lördag 12 september 2015

ข่าว- บีบีซีไทย - BBC Thai ...ติดตามข่าว ก้าวทันสถานการณ์โลก แล้วย้อนมองดูไทยแลนด์แดนเผด็จการโบราณล้าหลัง ได้แต่อนาถใจ...เศร้า.



บีบีซีไทย - BBC Thai
บีบีซีไทย - BBC Thais foto.

พรรครัฐบาลสิงคโปร์ชนะเลือกตั้งอย่างท่วมท้น
พรรคกิจประชาชน (พีเอพี) พรรครัฐบาลชุดปัจจุบันของสิงคโปร์ชนะการเลือกตั้งทั่วไปอย่างท่วมท้นด้วยคะแนนเสียงเกือบ 70% โดยครองที่นั่งในสภาถึง 83 ที่นั่งจากทั้งหมด 89 ที่นั่ง บรรดานักวิเคราะห์ชี้ว่าชัยชนะครั้งนี้ได้รับอานิสงส์ส่วนหนึ่งจากบรรยากาศความรักชาติของชาวสิงคโปร์ภายหลังการอสัญกรรมของนายลี กวน ยู
หน่วยงานการเลือกตั้งของสิงคโปร์ระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้ออกไปใช้สิทธิ์ 93.56% จากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 2.46 ล้านคน และนี่ถือเป็นครั้งแรกที่ฝ่ายค้านส่งตัวแทนพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งครบทุกเขต เพราะหวังจะช่วงชิงคะแนนเสียงจากพรรคพีเอพี หลังจากการเลือกตั้งทั่วไปครั้งก่อนเมื่อปี 2554 ที่พรรคพีเอพี ได้คะแนนเสียงไป 60% ซึ่งถือเป็นจุดตกต่ำที่สุดของพรรค ด้านนายกรัฐมนตรีลี เซียน ลุง ให้คำมั่นกับกลุ่มผู้สนับสนุนภายหลังได้ทราบผลการเลือกตั้งว่า “พรุ่งนี้จะดีกว่าวันนี้” ด้านพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นฝ่ายค้านได้ที่นั่งในสภาไป 6 ที่นั่งน้อยกว่าเดิม 1 ที่นั่ง
ผู้สื่อข่าวบีบีซี วิเคราะห์ว่า การเลือกตั้งทั่วไปครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของพรรคพีเอพี หลังจากผลการเลือกตั้งที่ตกต่ำในครั้งก่อน ซึ่งปัจจัยที่ทำให้พรรคได้รับชัยชนะอย่างท่วมท้นมาจากการที่พรรคพยายามแก้ไขประเด็นที่ทำให้ประชาชนไม่พอใจในการเลือกตั้งครั้งก่อน อาทิ ปัญหาคนต่างชาติไหลทะลักเข้าสิงคโปร์, การขาดแคลนที่พักอาศัยและระบบคมนาคมที่มีปัญหา นอกจากนี้ กระแสความรักชาติหลังงานฉลองครบรอบ 50 ปีการก่อตั้งประเทศ และความอาลัยในตัวนายลี กวน ยู ที่ถึงแก่อสัญกรรมเมื่อเดือน มี.ค. ก็มีส่วนในการตัดสินใจของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งด้วย
ภาพประกอบ ภาพ 1-2 นายกรัฐมนตรีลี เซียน ลุงและผู้สนับสนุน; ภาพ 3-4 พรรคแรงงานที่เป็นฝ่ายค้านและผู้สนับสนุน


บีบีซีไทย - BBC Thais foto.


บีบีซีไทย - BBC Thais foto.บีบีซีไทย - BBC Thais foto.


-คดีเกาะเต่า:
บีบีซีไทย - BBC Thais foto.
 ทนายจำเลยเปิดประเด็นสำนวนคดีบกพร่องเก็บหลักฐานไม่ครบหรือขาด หมอพรทิพย์ให้การตรวจพบดีเอ็นเอบนด้ามจอบแต่ไม่ใช่ของจำเลยและยังไม่เคยมีการตรวจสอบ ขณะที่เสื้อผ้าเหยื่อที่เจ้าหน้าที่อ้างถูกข่มขืนกลับไม่ปรากฎในบัญชีพยานหลักฐาน ทีมทนายเผยต้องพึ่งข้อมูลชันสูตรจากอังกฤษแทนเพราะมีรูปให้น้อย
การพิจารณาคดีฆาตกรรมสองนักท่องเที่ยวอังกฤษ ฮันนาห์ วิทเธอร์ริดจ์กับเดวิด มิลเลอร์ที่เกาะเต่าในวันที่ 11 ก.ย.ที่ศาลจังหวัดเกาะสมุยมีพยานของทีมทนายความจำเลยไปให้ปากค... 
คลิกอ่านต่อทั้งหมด Läs mer

คลิกดูเพิ่ม-Visa mer



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar