onsdag 11 december 2013

"ติดหล่ม"..กลัวมือเปื้อนเลือด ?ขอตอบว่าไม่ใช่แน่นอน ความจริงคือกลัวประเทศไทยต้องล่มสลายเพราะทะเลเลือดท่วมแผ่นดินต่างหากและไม่ต้องการให้ประเทศกลับเข้าสู่วงจรอุบาทว์ที่ไม่มีวันสิ้นสุด

โดย   บ้าหอบฟาง

RE: "ติดหล่ม"..กลัวมือเปื้อนเลือด ทั้งๆที่เป็นเลือดชั่วๆ...

ไปไล่ดูเถอะครับ..มีที่ไหนในโลก กบฎเห็นๆต่างกรรม ต่างวาระ หมายจับก็มี..
แต่ฟรีทีวีก็ออนแอร์คำแถลงการอยู่....

นี่มันบัดซบสุดๆเกินคำว่านำเสนอข้อมูลสองด้าน มานานแล้ว...


กลัวมือเปื้อนเลือด..คอมมานโด รีคอน หน่วยต่างๆที่เอาเงินภาษีประชาชนไปฝึก
ไปซ้อม ไปดูงาน ตท. ต่างประเทศนั่น...ก็นั่งแคะขี้มูกอยู่...

ไม่มีคนสั่งการ...กลัวมือเปื้อนเลือด(ชั่วๆ)ทั้งๆที่กฎหมายรองรับ..
บนฟามฉิบฉายในทุกองค์กร ภาคส่วนต่างๆ ในสังคม...

ทุกคน ทุกภาคส่วน ต้องเสียสละความฉิบหายทางธุรกิจ เพื่อรองรับเหตุผลทางการเมือง
แบบปัญญาอ่อนอย่างนี้ ไปจนกว่าจะเลือกตั้ง (จะมีจริงหรือ วันนี้ยังไม่กล้าตัดสินใจอะไร)...เลยเชียวหรือครับ...

หาทางออกให้ประชาชนหลายภาคส่วน ที่ไม่เกี่ยวข้องกับลิเกบทนี้ด้วยครับ...
ผู้รับผิดชอบตามสายงานต่างๆ...ภายใต้กรอบกฎหมาย
ที่ทั่วโลกยอมรับ นอกจากบทพระเอก นางเอง..พิ้นๆ Floor ๆ ทั่วๆไปครับ..

ฝากให้คิดและตัดสินใจบ้าง ซักเล็กน้อย ให้ภาคส่วนอื่นๆ เขามองเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์



 RE: "ติดหล่ม"..กลัวมือเปื้อนเลือด ทั้งๆที่เป็นเลือดชั่วๆ...
    
โดย   ลมหนาว ดาวเหนือ
พราะประเทศนี้ไม่เหมือนประเทศที่มี "ประชาธิปไตย" แท้จริงประเทศอื่น ๆ ในโลก
เป็นประเทศที่มีระบอบการปกครองแบบพิเศษ ที่มีอ ำนาจพิเศษซ้อนอำนาจที่มาจากประชาชนอีกชั้นหนึ่ง
และเป็นอำนาจที่เหนือกว่าอำนาจจากประชาชน (ผ่านการเลือกตั้ง)..มาช้านาน... นานตั้งแต่ 2490

มาตรฐานของอารยะประเทศที่เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริงอย่างแค่ปีนรั้วทำเนียบขาวเพื่อบ​ุกรุก..ก็โดนส่องดับคาที่อยู่ริมรั้ว จึงไม่สามารถนำมาใช้กับไทยแลนด์นี้ได้เลย
จึงไม่ต้องแปลกใจที่ทำไมยังมีมาตรฐานพิลึกพิลั่น อย่างเช่น ออนแอร์คำสั่งของกบฏออกสื่อหลักได้ตามปกติ และยังมีอีกหลาย ๆ ตัวอย่างที่พิสดารเกิดขึ้นในดินแดนนี้

โดยความคิดส่วนตัว จึงเห็นว่าปัญหาหนัก ๆ ทุกอย่างของประเทศเราเกิดมาแต่ที่ต้นธารของการไม่มีระบอบการปกครองที่เป็นประชาธิปไต​ยที่แท้จริงตามแบบที่ท่านอาจารย์ปรีดีต้องการและออกแบบไว้
ตราบใดยังมีการปกครองแบบ 1 ประเทศ 2 อำนาจซ้อนทับกันอยู่อย่างนี้ ภาคธุรกิจและภาคส่วนอื่น ๆ ที่คุณบ้าหอบฟางสะท้อนมา ก็จะเจอปัญหาแบบที่เกิดขึ้นขณะนี้ไม่รู้จบสิ้น
(จนมีข่าวว่าหลายประเทศที่มีการลงทุนในไทยเยอะ เริ่มเข้าใจปัญหานี้ และเริ่มจะทนไม่ไหวกับระบอบอำนาจพิเศษที่ทำให้ไทยไม่เป็นประชาธิปไตยเต็มตัวเสียที จนมีผลกระทบด้านลบต่อธุรกิจของเขาอย่างหนัก)

ผมจึงเห็นว่า คนที่มาเป็นผู้นำรัฐบาลในระบอบที่มีอำนาจพิเศษ (หรือรัฐบาลพิเศษ) ซ้อนอีกชั้นอย่างนี้ อาจไม่ได้กลัว "มือเปื้อนเลือด"
แต่อาจรู้ว่า ก่อนที่มือจะมีโอกาสเปื้อนเลือด.. "มือ" ของตัวเองอาจโดนตัดหายไปก่อน..จากอำนาจพิเศษหรือรัฐบาลพิเศษที่ปกครองประเทศนี้อย่าง​แท้จริงอยู่หลังฉาก..!!

(ข้อสังเกต : สมัยพฤษภา ปี 53 ที่ทุ่งสังหารราชประสงค์ มีคนบอกว่าไม่ใช่รัฐบาลอภิสิทธิ์กล้าปราบและไม่ใช่เพราะอภิสิทธิ์ไม่กลัวคำว่า มือเปื้อนเลือด
แต่เป็นเพราะรัฐบาลพิเศษ-อำนาจพิเศษต่างหากที่กล้าปราบ กล้าจัดการ เพราะบังเอิญช่วงนั้นรัฐบาลอภิสิทธิ์หรือรัฐบาลตามรูปแบบในสายตาชาวโลกกับรัฐบาลอำนา​จพิเศษ เป็นพวกเดียวกัน เป็นเนื้อเดียวกัน

เช่นกัน ถ้าตอนนี้ รัฐบาลอำนาจพิเศษ เป็นพวกเดียวกัน เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับรัฐบาลนายกฯปู กบฏเทพเทือกและพวกที่อยู่บนถนนทั้งหลายอาจโดนปราบและจัดการไปนานแล้วก็ได้ครับ
เพราะรัฐบาลพิเศษ-อำนาจพิเศษสั่งทหารได้ครับ แต่รัฐบาลของประชาชนยังไม่มีกองทัพเป็นของตนเองแบบอารยประเทศที่เป็นประชาธิปไตยที่แ​ท้จริงครับ)

ป.ล. ขอร่วมแสดงความเห็นส่วนตัวตามที่รู้สึกและคิดได้อย่างมีข้อจำกัดในความรอบรู้อีกหลาย​ด้านครับ ผิด-ถูกประการใด ขออภัยด้วยครับ
 
 .................................................
 
ประเทศไทยและประชาชนไทย"ติดหล่ม"..ใคร?
หยุด!!มองดูตัวเอง...พวกท่านคือใคร? กำลังทำอะไร?มีสถานะความเป็นอยู่อย่างไรในสังคม?
 
โดย  ราษฎรตาสว่าง
 ๑๑ธ.ค.๕๖
ขอให้คนในสังคมไทยหยุดคิดสักครู่อย่างมีสติ  แล้วเปิดใจให้กว้างคิดทบทวนสำรวจดูตัวเอง  
แล้วถามตัวเองว่าพวกท่านคือใคร?กำลังทำอะไร?มีสถานะความเป็นอยู่อย่างไรในสังคม? 
เสร็จแล้วมองกลับดูสภาพเพื่อนที่อยู่ร่วมในสังคมไทยที่ท่านอาศัยอยู่  โดยเฉพาะสังคมของคนเมืองหลวงที่มีความเป็นอยู่ที่แตกต่างกันเห็นได้อย่างชัดเจน เป็นสังคมของหลายชนชั้นหลากหลายที่อยู่ร่วมปะปนกันในสังคม 

มีชนชั้นสูง มีเทวดา มีศักดินา  มีขุนศึก มีเศรษฐี มีนายทุน   (พวกนี้คือคนส่วนน้อยที่ไม่มีความเพียงพอไม่ยอมแบ่งปันคืนกำไรให้สังคม) 

มีชนชั้นกลาง  (คนส่วนน้อยที่มีฐานะค่อนข้างดีมีอยู่มีกินที่เห็นแก่ตัวรักแต่ตัวเองไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น) 

มีชนชั้นกรรมกรผู้ใช้แรงงาน  (คนส่วนใหญ่ของสังคมที่ทำงานสร้างความร่ำรวยให้นายทุนถูกเอารัดเอาเปรียบเงินเดือนไม่พอใช้ครอบครัวมีหนี้สินรุงรัง)

มีคนยากจนอาศัยตามชุมชน (คนส่วนใหญ่ที่เกิดมาแล้วขาดโอกาสตั้งแต่เกิดจนกระทั่งตาย ที่ต้องดิ้นรนทำทุกอย่างเพื่อมีชีวิตรอดไปวันๆ ที่ถูกมองว่าเป็นพวกก่อปัญหาทำความเดือดร้อนให้สังคม)
 
สรุปแล้วทุกชนชั้นในสังคมพากัน"ติดหล่ม"ได้รับผลกระทบจากวงจรอุบาทว์ด้วยกันทั้งสิ้นไม่ว่าเทวดา
กระยาจกผู้ดีไพร่เดือดร้อนไปถ้วนหน้า  

เฉพาะพวกคนจนที่เป็นคนส่วนใหญ่ในสังคมคงเดือดร้อนน้อยกว่าเพราะไม่มีอะไรจะสูญเสียมากไปกว่านี้อีกแล้ว  ความคิดของพวกเขาคืออยากหลุดพ้นจากความยากจน อยากมีชีวิตอยู่ในระบอบของสังคมที่เปิดโอกาสให้พวกเขาได้มีการศึกษา  มีอาชีพเลี้ยงตัวเองและครอบครัวยืนอยู่บนขาตัวเอง   มีชีวิตที่ดีเหมือนคนอื่นในสังคม   อยากมีสังคมที่คนในสังคมมองเห็นคุณค่าของคนเท่าเทียมกัน ช่วยเหลือกันไม่เอารัดเอาเปรียบกัน อยู่ร่วมกันอย่างมีความสงบสุข

ดังนั้นเมื่อทุกคนได้คำตอบจงช่วยกันคิดหาทางออกจากการ "ติดหล่ม".ของอำมาตย์เผด็จการครั้งนี้ให้ได้  อย่าให้เหมือนในอดีตที่ผ่านมาครั้งแล้วครั้งเล่าที่ต้องการกลับคืนสู่วงจรอุบาทว์ที่มืดมนไม่มีวันสิ้นสุด  หรือพวกท่านจะปล่อยให้ประเทศ"ติดหล่ม"เช่นนี้อยู่ตลอดไปถึงชั่วลูกชั่วหลาน.
 
ถ้าไม่ต้องการให้ประเทศล่มสลายพังทลายท่วมนองเต็มไปด้วยเลือดดีของประชาชนผู้บริสุทธิ์และแผ่นดินกองทับถมเต็มไปด้วยซากศพของประชาชนเพื่อนร่วมชาติ  พวกเราทุกคนต้องร่วมมือกันช่วยกันคิดหาทางออกให้พ้นวิกฤติร้ายครั้งนี้ไปให้ได้...

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar