måndag 28 september 2015

ข่าว Prachatai

คลิกอ่าน-เลขาฯยูเอ็นกังวลพื้นที่ปชต.ไทยแคบลง ประยุทธ์คุยประกาศเลือกตั้งกลางปี60
บัน คี มูน แสดงความกังวลต่อประยุทธ์ เรื่องพื้นที่แห่งประชาธิปไตยในไทยแคบลง ย้ำความจำเป็นรักษาเสรีภาพแห่งการแสดงออกและการชุมนุม ด้านนายกฯไทยคาดสามารถประกาศการเลือกตั้งทั่วไปได้ภายในกลางปี 2560 http://prachatai.org/journal/2015/09/61632
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่าก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ระหว่างการเยือนญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ พล.อ.ประยุทธ์ เคยเปิดเผยกับต่างประเทศเรื่องจัดเลือกตั้ง โดยว่าคาดว่าจะจัดให้มีการเลือกตั้งได้ในช่วงต้นปี 2559









( กิจของสงฆ์????เลวโดยสันดานจริงๆอยากเล่นการเมืองก็สึกออกมาตั้งพรรค ไอ้อลัชชีห่มเหลือง  ผู้ไม่หยุดทำลายชาติ ทำลายศาสนา ทำร้ายประชาชน  )
คลิกอ่าน-พุทธอิสระระดมคนประท้วง อ้างเหตุฮิวแมนไรท์วอทซ์เสนอยกเลิก ‘รธน. ม.112,116’ http://prachatai.org/journal/2015/09/61638


(ถอดสมการ"เผด็จการคสช.+ม็อบกปปส.เทพ+เทือก" = พวกเดียวกัน  ภาพหลักฐานยืนยันชัดเจน ขอบคุณที่ออกมาตัวเองให้สังคมโลกได้รับรู้ความจริงว่าอาศัยอยู่ในประะเทศประชาธิปไตยแต่จิตใจฝักใฝ่เผด็จการช่างใจบอดตามืดบอดจิตใจต่ำอำมหิตกันเสียจริงๆมีโอกาสมาอยู่ประเทศที่เจริญแล้วแต่ยังติดนิสัยทาสในกะลาครอบไม่ยอมพัฒนาตัวเองน่าเสียดายจริงๆ)
หนุนประยุทธ์หน้ายูเอ็นวันที่ 2 คลีนคนชั่วออกแผ่นดินไทย-ตัดคอพวกคดโกง
คลิกอ่าน-http://prachatai.org/journal/2015/09/61628
ผู้ชุมนุมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ หน้ายูเอ็นวันที่ 2 คึกคัก เผยมาจากหลายรัฐในอเมริกา พร้อมเครื่องแต่งกายชุดลายพราง พร๊อบกปปส. พรึบ ให้สัมภาษณ์หนุนคลีนพวกชาติชั่วออกไปจากแผ่นดินไทย ตัดคอคนโกงแผ่นดิน

12034340_1616271335293991_4088992234036609596_o.jpg
(กลุ่ม กปปส.ในสหรัฐใช้ธงไทยร่วมกับฟาลุนกงประท้วงจีน??? น่าอับอายมาก..)




สถานการณ์ที่ UN 26 ก.ย. เมื่อฝ่ายหนุนประยุทธ์ขยายวันมาจัดชนฝ่ายต้าน
คลิกอ่าน-http://prachatai.org/journal/2015/09/61618
คลิกอ่าน- สถานการณ์ที่ UN 26 ก.ย. เมื่อฝ่ายหนุนประยุทธ์ขยายวันมาจัดชนฝ่ายต้าน
ชุติพงศ์ เล่าฝ่ายต้านฯยัน ‘เมื่อเขา(ฝ่ายหนุนฯ)อยากใช้สิทธิเข้ามาฟัง เราก็ให้เขาฟัง’ ระบุประเด็นรวมมิตรทั้งไม่ชอบธรรมจากรัฐประหารและการใช้อำนาจ ละเมิดสิทธิฯ ด้านฝ่ายหนุนหวังนำความสงบสุขปราบคอรัปชั่น เผยสภาพจริงต่างจากในเฟซบุ๊ก ชี้ประชาธิปไตยทำให้เราฟังกัน
สำหรับประเด็นฝ่ายต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ นั้น ชุติพงศ์ กล่าวว่า มีประเด็นความไม่ชอบธรรมทางกระบวนการในการขึ้นสู่อำนา...จของ พล.อ.ประยุทธ์ การการบริหารงานไม่ได้เป็นไปตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาคม และละเมิดสิทธิมนุษยชน โดยเฉพาะเรื่องการเอาประชาชนขึ้นศาลทหาร โดย มีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ประกอบด้วย หนึ่ง คืนอำนาจให้ประชาชนคนไทยโดยเร็ว โดยนำรัฐธรรมนูญปี 40 ซึ่งเป็นของประชาชนกลับมาใช้ แล้วมีการเลือกตั้งโดยเร็ว สอง หยุดลิดรอนสิทธิและเสรีภาพของประชาชน โดยให้เคารพสิทธิมนุษยชนของพลเมืองไทย สาม ทหารกินเงินเดือนจากภาษีประชาชนต้องเป็นองประชาชนเพื่อประชาชนเท่านั้น
“คนที่โอเคหน่อยก็บอกว่าก็ไม่เป็นไรก็เป็นสิทธิของเขา เขาอยากใช้สิทธิของเขาเข้ามาฟังเราก็ให้เขาฟัง ก็ให้เขาถ่ายรูปไป ฝั่งเราก็ไปถ่ายรูปในฝั่งเขา ตอนแรกก็กลัวว่าฝั่งนั้นจะทำอะไรเปล่า ก็ไม่ครับ ได้ธงชาติดกลับมาอันหนึ่ง” ชุติพงศ์ กล่าวถึงเหตุการณ์ที่ฝ่ายสนับสนุนและต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิสัมพันธ์กันระหว่างชุมนุมหน้ายูเอ็น
คลิกดูเพิ่ม- Visa mer


















Inga kommentarer:

Skicka en kommentar