måndag 14 september 2015

,"SAME .SAME ". ม.17 สฤษดิ์ใหญ่, ม.44 ประยุทธ์(สฤษดิ์น้อย)" หกสิบกว่าปีต้นไม้เผด็จการหยั่งรากลึกครอบคลุมทั้งประเทศไทย โดยมีพวกอำมาตย์ทรราชราชาธิปไตยดูแลรักษารดน้ำใส่ปุ๋ยพรวนดิน มาจนถึงปัจจุบันเผด็จการอันธพาลครองเมืองใช้อำนาจ ม.44 ปิดหู ปิดตา ปิดปาก ข่มขู่ ทำร้าย ยัดเยียดข้อหา จับยัดคุก ปรับทัศนคติ ฆ่าตัดตอน ประชาชน เหลือแต่ยังไม่สั่งยิงเป้า ..วันนี้สติแตกทั้งนายทั้งบ่าวออกอาการดิ้นกันใหญ่คงอีกไม่นานคณะลิเกคงวงแตก?

-Prachatai -





วัฒนา แจ้งความ สภ.ปากเกร็ด หลังโดนต่อยที่เมืองทองฯ คาดปมทหารและการเมือง วินธัย ขอวัฒนาอย่าด่วนสรุป เล็งเชิญภูมิธรรมปรับทัศนคติ

Prachatais foto.
ทหารควบคุมตัว "ประวิตร โรจนพฤกษ์" นักข่าวอาวุโส ปรับทัศนคติ ยังไม่รู้อยู่ที่ไหน

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมยูทูบบัญชี ‘jom voice’ เผยแพร่วิดีโอบทสัมภาษณ์ สุณัย ผาสุข ที่ปรึกษาองค์กรสิทธิมนุษยชนสากล (Human Rights Watch) ซึ่งให้สัมภาษณ์กับ Thaivoicemedia...

Prachatais foto.

12 ก.ย. 2558 เวลา 19.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปล่อยตัว สมอลล์ บัณฑิต หรือ บัณฑิต อานียา นักเขียน 74 ปี โดยไม่ตั้งข้อกล่าว แต่ขอให้สัญญาว่าจะไม่พูดอีก หลังจากปิดห้องพูดคุยกันนานราว 3 ชั่วโมง..


 บีบีซีไทย - BBC Thais foto.
ข่าว- บีบีชีไทย

วัฒนา เมืองสุข แจ้งความถูกทำร้ายร่างกาย เจ้าตัวสงสัยว่าเป็นทหารทำ เรียกร้องคสช.ชี้แจง ด้านเจ้าหน้าที่ทหารโต้ไม่เป็นความจริง
เช้าวันนี้นายวัฒนา เมืองสุข แห่งพรรคเพื่อไทยได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจส.ภ.ปากเกร็ด นนทบุรีว่าถูกทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมาที่สนามซ้อมฟุตบอลเมืองทองธานี หลังจากที่ไปร่วมงานแข่งขันฟุตบอลของศิษย์เก่าโรงเรียนสวนกุหลาบ เมื่อเสร็จงานเดินกลับไปที่รถได้ถูกทำร้ายร่างกายขณะกำลังขึ้นรถโดย “ชายผมเกรียน”
นสพ.ประชาชาติธุรกิจรายงานว่า นายวัฒนาบ...อกว่าขณะที่ชายที่ทำร้ายตนวิ่งหนีไป ได้สังเกตเห็นว่ามีรถสีขาวจอดรอในลักษณะคุ้มกัน และตนได้ถ่ายรูปรถไว้ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นของนายทหารยศสิบเอก นายวัฒนากล่าวว่าตนอยากให้คสช.ชี้แจงเรื่องหลักประกันความปลอดภัยให้กับคนที่เห็นต่างและประชาชนทั่วไปจากกรณีนี้
ล่าสุดนสพ.เดลินิวส์รายงานอ้างพล.ต.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ว่าได้สอบถามต้นสังกัดของนายทหารคนที่ถูกนายวัฒนาตั้งข้อสงสัยว่าทำร้ายร่างกายแล้วและพบว่าไม่เป็นความจริง แม้นายทหารคนดังกล่าวคือส.อ.วิษณุพงศ์ คนเพียร สังกัดกองพันที่2 กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์จะยอมรับว่าได้ไปในสถานที่เดียวกันกับนายวัฒนาจริงคือสนามซ้อมฟุตบอลเมืองทองธานี แต่ไม่ได้เป็นผู้ทำร้ายนายวัฒนาและไม่รู้จักนายวัฒนาแต่อย่างใด





พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์


จากหมายเรียกของตำรวจมาถึงผม ข้อมูลเบื้องต้นคือ เป็นข้อกล่าวหาเกี่ยวกับข้อความที่ผมโพสเรื่องกองทุน สสส.เมื่อเดือนกว่ามาแล้ว คนบางคนใน สสส.คงโกรธมาก เลยยกเรื่องนี...้มาฟ้อง ถ้าไปถึงศาล และถูกพิพากษาผิด โทษจำคุก 5 ปี!
ตอนนี้ กลุ่มนักกฎหมายอาสาเพื่อสิทธิมนุษยชน (กนส.) ได้ตกลงเข้ามาช่วยเหลือแล้ว คงจะขอเลื่อนวันนัดรับทราบข้อกล่าวหาเป็นสัปดาห์ถัดไป
ต้องขอขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ส่งกำลังใจเข้ามาทั้งหน้าเฟซและหลังไมค์ ขอบคุณกัลยาณมิตรที่เสนอให้ความช่วยเหลือเข้ามา ต้องอดทนครับ อะไรจะเกิด ผมก็พร้อม





















Inga kommentarer:

Skicka en kommentar