tisdag 10 december 2013

....หนึ่งวันหลังรัฐบาล "ยุบสภา" เพื่อประเทศชาติจะได้เดินหน้าไปตามครรลองในระบอบประชาธิปไตยครั้งนี้ ประชาชนพอใจเห็นด้วยกับรัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์ที่ให้โอกาสประชาชนไทยทั้งประเทศทุกคนที่มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง"หนึ่งสิทธิหนึ่งเสียง"เท่ากัน ได้เลือกตัวแทนเข้าไปเป็นงรัฐบาลบริหารประเทศตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย ดังนั้นการตัดสินใจของประชาชนครั้งนี้คือเสียงสวรรค์ที่จะกำหนดอนาคตนำ"ประเทศไทยและประชาชนไทย" เข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง ....โปรดช่วยกันไปใช้สิทธิ"อย่านอนหลับทับสิทธิ"ตัดสินใจเลือกพรรคเลือกตัวแทนของท่านเพื่ออนาคตของลูกหลานท่าน ในวันที่.2 ก.พ. 2557.. ..


 วันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 12:19 น.  ข่าวสดออนไลน์


พท.เชื่อพรรคส่ง ‘ปู’ ปาร์ตี้ลิสต์อันดับหนึ่ง เย้ย ‘เทือก’ แถลงการณ์เถื่อน
 เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ที่รัฐสภา นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงการเตรียมพร้อมเลือกตั้งหลังมีพระราชกฤษฏีกา ว่า จะมีการประชุมพรรคในวันที่ 11 ธ.ค. เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์และตั้งคณะกรรมการดูแลทั้ง 5 ภาค กำหนดตัวผู้สมัครส.ส.ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อ คาดว่าสัปดาห์นี้น่าจะเสร็จ และพร้อมหากกกต.ประกาศวันรับสมัคร ทั้งนี้เรายึดมั่นระบบประชาธิปไตย ฟังเสียงประชาชน โดยจะรณรงค์หาเสียงในสิ่งที่พรรคทำมา 2 ปีในการเป็นรัฐบาลพอใจหรือไม่พอใจอย่างไร รวมถึงนโยบายใหม่ออกมาด้วย อย่างไรก็ตามขณะนี้สมาชิกบ้านเลขที่ 111 และ 109 กลับมาแล้ว และยังมีนักการเมืองพรรคไทยรักไทย พลังประชาชนจะกลับมาอยู่ด้วยอีกจำนวนมาก ส่วน ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อเชื่อว่าในการประชุมพรรคจะมีมติเอกฉันท์ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นเบอร์หนึ่ง

 นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า การที่นายสุเทพประกาศให้นายกฯ ลาออก ข้าราชการ หน่วยงานไปรายงานตัว เป็นการประกาศของคนที่ใช้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมายไม่เคารพกฎหมายกติกาบ้านเมือง และเป็นเรื่องที่ไม่บังควรพราะมีพระราชกฤษฏีกายุบสภาและประกาศเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 ชัดเจนแล้ว การที่นายสุเทพประกาศเป็นการท้าทายกฎหมาย รัฐธรรมนูญ การอ้างมาตรา 3 แล้วต้องใช้มาตรา 7 เป็นการอ้างข้าง ๆคู ๆไม่มีหลักนิติรัฐ นิติธรรม ไม่มีกฎหมายรองรับ คำประกาศของนายสุเทพเป็นแถลงการณ์เถื่อน

 “การจะชุมนุมต่อ 3 วัน มองอย่างอื่นไม่ได้ เพราะวันที่ 12 ธ.ค.นายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ต้องมอบตัวในคดีที่ถูกกล่าวหาว่ามาตรกรรมในเหตุการณ์ที่สี่แยกราชประสงค์ปี 2553 ที่มีคนเสียชีวิต 99 ศพ บาดเจ็บ 2 พันกว่า ผมเชื่อว่าประชาชนทั่วไปจะถูกใช้เป็นเครื่องมือเพื่อที่จะไม่ไปพบกับอัยการ แล้วให้ทนายไปเลื่อน นายสุเทพนำประชาชนมาเป็นเกราะกำบัง เพื่อประโยชน์ทางการเมือง สภาประชาชนตกม้าตาย อ้างชุมนุมต่อ 3 วันเพื่อปกป้องตัวเอง”

 เมื่อถามว่า หากพรรคประชาธิปัตย์บอยคอตการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยจะทำอย่างไร นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เพราะมีพรรคการเมืองที่จดทะเบียนกับกกต.มี 60 พรรค ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ลงจะเหลือ 59 พรรค ที่สำคัญพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 4 พรรค รวมทั้งพรรคภูมิใจไทยก็ลงสมัคร แต่ต้องตอบคำถามของประชาชนเองว่าเป็นพรรคเก่าแก่ยึดมั่นในระบบประชาธิปไตย และรัฐสภา

 เมื่อถามว่า 7 องค์กรเอกชนเสนอเป็นตัวกลางในการแก้ปัญหาเพราะการเลือกตั้งปัญหาก็ยังไม่จบ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมรับฟัง แต่กติกากฎหมายมีอยู่แล้ว หรือจะมีการคุยนอกรอบ

 คลิกติดตาม ‘ข่าวสดออนไลน์’ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย
ทวิตเตอร์ : http://twitter.com/KhaosodOnline
เฟซบุ๊ก : http://www.facebook.com/khaosod
 
                 
 ....................................................................................................... 

ช่วยกันหยุดกลุ่มนายทุนผู้สนับสนุนเผด็จการ....

มติเป็นเอกฉันท์..5+5+2+(14)=26



มติที่ประชุมของครอบครัวเป็นเอกฉันท์26ต่อ0...งดดูช่อง7...และกำลังเช็คสปอนต์เซอร์ทุกยี่ห้อ                            
สาเหตุเพราะเอียงกะเท่ห์เล่ย์ในการเสนอข่าว   ส่วนการเลือกตั้ง26-2=24ส่วนที่ลบ2อายุไม่ถึง    จะเลือกพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้    เครื่องดื่มงดทุกยี่ห้อยกเว้น  อิชิตัน  กับ  เย็นเย็น  นอกนั้นดื่มน้ำเปล่า   จึงเรียนมาเพื่อทราบกับสมาชิกพี่น้องเสื้อแดง    อ้อส่วนญาติๆรอลงมติอีกครั้ง   (รักพี่น้องเสื้อแดงทุกคน)


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar