lördag 19 september 2015

ข่าว บีบีซีไทย - BBC Thai -

บีบีซีไทย - BBC Thai -


บีบีซีไทย - BBC Thais foto.


พล.อ. ประวิตรกำชับให้กองทัพเฝ้าระวังสถานการณ์อุทกภัยอย่างต่อเนื่องและช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่าปริมาณฝนจะลดลง
วันนี้ (19 ก.ย.) พล.ต. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้กำชับให้ทุกเหล่าทัพติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยง พร้อมทั้งให้ใช้ศักยภาพของกองทัพเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างทั่วถึง โดยให้ประสานการท...ำงานกับทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ทั่วถึงและไม่ซ้ำซ้อน โฆษกกระทรวงกลาโหมเผยว่าขณะนี้กำลังทหารของทั้งสามเหล่าทัพยังคงพยายามช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง ในจังหวัดชลบุรี, ฉะเชิงเทรา, สระแก้ว, ราชบุรี, ประจวบฯ, ชุมพร, ระนอง, สุราษฎร์ฯ, ตรัง รวมทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล
ด้านพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาที่ออกมาในวันนี้ระบุถึงสภาวะอากาศโดยทั่วไปว่ามีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน ขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ มีกำลังอ่อนลง ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนลดลง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน มีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง
ภาพประกอบ – ภาพ 1-5 ขอบคุณกระทรวงกลาโหม; ภาพ 6 พยากรณ์อากาศกรมอุตุนิยมวิทยาประจำวันนี้
บีบีซีไทย - BBC Thais foto.บีบีซีไทย - BBC Thais foto.

บีบีซีไทย - BBC Thais foto.


-กลุ่มประชาธิปไตยใหม่จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ในวันครบรอบรัฐประหาร 9 ปี 19 ก.ย. 2549 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย


บีบีซีไทย - BBC Thais foto.
 
เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (19 ก.ย.) กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ได้เดินขบวนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังจากเสร็จสิ้นการจัดเสวนาที่มหาวิทยาลัย โดยเมื่อเวลา 17.00 น. พล.ต.ต. ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้อนุญาตให้มีการชุมนุม และขอให้สื่อมวลชนช่วยประชาสัมพันธ์พร้อมขอร้องผู้ชุมนุมให้ความร่วมมือ เนื...่องจากขณะนี้ประเทศไทยอยู่ภายใต้กฎหมายพิเศษ และภายใต้คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ด้านผู้ชุมนุมได้ฝ่าการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยควบคุมฝูงชนไปยังฝั่งอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และปักหลักชุมนุมพร้อมกล่าวปราศรัยสลับกับการร้องเพลง จากนั้นได้แจกดอกไม้จันทน์ให้กับผู้ร่วมชุมนุม นำไปวางที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อระบอบประชาธิปไตย
ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าพล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิดและเน้นใช้การเจรจา ทั้งขอให้แกนนำอย่างทำผิดกฎหมาย
บีบีซีไทย - BBC Thais foto.บีบีซีไทย - BBC Thais foto.


คลิกดูเพิ่ม-Visa mer

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar