torsdag 12 december 2013

เสียงเตือนจากประชาชนไทยถึง"อำนาจเถื่อน"เหนือรัฐธรรมนูญเจ้าของกบฎยึดเมืองหลวงเพื่อรักษา"ระบอบเผด็จการราชาธิปไตย"....


เรียนทุกท่าน....จากสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองในปัจจุบันนับเป็นวิกฤตของประเทศไทยอีกครั้ง เกิดการเรียกร้องทางการเมืองจากประชาชนจำนวนมาก โดยมีหลากฝ่าย หลายความคิด และไม่มีท่าทีของการเจรจาต่อรองเพื่อให้เกิดข้อยุติของความขัดแย้ง มีข้อเสนอจากหลายๆ ฝ่าย ให้มีการเปลี่ยนแปลงและปฏิรูปประเทศไทย แต่การเปลี่ยนแปลงหรือการปฏิรูป ต้องอยู่ภายใต้ในหลักการของประชาธิปไตย อยู่ในกรอบกติกาที่ทุกฝ่ายยอมรับ
เครือข่ายสลัม ๔ ภาค ซึ่งเป็นขบวนภาคประชาชนที่เป็นอิสระ ขอสนับสนุนข้อเสนอของ สมัชชาปกป้องประชาธิปไตย (สปป) เพื่อรักษาไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตย นอกจากนี้ เครือข่ายสลัม ๔ ภาค จึงได้ออกแถลงการณ์ เพื่อแสดงจุดยืนทางการเมืองดังนี้


[​IMG]
 
    

ระบอบประชาธิปตย  หรือ ระบอบเผด็จการอำมาตย์ราชาธิปไตย 


ระบอบเผด็จการอำมาตย์ราชาธิปไตย "ทำอะไร?"วันนี้ประชาชนไทยถึงได้ตาสว่างทั้งแผ่นดิน...

โดย  ราษฎรตาสว่าง
๑๒ ธ.ค.๕๖

ประเทศไทยมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งแต่ไม่มีอำนาจสามารถบริหารประเทศได้เพราะสิ่งที่เรียกว่า"อำนาจมืดเหนือรัฐธรรมนูญ" ที่มีอิทธิพลเครือข่ายควบคุมทุกภาคส่วนของรัฐมาอย่างยาวนานเช่น ทหาร ตำรวจ ศาล ข้าราชการ พรรคการเมือง องค์กรอิสระ อำมาตย์ นายทุน ฯลฯ  พวกนี้รับใช้เผด็จการอำมาตย์ขัดขวางทำลายล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยอยู่ตลอดเวลามาอย่างยาวนานจากปี๒๔๙๐-๒๕๕๖ 

ในช่วงเจ็ดปีที่ผ่านมา๒๕๔๙-๒๕๕๖คือตัวอย่างที่ชี้ให้เห็นอย่างชัดเจน ในปี๒๕๔๙ ประเทศชาติมีปกครองด้วยรัฐธรรมนูญปี๔๐  รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง  กำลังพัฒนาประเทศไปด้วยดีทางด้านเศรษฐกิจ   ประชาชนในสังคมตื่นตัวสนใจทางการเมืองเริ่มเข้าใจระบอบประชาธิปไตยที่กินได้จับต้องได้  แต่แล้วก็ถูก"อำนาจมืด"ปล้นทำลายลง  เมื่อ ๑๙ก.ย.๔๙ โดยสั่งทหารยึดอำนาจทำลายล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งพร้อมทั้งฉีก"รัฐธรรมนูญปี๔๐" ของฝายประชาธิปไทยทิ้ง

แล้วอำนาจเผด็จการเหนือรัฐธรรมนูญได้ตั้งรัฐบาลพระราชทานขึ้นมารักษาการแทน เขียนรัฐธรรมนูญโจรปี๕๐  ขึ้นโดยเขียนเพิ่มอำนาจให้มากขึ้นเพื่อปกป้องอำนาจของ" ระบอบเผด็จการอำมาตย์ราชาธิปไตย? " ไม่ให้สูญหายล่มสลายให้คงอยู่กับประเทศไทยตลอดไป  ต่อมาปี๒๕๕๒"อำนาจมืด"ได้ทำการปล้นทำลายรํฐบาลที่มาจากประชาชนคือนายกฯสมัคร นายกฯสมชายอีกครั้ง   แล้วตั้งนายกฯพระราชทาน  มาร์ค ม.๗" ไอ้ฆาฒกรร้อยศพ"  ที่สั่งสลายการชุมนุมที่ผ่านฟ้าและที่ราชประสงค์มีคนบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก  

โดยเฉพาะพฤติกรรมครั้งล่าสุดเกิดขึ้นที่กรุงเทพฯโดยการกระทำของพรรคประชาธิปัตย์สมุนอำมาตย์  มีการสนับสนุนยุยงให้ก่อม็อบประท้วงรัฐบาลมาตลอดเวลา  จนยกระดับสส.พรรคประชาธิปัตย์ลาออกมาเป็นม็อบกบฎมีสุเทพ เทือกสุบรรน  เป็นหัวหน้า  ถ้าจะนับไปแล้วพวกนี้คือคนส่วนน้อยในสังคมที่เรียกร้องในสิ่งที่ผิดกฎหมายต้องการยึดอำนาจรัฐ พาม็อบเข้ายึดทำลายสิ่งของสถานที่ราชการ  ทำร้ายเจ้าหน้าที่  ทำร้ายประชาชน  กระทำการที่ผิดกฎหมาย ถ่อยสถุล  ป่าเถื่อน ไม่เคารพกฎกติกาใดๆของบ้านเมือง  เพื่อทำลายล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง  รัฐบาลถูกบังคับต้องสั่งให้ "ยุบสภา"ครั้งนี้.ทั้งๆที่ไม่ยากทำ   ก็เพื่อให้ระบอบประชาธิปไตยรอดพ้นจากน้ำมือของ"อำนาจเถื่อนเหนือรัฐธรรมนูญ" โดยต้องการรักษาระบบรัฐสภาไว้ให้ประชาชนและประเทศชาติได้ใช้ในต่อสู้เพื่อสร้างระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงต่อไป..

ตลอดระยะเวลาเจ็ดปีที่ผ่านมา  ได้พิสูจน์ให้ระบอบเผด็จการอำมาตย์เห็นแล้วว่า"รัฐธรรมนูญโจรปี๕๐"เป็นรัฐธรรมนูญโจรเผด็จไม่ยุติธรรมเขียนขึ้นเพื่อ"คนบางกลุ่ม"เท่านั้นไม่สามารถใช้ปกครองประเทศได้  เพราะประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศต่อต้านไม่ต้องการไม่ยอมรับรัฐธรรมนูญโจรในการใช้ปกครองประเทศอีกต่อไป.  

ทั้งหมดคือคำจำกัดความของ" ระบอบเผด็จการอำมาตย์ราชาธิปไตย"  ประชาชนในสังคมไทยที่รักความถูกต้อง  รักเความยุติธรรม  รักประชาธิปไตย  ที่ได้สัมผัส  ได้รู้  ได้เห็น  ได้เข้าใจสภาพสถานการณ์ในเวลานี้   คงตอบคำถามตัวเองได้ว่าระบอบเผด็จการอำมาตย์ราชาธิปไตยคืออะไร   พวกเขาจึงสิ้นรักเสื่อมศรัทธา ในเจ้าของระบอบ....  

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar