fredag 7 oktober 2016

ภาพแทนล้านคำบรรยาย " บอสใหญ่" ผู้ควบคุมดุแล ระบบอุปถัมภ์ ทุจริต คอร์รัปชั่น...


เปรม แปล 'คอร์รัปชัน' คือ 'การปล้นชาติ' หนักใจระบบอุปถัมภ์ แนะต้องแยกให้ชัด
“แต่สิ่งที่ยากมากคือระบบอุปถัมภ์ ผมคิดไม่ออกว่าจะแก้อย่างไร หากบอกว่าคนไทยช่วยเหลือคนผิด มันก็จริง แต่เขาก็ต้องตอบแทนบุญคุณซึ่งก็เป็นเรื่องที่ถูก มันจึงเป็นเรื่องยาก แต่ผมคิดว่านี่คือปัญหาใหญ่ที่เราต้องมานั่งช่วยกันคิดว่าเขาต้องแยกให้ออกว่าอะไรควรจะอุปถัมภ์ได้หรือไม่ได้” พล.อ.เปรมกล่าว
http://prachatai.org/journal/2016/10/68238


ผู้ว่าฯ สตง. ชี้ไม่ควรพูดชื่อจนท. ร่วมทริปฮาวาย เหตุคนที่ทำงานความมั่นคงไม่อยากจะเปิดตัว
ยันไม่มีชื่อผู้หญิงที่เป็นข่าว ย้ำสตง.เน้นสอบความคุ้มค่ากรณี พล.อ.ประวิตร เช่าเหมาลำไปประชุม ที่ ฮาวาย ขณะที่ประธาน ป.ป.ช. ยันนามสกุล 'จันทร์โอชา' ไม่มีผลต่อการสอบ
“ในส่วนรายชื่อของเจ้าหน้าที่ความมั่นคง เราไม่ควรจะพูด คนที่ทำงานความมั่นคง ก็ไม่อยากจะเปิดตัว แต่ถามผมว่ามีชื่อผู้หญิงที่เป็นข่าวไหม ก็ได้รับการยืนยันว่าไม่มี คนนั้นเขาก็บอกแล้วว่า ไม่ได้ไป ถ้าถามว่ามีคนของบริษัทพีพีไปด้วยหรือไม่ ผมดูแล้วก็ไม่มี มีแต่ที่ปรึกษารัฐมนตรี” ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) กล่าว

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar