onsdag 26 oktober 2016

รายการทีวีญี่ปุ่นพูดถึงกษัตริย์องค์ใหม่ของไทย (พระบรมฯ)

รายการทีวีญี่ปุ่นพูดถึงกษัตริย์องค์ใหม่ของไทย (พระบรมฯ) - ดูรายละเอียด

รายการทีวีญี่ปุ่นพูดถึงกษัตริย์องค์ใหม่ของไทย (พระบรมฯ)
(ขอบคุณ "มิตรสหายท่านหนึ่ง" สำหรับลิงค์ ในกระทู้ของ "มิตรสหายอีกท่านหนึ่ง")
ดูคลิปได้ที่นี่ https://www.youtube.com/watch?v=gyMjFqyyYy8
เสียงเป็นภาษาญี่ปุ่น แต่มีซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษ โดยคลิ้กที่ cc (ผมแค็พส่วนที่เป็นซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษทั้งหมดที่พูดถึงพระบรมฯมาให้ดู - ความจริงมีอีก 2 ข้อความ แต่เฟซบุ๊คให้อัพโหลดรูปได้สูงสุด 42 รูป จึงไม่สามารถอัพโหลดรูป 2 ข้อความสุดท้ายได้ - และ ขออภัยที่ไม่มีเวลาแปลไทยให้)
ช่วง 5 นาทีแรก พูดถึงในหลวงและการสวรรคตของพระองค์ ซึ่งไม่มีอะไรแตกต่างจากที่เราเห็นๆกันในสื่อทางการของไทย
เริ่มจากนาทีที่ 5.13 พูดถึงพระบรมฯซึ่งจะขึ้นเป็นกษัตริย์องค์ใหม่ พูดถึงคาแร็กเตอร์ของพระองค์ แต่งงานและหย่า 3 ครั้ง ชายาองค์ที่สามเคยเป็น "สตริ้ปเปอร์" ชายาปัจจุบันเป็นอดีตสจ๊วตการบินไทย, คลิปริมสระที่ชายาองค์ที่สาม "เปลือย" ต่อหน้าคนอื่น, พระบรมฯใส่เสื้อ "แท้งค์-ท็อป" และสติ๊กเกอร์รอยสัก ฯลฯ ผู้ร่วมรายการพูดว่า ปกติคนอายุ 20 เป็นแบบนี้ แต่พระบรมฯ 65 แล้ว คงเปลี่ยนยาก และอาจจะมีปัญหาสำหรับอนาคตไทย เพราะที่ผ่านมาในหลวงภูมิพลอาศัยบารมีของพระองค์ โดยเฉพาะในฐานะพุทธศาสนิก ช่วยแก้ปัญหาประเทศ แต่พระบรมฯมีพฤฒิกรรมที่ขัดกับหลักศาสนา จะมีปัญหาขาดบารมี ฯลฯ*
(*เพิ่มเติมหลังตั้งกระทู้: แน่นอนว่าที่ผมเพิ่งเล่ามานี้ เล่าจากซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษที่มาพร้อมกับคลิป ท่านใดที่รู้ภาษาญี่ปุ่น จะลองแปลจากภาษาญี่ปุ่นเป็นไทยให้โดยตรง ก็คงจะดีมาก)
ลองดูที่เป็นวิดีโอ บรรยากาศการพูดคุยของผู้ร่วมรายการนะครับ น่าสนใจดี
ผมยังนึกขึ้นมาว่า โชคดี ผู้ร่วมรายการคงไม่รู้เรื่องที่พระบรมฯเคยขับเครื่องบินเจ็ตขวางเครื่องบินนายกญี่ปุ่น (ใครสนใจอ่านใน The King Never Smiles)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar