fredag 13 december 2013

แบ่งกรุงเทพฯให้สุเทพเทือกและพวกทดลองปกครองก็หมดเรื่อง..อย่าเสียเวลาเสวนากับคนเถื่อนไร้ค่า...ปล่อยพวกมันตั้งรัฐบาลเถื่อนตั้งสภาเถื่อนข้างถนนปกครองเมืองหลวงกรุงรัตนโกสินทร์ชั่วคราวสมใจผู้สนับสนุนม็อบ โดยมีรัฐบาลรักษาการของนายกยิ่งลักษณ์ที่มาอย่างถูกต้องตามกฎหมายปกครองบริหารสั่งงานทั้งประเทศต่อไปตามปกติจนถึงวันเลือกตั้ง ๒ ก.พ.๕๗ แล้วให้ประชาชนทั้งประเทศเป็นผู้ตัดสินใจเลือกเองว่าจะให้ใครมาเป็นรัฐบาลใหม่ปกครองประเทศ นี่คือระบอบประชาธิปไตย...ประเทศชาติจะดำรงอยู่ได้ประชาชนต้องเคารพกฎหมาย..


(นายสุเทพ บอกให้ประชาชนรู้ได้ไหมว่า " ผู้ใหญ่ "ที่โทรมานั้นเป็นใคร ? และหัวหน้าที่สนับสนุนให้นายสุเทพออกมาเป็นหัวหน้ากบฎครั้งนี้คือใคร ? ใช่คนเดียวกันกับที่เซ็นต์รับรองให้ พลเอก สนธิบังเมื่อวันที่ ๑๙ กันยายน พ.ศ ๒๕๔๙ หรือเปล่า ? เพราะมีเพียงคนเดียวเท่านั้นในประเทศไทยที่จะเซ็นต์รับรองให้นายสุเทพ พ้นจากการเป็นกบฎได้ ...) 

วันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 21:56 น.  ข่าวสดออนไลน์                    

"เทพเทือก" ลั่นไม่เลือกตั้งเด็ดขาด ต้องปฏิรูปประเทศก่อน-นำทีมไปร่วมเวทีผบ.สส เอง


เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 13 พ.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส.ขึ้นปราศรัยบนเวทีอนุสาวรย์ประชาธิปไตยตอนหนึ่งว่า ฝ่ายของ น.ส.ยื่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีพยายามออกมาทำให้พี่น้องประชาชนคนไทยมีความสับสน โดยอ้างว่า ต้องการปฏิรูปประเทศแต่ขอไปเลือกตั้งก่อน แล้วให้มาปฏิรูปทีหลัง โดยยังมีการเตรียมการที่จะจัดประชุมของกลุ่มต่างๆตามที่ได้จัดตั้งไว้แล้ว เพื่อให้ได้ข้อสรุปตามที่เขาต้องการ คือเลือกตั้งก่อนแล้วค่อยปฏิรูป ทางรัฐบาลอยากให้ กปปส.ไปร่วมด้วย แต่วันนี้มีผู้ใหญ่โทรมาหาแล้วบอกว่าอย่าไปเลย จะไปสร้างความชอบธรรมให้เขาเปล่าๆ ดังนั้น ตนจึงตัดสินใจว่า ในวันที่ 15 ธันวาคม ที่รัฐบาลจะจัดเวทีปฏิรูปประเทศตามทัศนะของรัฐบาลนั้น ไม่ขอไปดีกว่า เพราะไม่ต้องการไปเป็นเครื่องมือหรือตัวประกอบ เพราะเขามีบทสรุปอยู่แล้วว่าต้องเลือกตั้งก่อนแล้วค่อยปฏิรูป จึงไม่ไปดีกว่าเปลืองเวลา

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ส่วน ที่แกนนำ กปปส.จะไปพบผู้บัญชาการทหารสูงสุดนั้น ตนได้มีหนังสือโดยกราบเรียนอย่างชัดเจนว่า กปปส.มีความตั้งใจที่จะไปเรียนชี้แจงจุดมุ่งหมายของเรา และจะเปิดโอกาสให้ซักถามด้วย แต่บัญเอิญมีข่าวมาว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ไป ทั้งๆที่บอกว่าจะไป แถมยังมีการซ้อมกำลังที่จะชิงตัวตนระหว่างทาง จึงมีประชาชนเป็นห่วงและอยากไปเป็นเพื่อนดู แต่จริงๆพี่น้องไม่ต้องกังวลใจ อยากจะจับก็จับไปจะได้เป็นการเรียกแขก เพราะฉะนั้น พี่น้องไม่ต้องตามไป วัดใจกัน เกมจะได้จบแล้วขึ้น ตนจะไปกับแกนนำ กปปส. เท่านั้น มวลชนไม่ต้องตามไป ขอให้รอฟังผลอยู่ที่ราชดำเนิน จะได่ไม่เสียกำนัน ส่วนกองทัพไทยจะจัดเป็นเวทีพูดคุยเชิญหลายฝ่ายมาร่วมด้วย ก็ไม่เป็นไร แต่พอ กปปส.ชี้แจงและตอบข้อซักถามเสร็จก็กลับทันที เพราะไม่อยากไปทะเลอะกับใคร          

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ตนได้ยินโฆษกกระทรวงกลาโหมออกมาพูดว่า ขณะนี้มีกลุ่มบุคคลได้พยายามที่จะดึกสถาบันลงมาเกี่ยวข้องกับการต้อสู่ทางการเมืองเพื่อประโยชน์ทางการเมือง ตนไม่สามารถทราบได้ว่าเขาหมายถึงใคร แต่ในฐานะที่นายกฯเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตนจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าสิ่งที่โฆษกฯพูดหมายถึงพวกเรา ก็ต้องชี้แจงว่า เรายืนยันในความลงรักภักดีและซึ่งในวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา พวกเราปฏิญาณตนว่าจะพิทักษ์ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และเราก็ได้ทำให้เห็นไปแล้ว ต่างจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ปฏิญาณว่าว่าจะพิทักษ์รัฐธรรมนูญ แต่พอศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย กลับประกาศไม่ยอมรับ         

 “มวลมหาประชาชนจะไม่ไปรวมกระบวนการเลือกตั้งเด็ดขาด เพราะเราต้องการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปให้เสร็จ แล้วค่อยไปเลือกตั้ง  เพราะถ้าไปเลือกตั้งภายในกฏกติกาเดิม ผลการเลือกตั้งก็จะออกมาเหมือนเดิม ถ้าไม่เป็นไปตามนี้ไม่ต้องมาคุยกัน ที่ผ่านมามีคนกล่าวหาเราเยอะว่า ไม่เคารพประชาธิปไตย ซึ่งเราต้องการ


ผังการปกครองกรุงเทพฯของสภาประชาชนข้างถถน 
ใครสนใจรับสมัครด่วนก่อน วันที่๒ ก.พ.๕๗  ที่ม็อบกบฎทุกสาขา
ยังต้องการหลายตำแหน่ง..




Inga kommentarer:

Skicka en kommentar