torsdag 12 december 2013

อัพเดท๑๒ ธ.ค.๕๖....รวมข่าว สถานการณ์เมืองและข่าวการเคลื่อนไหวของม็อบกบฏเมืองหลวง...ทุกจุด...

expresseo, Today at 6:12 AM
วันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 22:36 น.  ข่าวสดออนไลน์


คปท.ยังปิดล้อมทำเนียบฯ ตร.อยู่ข้างในมืดตื๋อ! เปิดทางหมอ-พยาบาลออกข้างนอก
ช่วงเย็นวันที่ 12 ธันวาคม   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุม คปท.ได้เปิดทางให้แพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลตำรวจที่อยู่ภายในทำเนียบรัฐบาลจำนวน 6 คนจากทั้งหมด 7 คน  คนออกจากทำเนียบรัฐบาลบริเวณประตู 1  โดยหนึ่งในพยาบาลเปิดเผยว่า ไม่สามารถดำเนินการตรวจรักษาได้เพราะไม่มีไฟฟ้าส่วนอีก 1 คนที่อยู่ภายในนั้นเพื่อเฝ้ารถฉุกเฉิน
 
ขณะที่ แกนนำได้ย้ำว่า หากเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการออกขอให้ออกมาทางประตู 1 เช่น กันหากออกทางประตูอื่นจะไม่รับรองความปลอดภัย รวมถึงผู้สื่อข่าวที่อยู่ภายในทำเนียบรัฐบาล เริ่มทยอยปีนรั้วออกมาบริเวณประตู 1 เช่นกัน ขณะที่บนเวทีปราศรัยตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมามีการปราศรัยโจมตีรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ สลับกับเล่นดนตรี ส่วนผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนอยู่รอบๆทำเนียบรัฐบาล หลังแกนนำประกาศให้ผู้ชุมนุมสังเกตการไม่ให้ใครเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล หลังใช้มาตรการตัดน้ำตัดไฟ และไม่ให้มีการส่งอาหารและน้ำเข้าไปภายใน
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ขณะที่ภายในไม่มีไฟฟ้า มีเพียงแสงสว่างจากโคมไฟบริเวณสนามหญ้าด้านหน้า แกนนำ คปท.ประกาศให้ชุมนุมออกจากหน้าประตู 1 ทำเนียบรัฐบาลพร้อมนำกรวยมากั้นไว้และประกาศว่าได้รับการประสานจาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงว่าต้องการออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เดินทางออกมาท่ามกลางการ์ดของผู้ชุมนุมคอยดูแลความปลอดภัย
ขณะเดียวกันแกนนำได้อ้างว่า มีการประสานกันเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลประสานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการออกจากทำเนียบรัฐบาล ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงพักผ่อนอยู่ในที่ตั้ง
ส่วนขณะที่บรรยากาศภายในทำเนียบรัฐบาลแต่ละอาคารไม่มีไฟฟ้า มีเพียงโคมไฟในสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้าและตึกสันติไมตรีให้แสงสว่างเท่านั้น
[​IMG]
[​IMG] 

เวลา19.05น.บรรยากาศการชุมนุม@แยกนางเลิ้ง
[​IMG] 

สนับสนุนกบฎ   
[​IMG]



 2ตำรวจระบอบสุเทพ

[​IMG]
จากกรณีที่ “พระนครสาส์น” ได้เผยแพร่ “อัศวิน-หูดำ” 2ตำรวจระบอบสุเทพ กระฉ่อนฉาวเบื้องหน้า-เบื้องหลัง-เคียงข้าง “ม็อบกบฏ” ไล่กระทืบ “ตำรวจ”

ผลปรากฎว่าได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะในกลุ่มพี่น้องข้าราชการตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่เสียงเป็นเสี่ยงตายกับ “ม็อบกบฏ”

พร้อมทั้งแจ้งมายัง “พระนครสาส์น” ขอให้เป็น “สื่อกลาง” ในการสื่อสารไปยังไปยัง “อดีตตำรวจรุ่นพี่-อดีตผู้บังคับบัญชา” ไปจนถึง “ผู้บังคับบัญชา” ในปัจจุบันบางคนบางท่าน ว่า ถ้าต้องการปลุกระดมทางการเมือง หรือต้องการสนองตอบทางการเมือง ก็ควรเลือกที่จะปฏิบัติตาม “กฎ-กติกา” คือการไปลง “สมัครรับเลือกตั้ง”
แพ้คือแพ้-ชนะคือชนะ ไม่ควรมาปลุกระดมประชาชนให้มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง เพื่อให้ตัวเองมีโอกาสก้าวเข้าสู่การเมือง !!

ซึ่งเมื่อ “นำเสนอ” เรื่องดังกล่าวไป “ทีมงานพระนครสาส์น” ได้ตรวจสอบข้อมูล ของ “พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง” รองผู้ว่า กทม. และ “พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ” ที่ปรึกษาผู้ว่า กทม. ย้อนหลังเพิ่มเติมเกี่ยวกับทั้งสองคนอย่างละเอียด เพื่อค้นหาว่า “อดีตตำรวจทั้งสองนาย” ประกาศตนว่าเป็น “ตำรวจระบอบสุเทพ” อย่างชัดเจนและเป็นทางการ เมื่อไรอย่างไร ???
แต่กลับพบข้อมูล “ตำรวจ” ที่มีชื่อชื่อเกี่ยวโยงกับ “พรรคประชาธิปัตย์” และ “สุเทพ เทือกสุบรรณ” อย่างชัดเจนมากกว่า “พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง” และ “พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ” นั่นคือ “พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร” รองจเรตำรวจ (รอง จตร.) ซึ่งในอดีตเคยเป็น “รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7” และเคยเป็น “ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี”

โดยพบว่า ในเหตุการณ์วุ่นวายทางการเมืองในปี 2553 ซึ่ง “รัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ได้ประกาศใช้ “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” โดยตั้ง “ศอฉ.(ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน)” ที่มี “สุเทพ เทือกสุบรรณ” รองนายกรัฐมนตรี ขณะนั้นเป็น “ผอ.ศอฉ.” และได้สั่งการให้ใช้ “ทหาร” เป็นกำลังหลักเข้าควบคุมการชุมนุม แต่ปรากฏว่ากลับมีชื่อ “พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร” ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ขณะนั้น ซึ่งเป็น “ตำรวจ” เข้าไปเกี่ยวข้องกับการ “ปะทะ” กับผู้ชุมนุมบริเวณ “อนุสรณ์สถาน ดอนเมือง” เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2553 ด้วย!!!
“หนังสือพิมพ์ข่าวสดรายวัน” ฉบับวันที่ 01 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 ปีที่ 20 ฉบับที่ 7093 หน้าที่ 2 “คอลัมน์ ชกไม่มีมุม” โดย “วงค์ ตาวัน”
    
[​IMG]

expresseo, Yesterday at 5:52 PM

นอกจากนี้ “หนังสือพิมพ์ข่าวสดรายวัน” ฉบับวันที่ 05 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 ปีที่ 20 ฉบับที่ 7097 หน้า 6 “คอลัมน์ ข่าวทะลุคน” เรื่อง “เรวัช กลิ่นเกษร คุมตร.ปะทะ”แดง


.[​IMG]
expresseo, Yesterday at 8:48 PM
ฝากประนาม   ไอ้แกนี่อีกคน
เสธอ้ายถามว่าอย่างยิ่งลักษณ์เป็นนายกได้หรือ เป็นแค่ตัวหนังตะลุงให้เค้าเชิด และด่าว่านายกหน้าด้านไม่ไปซะที
  เสธ.อ้ายนำอดีตนักเรียนเตรียมทหาร12รุ่นหนุนกปปส.ร่วมขับไล่รบ.ชั่วคราว

"พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์" หรือ เสธ.อ้าย ตอบนักข่าวว่า ทหารเป็นกรรมการ มีอำนาจ ทุกคนต้องฟัง


....................................

ข่าวไม่ได้กรอง
แรมโบ้ อิสาน
ประมาณ 2 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน โทรศัพท์มือถือ

สถานการณ์ปัจจุบัน...

1.ทหารไม่กล้า เริ่มออกมาปฏิเสธความเกี่ยวข้องกับสุเทพ
2.ท่อน้ำเลี้ยงเริ่มอุดตัน ม็อบกลับแทบหมด ต้องวิงวอนให้ม็อบอยู่ต่อ
3.นักวิชาการออกมาต้านสุเทพ
4.มวลชนเริ่มเบื่อ เริ่มเห็นสุเทพเป็นตัวตลก
5.มหาอำนาจหลายประเทศสนับสนุน รบ.
6.ข้อเรียกร้องของสุเทพเป็นไปไม่ได้
7.สุเทพและพวกตกเป็นจำเลยในคดีกบฏ ซึ่งปชป.ก็กลัว
8.ฝ่ายผู้ใหญ่ฝ่ายในไม่เอาด้วย กับวิธีการตลกของนายสุเทพไม่ยึดหลักกฎหมาย.
    

   
expresseo, Today at 5:13 AM
อภิสิทธิ์ถึงศาลอาญาแล้วสีหน้าเรียบเฉย-ญาติเสื้อแดงตะโกนด่า เตรียมยื่นคัดค้านประกันตัว
 [​IMG]

[​IMG]

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar