söndag 20 september 2015

รำลึก 19 กันยา 2549


กลุ่ม นศ.เดินเท้าไปอนุสาวรีย์ ปชต.แล้ว/ตร.ห้ามชูป้าย | เดลินิวส์

„อนุสาวรีย์ ปชต.แล้ว/ตร.ห้ามชูป้าย กลุ่มขบวนการ ปชต.ใหม่ พร้อมมวลชน เดินเท้ามุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ด้าน ตร.เข้าเจรจา ห้ามชูป้ายแสดงสัญลักษณ์ เดินทางเท้าไม่ให้ขวางการจราจร วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2558 เวลา 16:51 น.

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. เวลา 16.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังเสร็จสิ้นการสัมมนา " 9 ปีที่ก้าวไม่พ้นรัฐประหาร 19 กันยา" เนื่องในครบรอบการรัฐประหาร 19 ก.ย. 2549 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ได้รวมกลุ่มมวลชนที่บริเวณสนามฟุตบอล พร้อมได้แจกหนังสือพิมพ์ "ก้าวข้าม" เนื่องในโอกาส 9 ปี รัฐประหาร 19 กันยา ร่วมประกาศอิสรภาพก้าวพ้นอำนาจเผด็จการ ฉบับปฐมฤกษ์ เพื่อไม่ให้เกิดรัฐประหารขึ้นอีก ซึ่งภายในเล่มมีเนื้อหาเสนอถึงการคอร์รัปชั่นอำนาจในการตรวจสอบของประชาชน จากกองทัพ ความโปร่งใสของบทบาททหาร การร่างรัฐธรรมนูญของรัฐประหารที่มีเนื้อหาทำให้เหมือนระเบิดเวลาให้กับ สังคมไทย รวมถึงการวิพากษ์ความเห็นของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ที่กล่าวสนับสนุนการทำรัฐประหารของ คสช.

จากนั้นกลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ได้เดินออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทางด้านประตูหอประชุมศรีบูรพา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแถวคอยดูแลความสงบเรียบร้อยจำนวนมาก ทั้งนี้ พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รองผู้บังคับการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้เข้าเจรจากับนายศิรวิทย์ เสรีธิวัฒน์ ตัวแทนกลุ่มฯ เพื่อขอให้ทางเดินขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อย่างสงบเรียบร้อย และให้ใช้ทางเท้าเท่านั้น ป้องกันกีดขวางการจราจร รวมทั้งไม่อนุญาตให้ชูป้ายแสดงสัญลักษณ์ใด ๆทั้งสิ้น.“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/politics/349057

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar