torsdag 17 september 2015

ข่าว Prachatai

ปิดถาวรวิทยุหมู่บ้านเสื้อแดงอุดร หลังคสช. สั่งกสทช. เอาเสาลง นายสถานีเผยสอนเพาะเห็ดต่อ

16 ก.ย. 2558 เมื่อเวลา 14.30 น. อานนท์ แสนน่าน เลขาธิการสมัชชาหมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย แห่งประเทศไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว อานนท์ แสนน่าน ในลักษณะสาธารณะ ระบุว่า วันนี้(16 ก.ย.ถค) เมื่อเวลา 12.00 น. ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีคำสั่งให้ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้มีคำสั่งมายังสถานีวิทยุหมู่บ้านเสื้อแดง ตั้งอยู่เลขที่ 29 ชุมชนพรสวรรค์ ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี

ปิดถาวรวิทยุหมู่บ้านเสื้อแดงอุดร หลังคสช. สั่งกสทช. เอาเสาลง นายสถานีเผยสอนเพาะเห็ดต่อ http://prachatai.org/journal/2015/09/61436
หลังรัฐประหารบุกยึดเครื่องส่งออกอากาศ-เครื่องเสียงไปค่าย ล่าสุดสั่งเอาเสาวิทยุลง ‘อานนท์’ เผยได้ปรับเปลี่ยน สถานีวิทยุเสียงประชาชนมาทำเป็นฟาร์มหมู่บ้านเห็ดเปิดอบรมการเพาะเห็ดส่งเสริมอาชีพให้กับประชาชนแล้ว

ภาพการนำเสาวิทยุลง ที่มาภาพ ‘อานนท์ แสนน่าน’ 
โดย อานนท์ ระบุว่า สถานีวิทยุดังกล่าวที่ผ่านมาอยู่ภายใต้การดูแลของตนในฐานเลขาธิการสมัชชาหมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย ชื่อสถานีวิทยุเสียงประชาชน Voice People Radio FM 100.00 MHz และ FM 100.75 MHz พร้อมกับถ่ายทอดสดผ่านทีวีออนไลน์ ทาง www.voicepeopleradio.com ก่อสร้างขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2555 ออกอากาศลิงค์สัญญาณไปทาง ภาคอีสาน ภาคเหนือ และ ภาคตะวันออก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสถานีวิทยุในหมู่บ้านเสื้อแดง อำเภอ และ จังหวัด
อานนท์ กล่าวด้วยว่า วันที่ 22 พ.ค. 2557 ก็มีการรัฐประหารโดย คสช. มีการบุกทำลายเข้ายึดเอาเครื่องส่งออกอากาศ อุปกรณ์เครื่องเสียง และ อุปกรณ์ต่างๆ ไปหมด พร้อมได้นำตนไปควบคุมตัวและปรับทัศนคติอยู่ภายในค่ายทหารมณฑลทหารบก 24 อุดรธานี จนได้ปล่อยตัวออกมาประกอบอาชีพตามปกติ ส่วนอุปกรณ์เครื่องส่ง และ อุปกรณ์ต่าง ๆ ทางทหารก็ยึดเอาไว้อยู่ภายในค่ายทหาร ยังไม่ส่งคืน
อานนท์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ก็เป็นหน้าที่และอำนาจของคสช. เราก็ต้องปฏิบัติตาม และตอนนี้ทางตนก็ได้ปรับเปลี่ยน สถานีวิทยุเสียงประชาชนมาทำเป็นฟาร์มหมู่บ้านเห็ด เปิดอบรมการเพาะเห็ด ส่งเสริมอาชีพให้กับประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกร จนประสบความสำเร็จไปแล้วหลายรุ่น เพราะที่ผ่านมาก่อนการต่อสู้ ทางตนก็ทำการเพาะเห็ดขายอยู่แล้วแต่ในขณะที่ต้องรอการเลือกตั้ง รอการคืนอำนาจให้กับประชาชน ตนก็ต้องทำหน้าที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน และ เกษตรกร ให้มีอาชีพและรายได้อย่างมั่นคงต่อไป


คลิกดูเพิ่ม-อานนท์ แสนน่าน

Prachatais foto.


(ภาพจากเฟซบุ๊ก อานนท์ แสนน่าน )
คลิกดูเพิ่ม-Prachatai

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar