fredag 25 september 2015

ข่าว บีบีซีไทย - BBC Thai -

บีบีซีไทย - BBC Thai -


บีบีซีไทย - BBC Thais foto.
ขอบคุณภาพจากแฟนเพจ
กองเชียร์และฝ่ายต้านเริ่มรวมตัวกันต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาที่นิวยอร์ค
อีกด้านนายกรัฐมนตรีเรียกประชุมทีมไทยทันทีหลังจากเดินทางไปถึง ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะเข้าร่วมประชุมสหประชาชาติซึ่งกิจกรรมในการประชุมหลายอย่างนั้นจะเริ่มขึ้นในวันนี้
ขณะเดียวกัน ก็มีกลุ่มคนไทยที่นัดหมายไปรวมตัวกันทั้งแสดงการสนับสนุนและคัดค้านพล.อ.ประยุทธ์ โดยในกลุ่มที่ต่อต้านนั้น ผู้ที่นัดหมายไปรวมตัวกันทำในนามของสมัชชาคนไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย ซึ่งมีสมาชิกอยู่ในรัฐต่างๆของสหรั...ฐฯบวกกับคนไทยจากยุโรปและแคนาดาที่จะเดินทางไปร่วมอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนั้นยังมีกระแสข่าวด้วยว่า กลุ่มมุสลิมโรฮิงญาและตุรกีในสหรัฐฯก็อาจจะไปร่วมชุมนุมด้วย รายงานข่าวระบุว่า พวกเขาจะอ่านแถลงการณ์ที่เป็นการยื่นข้อเรียกร้องต่อนายกรัฐมนตรีด้วย คาดว่ากลุ่มต่อต้านจะจัดกิจกรรมในวันที่ 26 ก.ย.
หน้าเพจของกลุ่มคนเสื้อแดงในเฟซบุ๊กระบุว่า วันที่ 26 ก.ย.คาดว่าจะมีการถ่ายทอดสดกิจกรรมของกลุ่มผู้ประท้วงกันทางทีวีออนไลน์ตั้งแต่เวลา 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น
ก่อนหน้านี้นสพ.ข่าวสดได้อ้างพล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกรัฐบาลเตือนคนไทยไม่ให้ไปประท้วงนายกรัฐมนตรีโดยระบุว่าการพยายามลดความน่าเชื่อถือพล.อ.ประยุทธ์ก็เทียบเท่ากับการลดความน่าเชื่อของประเทศไทยด้วย
ส่วนทางด้านกลุ่มสนับสนุนได้เตรียมรวมตัวจัดกิจกรรมเชิงสนับสนุนบ้างในวันถัดไปคือ 27 ก.ย.จะมีการมอบดอกไม้ให้กำลังใจและกิจกรรมอื่นๆ นอกจากนี้กลุ่มยังอาจจะจัดกิจกรรมในเนื้อหาเดียวกันที่ลอสแองเจลิส เช่นชูป้ายสนับสนุนรัฐบาลคสช.
ขณะที่ข่าวนายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางไปร่วมประชุมยูเอ็นนั้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีข่าวมีกิจกรรมของกลุ่มคนไทยในสหรัฐฯกันอย่างคึกคัก นสพ.เสรีชัยเสนอข่าวว่า ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิไชยพัฒนา ได้เดินทางไปพบปะชุมชนคนไทยในสหรัฐคือที่ลอสแองเจลิสเพื่อพูดคุยทำความเข้าใจในเรื่องโครงการพระราชดำริต่างๆ
ส่วนในกำหนดการการร่วมงานการประชุมสหประชาชาติของนายกรัฐมนตรีและทีมไทยนั้น ที่น่าสนใจเริ่มตั้งแต่เย็นวันนี้ 25 พ.ย.โดยคาดว่า พล.อ.ประยุทธ์จะพูดเรื่องการยุติปัญหาความอดอยากและยากจน เป็นเวลาประมาณ 3 นาทีในที่ประชุมระดับผู้นำ จะไปร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำที่สมาคมนักธุรกิจสหรัฐและอาเซียนจัดขึ้น วันที่ 26 ก.ย.เข้าร่วมประชุมตลอดจนหารือทวิภาคีกับผู้นำบางประเทศ เข้าร่วมงานเลี้ยงตอนเย็นพร้อมรับมอบรางวัล ITU Global Sustainable Digital Development Award วันที่ 27 ก.ย.ร่วมเสวนาเรื่องการขจัดปัญหาความยากจน ในช่วงบ่ายจะกล่าวถ้อยแถลงต่อที่ประชุมเต็มคณะ
นอกจากนั้นในวันที่ 28 ก.ย.จะเข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองจัดโดยเลขาธิการยูเอ็น แล้วเข้าร่วมพิธีเปิดการอภิปรายทั่วไป ช่วงค่ำยังจะเข้าร่วมงานเลี้ยงแก่หัวหน้าคณะผู้แทนประเทศต่างๆที่ประธานาธิบดีและภริยาเป็นเจ้าภาพ วันที่ 29 ก.ย.ไทยจะหารือทวิภาคีกับผู้นำบางประเทศ และจะกล่าวถ้อยแถลงต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติเป็นเวลา 15 นาทีซึ่งจะเป็นจุดเด่นของหมายการไปร่วมงานหนนี้ นอกจากนั้นยังมีหมายด้วยว่าจะเดินทางไปแสดงความไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ 9/11 หลังจากนั้นวันที่ 30 ก.ย.เดินทางกลับ ถึงประเทศไทยวันที่ 1 ต.ค.
ขอบคุณภาพจากแฟนเพจ

คลิกดูเพิ่ม-Visa mer


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar