söndag 27 september 2015

ข่าว บีบีซีไทย - BBC Thai -

บีบีซีไทย - BBC Thai -


บีบีซีไทย - BBC Thais foto.
(เหรียญมีสองด้านเสมอ คือด้านหน้ากับด้านหลัง)
คนไทยชุมนุม มีทั้งหนุนและต้านประยุทธ์ในนิวยอร์ค
กลุ่มคนไทยโพ้นทะเลในสหรัฐฯรวมตัวกันที่มุมถนน 47 ตัดกับถนนหมายเลขหนึ่งที่หน้าสำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติเพื่อสนับสนุนและต่อต้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาที่อยู่ระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติในนครนิวยอร์คเมื่อวันเสาร์ที่ 26 กันยายน
กลุ่มต่อต้านใช้ชื่อว่า คนรักประชาธิปไตยในสหรัฐอเมริกา รวมตัวกันบริเวณมุมทิศใต้ มีจำนวนเฉลี่ยประมาณ 50 คน ผู้ประสานงานบอกว่าในห้วงเวลาที่คนในกลุ่มนี้มามากสุดคือประมาณ 13 นาฬิกามีจำนวน 200 คน พวก...คลิกอ่านเพิ่ม-Läs mer

บีบีซีไทย - BBC Thais foto.




บีบีซีไทย - BBC Thais foto.
-นายกฯ ประยุทธ์กล่าวเสวนา ณ สำนักงานใหญ่ยูเอ็นในหัวข้อ Ending poverty and hunger และร่วมรับรางวัล ITU Global Sustainable Digital Development Award จากสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ
เว็บไซต์หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจรายงานถึงภารกิจของพล. อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการเข้าร่วมประชุมสหประชาชาติระดับผู้นำเพื่อรับรองวาระการพัฒนาภายหลังปี ค.ศ. 2015 และการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 70 ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. - 1 ต.ค. ว่า เมื่อวาน (26 ก.ย.) .คลิกอ่านเพิ่ม..Läs mer


บีบีซีไทย - BBC Thais foto.
(รางวัลอัปยศ-จากผลงานที่คนทำไม่ได้รับ แต่คนรับไม่ได้ทำ)


นายกรัฐมนตรีรับรางวัลผู้นำที่ส่งเสริมโครงสร้างพื้นฐานดิจิตอล ยืนยันไม่คุมเข้มแต่เฝ้าระวังการใช้
เว็บไซต์ของรัฐบาลไทยเผยแพร่ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมงานครบรอบ 150 ปี สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ และรับรางวัล ITU Global Sustainable Digital Development Award ในฐานะผู้นำที่ส่งเสริมโครงสร้างพื้นฐานดิจิตอล เพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้านโฆษกรัฐบาลเตือนอย่าสร้างกระแสเข้าใจผิดเรื่อง Single Gateway ย้ำไม่ได้ต้องการคุมข่าวสาร
สำนักข่าวไทยรายงานว่า...นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ที่นครนิวยอร์กว่า ไทยได้รับเกียรติจาก สหภาพโทรคมนาคมฯ ที่เห็นว่าได้นำระบบงานดิจิตอลเข้ามาบริหารในการขับเคลื่อนประเทศในหลากหลายด้าน นอกจากนี้ ไทยเป็นประเทศที่ใช้โซเชียลมีเดียมากที่สุด ซึ่งก็ต้องระมัดระวังในการใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในทางสร้างสรรค์
“สิ่งที่พูดเดี๋ยวจะสับสน จะกลายเป็นว่าเราควบคุมเข้มงวด ซึ่งไม่ใช่แต่ต้องการให้เฝ้าระวังกัน เพราะวันข้างหน้าจะต้องใช้อย่างกว้างขวาง เดี๋ยวเรื่องทุจริต เรื่องเงินเรื่องทอง เรื่องการธนาคาร การค้าขายจะมีปัญหา ถ้าไม่ช่วยกันระมัดระวัง”
อีกด้านหนึ่ง เว็บไซต์ของรัฐบาลได้เผยแพร่รายละเอียดเรื่องที่ พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำ
สำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุถึงโครงการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศผ่านโครงข่ายช่องทางเดียว หรือ National Single Internet Gateway ว่ารัฐบาลไม่อยากให้ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตรู้สึกกังวลมากเกินไปและไม่ควรสร้างกระแสให้เกิดความเข้าใจผิดขึ้นในสังคม แต่อยากให้พูดคุยอย่างสร้างสรรค์ว่าไทยควรทำอย่างไร ที่สำคัญขณะนี้โครงการดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาและรวบรวมข้อมูลโดยจะเชิญภาคธุรกิจและภาคประชาชนมาหารือร่วมกันเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วนและรอบคอบ และต้องสร้างความมั่นใจให้กับทุกภาคส่วนว่าการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ตลอดจนการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์จะได้รับการพิจารณาแล้วอย่างถ้วนทั่ว สิ่งที่อยากเน้นย้ำให้สังคมได้เข้าใจคือการที่รัฐบาลให้ความสำคัญต่อการเคารพสิทธิของประชาชนในการใช้งานอินเทอร์เน็ตและไม่ได้ต้องการควบคุมข่าวสารตามที่เป็นข่าว

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรียังไม่ได้สั่งการให้ดำเนินการใด ๆ ในเรื่องนี้ เพราะเกรงว่าจะมีผลกระทบด้านอื่นด้วย เป็นแต่เพียงขอความร่วมมือให้ช่วยกันเฝ้าระวัง และแสวงหาความร่วมมือจากนานาประเทศ เพื่อให้เกิดการใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดียอย่างแท้จริง ‪#‎Singlegateway‬
(ภาพจากสำนักโฆษก)
คลิกดูเพิ่ม-Visa mer


1 kommentar:

  1. Protesting Prayuth Chan-ocha at the UN, New York
    on 26 September 2015 Part 3
    .
    Dr Pavin's intervention at the UN, New York, 26 September 2015
    .
    http://goo.gl/5Yf2ct
    New York, Prayuth Chan-ocha, Protesting, UN,
    .

    SvaraRadera