torsdag 12 december 2013

๑๒ ธ.ค.๕๖ นายกฯ ยิ่งลักษณ์ยังอยู่เชียงใหม่ ....


นายกฯยังอยู่เชียงใหม่ คนเสื้อแดงอารักขาเข้ม

[​IMG] 

http://www.youtube.com/watch?v=XgWOWSA7vMI&feature=player_embedded
นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ยังคงปฏิบัติภารกิจประชุมป้องกันไฟป่าและหมอกควันที่เชียงใหม่ ท่ามกลางการอารักขาเข้ม จากทั้งเจ้าหน้าที่และคนเสื้อแดง..

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ธ.ค.นี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานการประชุมเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ปี 2557 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ท่ามกลางการอารักขา ทั้งกำลังตำรวจ ทหาร และกลุ่มคนเสื้อแดง นำโดย พระครูสุเทพสิทธิคุณ หรือ "หลวงพ่อพันเทวา เพ่งตะวัน" เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ อาจารย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยมีการนำภาพของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ตกแตกภาพในชุดขบขัน นำมาร่วมในขบวนท่ามกลางเสียงหัวเราะชอบใจ


[​IMG] 

โดยกลุ่มคนเสื้อแดง ได้มีการกระจายกำลังกันรายล้อมบริเวณรอบรั้วศูนย์ประชุมและบริเวณหน้าอาคาร ใกล้อาคารที่ประชุมใหญ่ และตามเส้นทางถนนทุกสายที่จะมุ่งมาศูนย์ประชุมฯ จะมีกำลังตำรวจตั้งจุดตรวจรถ ที่จะผ่านมาบริเวณศูนย์ประชุมฯ และบริเวณสนามหน้าศูนย์ประชุมฯ มีเฮลิคอปเตอร์ จอดรอไว้ หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมาถึงบริเวณศูนย์ประชุมฯ มีนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกฯ และนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย พร้อมนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผวจ.เชียงใหม่ และข้าราชการผู้ใหญ่ ให้การต้อนรับ มีการเดินตรวจแถวกำลังพลในการป้องกันสาธารณภัยและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ทุกหน่วยงาน ร่วม 300 นาย เข้าแถวต้อนรับ


[​IMG] 

 จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินชมนิทรรศการเกี่ยวกับไฟป่าและปัญหาหมอกควันด้วยความสนใจ โดยเน้นย้ำให้จังหวัดบริหารจัดการไฟป่าและหมอกควันในเชิงรุกแบบเบ็ดเสร็จ เน้นป้องกันและแก้ไขปัญหา มิให้มีการเผาในพื้นที่เสี่ยงภัยอย่างเข้มข้น คุมเข้มมิให้มีการเผาในพื้นที่เสี่ยงช่วงวิกฤติหมอกควัน ภายใต้การทำงานของศูนย์เฉพาะกิจในทุกระดับ สร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการเฝ้าระวัง ตรวจสอบ ดับไฟป่า มิให้ขยายวงกว้าง และจัดการเชื้อเพลิงในพื้นที่ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการ "ควบคุมไฟป่า" และ "หมอกควันเป็นศูนย์" ในช่วงวิกฤติ


[​IMG] 


 ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น.วันเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อประชุมคอนเฟอร์เรนซ์สถานการณ์ภาคใต้ ทั้งเรื่องภัยธรรมชาติภาคใต้ โดยมีข้าราชการและประชาชนมารอต้อนรับ ทาง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้โบกมือทักทายด้วยรอยยิ้ม ท่ามกลางเสียงปรบมือให้กำลังใจดังลั่น
[​IMG]
[​IMG]

expresseo, Today at 4:34 AM

วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556
[​IMG]
 
12 ธันวาคม 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่บ้านหนองโคตรเลควิลล์ ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นางพรรณวดี ตันติศิรินทร์ แกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดขอนแก่น ในฐานะประธานชมรมคนรักยิ่งลักษณ์-ทักษิณ ชินวัตร แถลงว่า “เตรียมจัดมหกรรมรวมพลคนเสื้อแดงอีสาน เพื่อสนับสนุนการเลือกตั้งทั่วไปในปีหน้า คู่ขนานกับพรรคเพื่อไทย พร้อมเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ กลับเข้าสู่สนามเลือกตั้งให้ประชาชนเป็นคนตัดสินว่าจะเลือกใครเข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนในสภาฯที่แท้จริง”

นางพรรณวดี กล่าวต่อไปว่า “อีก 15 วันไทยจะเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งแผู้แทนแล้ว คนอีสานรักประชาธิปไตยเอาเลือกตั้ง ไม่เอาเทือกตั้ง ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ ทุกคนจะได้กลับมาใช้สิทธิ์เลือกคนที่เรารัก เลือกพรรคที่เราชอบ และกำหนดนโยบายให้กับประชาชนที่สามารถทำได้จริง”

“สำหรับการจัดกิจกรรมรวมพลคนเสื้อแดงภาคอีสาน ในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ ที่บริเวณสวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น จะเป็นการประกาศจุดยืนของประชาชนทั้งภาคอีสาน โดยที่แกนนำจากทุกจังหวัดจะนำมวลชนมาร่วมกิจกรรมอย่างน้อยจังหวัดละ 1,000 คน” นางพรรณวดี กล่าว

ขณะเดียวกัน ก็ได้ร่วมกันเขียนไปรษณียบัตรเพื่อให้กำลังใจกับ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อย่างน้อยจังหวัดละ 10,000 ใบ ส่งไปยังทำเนียบรัฐบาลให้ต่อสู้ต่อไป

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar