่งรัฐที่มิได้ บัญญัติไว้ ในบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญทุกรูปแบบ
3. ในกรณีที่รัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งมาจากการเลือกตั้งของประชาชนมีอันต้องถูก โค่นล้มลงด้วยอำนาจและวิธีการนอกระบบ คณะคนไทยผู้รักประชาธิปไตยในสหรัฐอเมริกา พร้อมให้การสนับสนุนในการจัดตั้งรัฐบาลไทยนอกประเทศ เพื่อต่อสู้กับคณะบุคคลและอำนาจ นอกระบบที่เข้ายึดครองอำนาจแห่งรัฐของประเทศไทยโดยวิธีการที่ผิดต่อบท บัญญัติ แห่งรัฐธรรมนูญ
4. คณะคนไทยผู้รักประชาธิปไตยในสหรัฐอเมริกาพร้อมระดมบุคลากร ทุนทรัพย์และสติปัญญา เพื่อสนับสนุนรัฐบาลไทยในต่างประเทศให้ได้อำนาจรัฐอันชอบธรรมกลับคืนมา
5. คณะคนไทยผู้รักประชาธิปไตยในสหรัฐอเมริกาจะทุ่มเททุกสรรพละกำลังให้โลกได้ ปิดล้อม ประเทศไทยด้วยการ "กระจายข่าว เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์" ให้นานาประเทศได้รับรู้ความจริงที่ เกิดขึ้นในประเทศไทย และจะทุ่มเทแรงกายแรงใจทั้งหมด ประนามความฉ้อฉล ความโหด ...มเลวร้าย ของพรรคประชาธิปัตย์ ของทุกองค์กร และทุกขบวนการ ที่อยู่เบื้องหลังการ กดขี่ประชาชน และการโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งอันชอบธรรม
6. คณะคนไทยผู้รักประชาธิปไตยในสหรัฐอเมริกา จะทุ่มเทสรรพกำลังทั้งหมดที่มีเพื่อประสาน ขอความร่วมมือจากนานาประเทศในการกอบกู้ระบอบประชาธิปไตยให้กลับคืนมาสู่ ประเทศไทย


จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน​
ณ วันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556
คณะคนไทยผู้รักประชาธิปไตยในสหรัฐอเมริกา​

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar