fredag 13 december 2013

.".ใครไม่เกี่ยว ถอยออกมา" เรื่องหาทางลงให้กบฎเป็นเรื่องของเจ้าของม็อบผู้สนับสนุนม็อบให้เขาตกลงกันเองไม่เกี่ยวกับประชาชนไม่ต้องไปร่วมงานเสวนาให้เครดิตกับคนพวกนี้ พวกเขาก่อเรื่องเองไม่มีใครช่วยได้จัดเสวนาก็ไม่มีประโยชน์อะไร และฝากคำถามนี้ถึงกองทัพไทย " ใช่หน้าที่ของกองทัพหรือไม่ที่มายุ่งเกี่วกับการเมือง?"จนเคยตัวหรือทหารกับกบฎพวกเดียวกัน? ถ้าทหารอยากช่วยกบฎสุเทพยึดอำนาจก็ยึดไปไม่มีใครห้ามได้ ถ้าทหารยึดอำนาจวันใดประชาชนถือว่าทหารคือศรัตรูของประเทศชาติและของประชาชนทั้งประเทศทันที เพราะรัฐบาลยอมถอยมามากแล้วรัฐบาลก็ไม่ได้ทำผิดอะไร ฉะนั้นประชาชนเจ้าของประเทศจงยึดมั่นเชื่อมั่นในตัวเองเดินหน้าต่อไป อย่าลืมทหารก็คือคนธรรมดาเหมือนพวกเรา ให้ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อม "ถ้ามีเลือกตั้ง "ก็ออกมาลงคะแนนเลือกตั้ง ถ้ามีเหตุการณ์ยึดอำนาจวันนั้นคือ"วันตั้งตารอคอย" ของประชาชนไทยทั้งประเทศที่ถูกบังคับให้จับอาวุธลุกขึ้นทำการกวาดล้างปราบเจ้าของกบฎผู้ทำการสนับสนุนกบฎและพวกโจรกบฎให้สิ้นซากหมดจากแผ่นดินไทย เพราะประเทศชาติและประชาชนอดทนและเสียโอกาสมามากแล้ว. ได้แต่ภาวนาขออย่าให้เกิดขึ้นเลย....ชัยชนะจงเป็นของประชาชน ประชาชนจงเจริญ....


สปป.และ นิติราษฎร์ ประกาศไม่ร่วมงานเสวนาของกองทัพ แล้ว เพราะมองไม่ใช่หน้าที่ของทหาร เพราะกองทัพเป็นแค่หน่วยงานหนึ่งในระบบราชการ ที่ต้องทำตามสายการบังคับบัญชา เรียกร้องให้ยุติบทบาททางการเมือง แล้วประกาศจะไม่รัฐประหาร
หลังจากที่ทางกองทัพไทย ได้ติดต่อนักวิชาการใน สปป.ไปร่วมเสวนา กับกปปส. ในวันเสาร์นี้นั้น โดย มีการติดต่อ อ.เกษียร เดชะพีระ อ.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ อ.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ และ อ.สุรชาติ บำรุงสุข ด้วยนั้น
ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ20.20 น. หน้าเพจ สปป.ได้ประกาศว่า จะไม่ไปร่วมเสวนากองทัพ ดังนี้
จากกรณีที่มีรายงานข่าวว่า นักวิชาการจากสมัชชาปกป้องประชาธิปไตย
(สปป.) และคณะนิติราษฎร์ จะเข้าร่วมการเสวนาระหว่างฝ่ายต่างๆ ที่จัดขึ้นโดยกองทัพ ในวันเสาร์ที่ 14 ธ.ค.นี้ สปป.และคณะนิติราษฎร์ขอชี้แจงว่า เราจะไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมในการเสวนาดังกล่าว ด้วยเหตุผลว่า นี่ไม่ใช่ภารกิจของกองทัพ กองทัพเป็นเพียงหน่วยงานหนึ่งในระบบราชการที่ต้องปฏิบัติตามสายการบังคับ บัญชาที่ขึ้นตรงกับรัฐมนตรีกลาโหม และนายกรัฐมนตรี จึงไม่สมควรเข้ามามีบทบาททางการเมืองใดๆ

ในทางตรงกันข้าม เราเห็นว่านับตั้งแต่การรัฐประหารในปี 2549 และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเหตุกาณ์การสลายการชุมนุมในเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 กองทัพคือคู่กรณีในความขัดแย้งมาโดยตลอด และในขณะนี้ ยังมีความพยายามของกลุ่มการเมืองต่างๆ ที่เรียกร้องให้กองทัพเข้าแทรกแซงทางการเมือง ทั้งในฐานะเจ้าภาพการเจรจาไปจนถึงก่อการรัฐประหารยึดอำนาจจากรัฐบาลที่มาจาก การเลือกตั้ง
สปป.และคณะนิติราษฎร์จึงเห็นว่า ภารกิจเร่งด่วนที่ผู้นำกองทัพจักต้องกระทำในขณะนี้คือ ยุติบทบาททางการเมือง และประกาศอย่างหนักแน่นว่ากองทัพจะไม่แทรกแซงทางการเมืองด้วยวิธีการใดๆ อีก รวมทั้งจะไม่ทำรัฐประหารอย่างเด็ดขาด และด้วยจุดยืนดังกล่าวเท่านั้น ที่จะทำให้ประชาธิปไตย สิทธิ และเสรีภาพของประชาชนได้การเคารพ และป้องกันไม่ให้สังคมไทยเดินหน้าไปสู่การนองเลือดดังที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว
https://www.facebook.com/WassanaJournalist



View image on Twitter


 
By  มหาชำร่วย Offline

ฮัลโหล .. เทพเหรอ มีพระบรมราชโองการแล้วว่ะ
.. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการกกต. เปิดเผยว่า
กกต.ได้รับการประสานจากเลขาธิการวุฒิสภาว่าขณะนี้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั​้ง
กกต.ชุดใหม่แล้ว ซึ่งวันจันทร์ที่ 16 ธ.ค.ทางสำนักงานฯ ได้จัดพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ
แต่งตั้งอย่างเป็นทางการแก่กกต.ชุดใหม่ จากนั้นจะเป็นพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี
และพลังของแผ่นดิน มีข้าราชการและพนักงานกกต.ทั้งหมดเข้าร่วมถวายสัตย์ด้วย ที่ห้องประชุม
ชั้น 2 สำนักงานกกต. เวลา 13.00 น. เมื่อแล้วเสร็จ กกต.ชุดใหม่ก็จะเป็นประธานการประชุมผู้อำนวยการ
เลือกตั้งประจำจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 ก.พ. 2557 ..
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline...&subcatid=

มันไม่สำคัญหรอกว่าสุเทพจะคิดยังไง / ผบ.สส.กับ ผบ.เหล่าทัพ ต่างหาก

.. พวกเขาคิดยังไง ?? ..


Attached File(s) Thumbnail(s)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar