tisdag 25 oktober 2016

ข่าวจากทำเนียบ" นายกฯหัวหน้าคสช."... กับปัญหาสถานการณ์บ้านเมือง..


ชาติบ้านเมือง คือ ชีวิต เลือดเนื้อ และสมบัติของเราทุกคน และการดำรงรักษาชาติประเทศนั้น มิใช่หน้าที่ของบุคคลผู้ใดหมู่ใด โดยเฉพาะ หากแต่เป็นหน้าที่ของทุกๆ ฝ่ายทุกๆคน ที่จะต้องร่วมมือกระทำ พร้อมกันไปโดยสอดคล้องเกื้อกูลกัน
พระบรมราโชวาทของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ในพิธีตรวจพลสวนสนาม เนื่องในโอกาสพระราชพิธีรัชดาภิเษก 8 มิ.ย.2514 ( ถ้าชาติบ้านเมืองเป็นของทุกคนจริง ทุกคนก็ควรมีสิทธิ เสรีภาพในการเลือกรัฐบาลปกครองชาติบ้านเมืองของตนเองได้ไม่ใช่ให้รัฐบาลเผด็จการทหารที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 สนับสนุนมาปกครองประเทศเพื่อกดขี่ขูดรีดห่มเหงรังแก เยียบย่ำสิทธิเสรีภาพ ของคนในชาติ ภายใต้ ม. 112 และ ม 44 อยู่ในเวลานี้ ถ้าต้องการความร่วมมือของคนในชาติก็ต้องให้คนในชาติมีประชาธิปไตย ไม่ใช่พูดแบบมือถือสากปากถือศิล) 
Prachachat - ประชาชาติ
"บิ๊กตู่" บอกเหตุบึ้มใต้ จนท.ทำเต็มที่ ชี้มีกลุ่มจ้องก่อเหตุ ช่วยกันระวัง
"ประยุทธ์" วอนปชช.เข้าใจ ม.112 เป็นกฎหมายที่มีไว้เพื่อพิทักษ์-ปกป้องพระองค์ท่าน
คลิกอ่าน-"บิ๊กตู่" เเนะคดีจำนำข้าว "ยิ่งลักษณ์" ให้แจงในศาล ไม่ต้องร้องผ่านสื่อ ชี้ใคร-คดีใดก็อุทธร




คลิกอ่าน-นายกฯ ขอบคุณปชช.ช่วยแจกอาหารสนามหลวง-สั่งสร้างห้องน้ำเพิ่ม ลดปัญหาไม่พอใช้


คลิกอ่าน-นายกฯ เตรียมเเผนรองรับปชช.เข้าถวายสักการะพระบรมศพ ย้ำพระราชพิธีสำคัญที่สุด-ต้องรอบคอบ
นายกฯ ขอให้คนไทยเข้าใจ พระองค์ท่านทรงอยู่ใต้รธน.ไม่เกี่ยวข้องการเมือง-ขัดแย้งใดๆ
http://www.matichon.co.th/news/334768

“นายกฯ” วอน ปชช. อย่าทำร้ายกันเอง จนภาพไปสู่ต่างประเทศ ให้เป็นเรื่องของกฎหมาย ป้อง “สถาบัน” ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง เรื่องกฎหมายเป็นหน้าที่รัฐบาล เชื่อ…
ประชาไท Prachatai.com
รมว.ต่างประเทศชี้ขอตัวคนผิด ม.112 กลับไทยไม่ได้ หากประเทศนั้นไม่มีกฎหมายลักษณะนี้  รมว.ต่างประเทศ ระบุขอความร่วมมือไปยังหลายประเทศแล้ว ให้ช่วยกำชับหรือกำราบผู้ที่กระทำความผิด ม.112 ชี้เป็นการดำเนินการทางการทูตการเมือง แจงไม่สามารถขอตัวคนผิดกลับไทยได้ หากประเทศนั้นไม่มีกฎหมายลักษณะนี้“ส่วนเรื่องข้อกฎหมายการส่งตัวผู้กระทำผิดกลับไทย เป็นเรื่องของกระทรวงยุติธรรมที่ต้องตั้งเรื่องขึ้นมา ยังไม่สามารถดำเนินการได้เพราะแต่ละประเทศไม่มีกฎหมายลักษณะนี้ ถ้าไม่ได้กระทำผิดกฎหมายของประเทศนั้นก็ไม่สามารถส่งตัวกลับได้ หากเป็นเรื่องการห้ามปราม หลายประเทศให้ความร่วมมือดี เหมือนกับที่ต่างประเทศขอให้ไทยช่วยดูแลปัญหาทางด้านการเมืองเช่นกัน” ดอน กล่าว

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar