torsdag 12 december 2013

เสียงปฎิเสธ ? ...จดหมายตอบกลับถึง สุเทพ เทือกสุบรรน จากกองทัพไทย ออกจดหมายข่าวยืนยัน "จัดเสาวนาให้กบฏสุเทพพูดคุยกับสื่อฯ นักวิชาการ" ไม่ได้คุยกับทหารแต่อย่างใด ...


วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556

"กองทัพไทย" ตบหน้า "กบฏเทือก" ออกจดหมายข่าวยืนยัน "จัดเสาวนาให้กบฏสุเทพพูดคุยกับสื่อฯ นักวิชาการ" ไม่ได้คุยกับทหารแต่อย่างใด



วันที่ 12 ธันวาคม 2556 (go6TV) ม็อบกบฏสุเทพลวงโลก โกหกบนเวทีปราศรัยว่ากองทัพบกให้เข้าพบในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม แต่หน้าแตก เมื่อกองทัพไทยออกจดหมายข่าว แค่จัดเวทีเสาวนาสาธารณะเพื่อปรึกษาหารือ ให้ "กบฏสุเทพ" มาคุยกับสื่อมวลชน นักวิชาการเท่านั้น

ข่าวกองทัพไทย ได้เผยแพร่เอกสารข่าว ว่ากรณีที่ กปปส.ขอเข้าพบเพื่อได้ชี้แจงจุดยืนและเป้าหมายนั้น กองทัพไทย ได้พิจารณาให้จัดเวทีสาธารณะในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2556 เวลา 15.00 น.เริ่มลงทะเบียน  โดยผู้เข้าร่วมเสวนาได้แก่ ผู้แทนหน่วย องค์กรเอกชน นักวิชาการ สื่อมวลชน และผู้เกี่ยวข้อง โดยกองทัพไทยจะเรียนเชิญบุคคลต่างๆดังกล่าวเข้าร่วมเสวนาต่อไป  แต่ในรายชื่อผู้เข้าร่วมนั้น ไม่มีชื่อของบุคคลระดับแกนนำกองทัพ หรือตัวแทนกองทัพแต่อย่างไร



ข่าวลือ? ข่าวลวง? คำตอบคือผู้มีอำนาจสั่งการไม่ใช่เปรม..
แต่ไอ้แก่ขันทีเฒ่านักฆ่าแห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาคือผู้สนับสนุนไอ้เทือก
จอมเพชรฆาตหน้าหยกแห่งลุ่มเจ้าพระยา ปรากฎตัวหนุนกบฎเทือก
จอมเพชรฆาตหน้าหยก ทนเห็น กบฎเทือก เพลี่ยงพล้ำไม่ใหว

ออกตัว วิ่งโร่ ด้วยตัวเอง

ไปขอร้องให้ บิ๊กเจี๊ยบ ช่วยกบฎเมือก

บิ๊กเจี๊ยบ จึงจัดให้ กบฎเมือก ได้ เข้าพบ ผบ.สส.

และผบ. ทั้งสามเหล่าทัพ ในวันที่ 14 ธค. เวลา 15.00น.

ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการเพื่อสันติภาพ

กองบัญชาการกองทัพไทย ถนนแจ้งวัฒนะ
 

...........................



ภาพหลักฐาน แกนนำ คปท. นำผู้ชุมนุมปีนรั้วทำเนียบรัฐบาลเก็บลวดหนาม ประกาศให้เวลาตำรวจ 1 ชม. ออกจากพื้นที่ทำเนียบฯ ก่อนเจอมาตรการ ตัดน้ำ-ตัดไฟ ความเถื่อนถ่อยของ พวกโจร นักเลง  อันธพาล  (อย่าเรียกกบฎเลย)  ดูสารรูปแล้วไม่สมควรเรียกพวกนี้ว่ากบฎเพราะพวกมันคือโจร...

สุเทพอย่าหยุดโปรดแสดงความถ่อยเถื่อนต่อไปจนถึงวันเลือกตั้ง   ให้คนกรุงเทพฯและคนต่างจังหวัดได้รู้ได้เห็นตัวตนที่แท้จริง  ของผู้ที่จะมาแข่งขันเข้าไปบริหารประเทศ....

[​IMG] 


แกนนำ คปท. นำผู้ชุมนุมปีนรั้วทำเนียบรัฐบาลเก็บลวดหนาม ประกาศให้เวลาตำรวจ 1 ชม. ออกจากพื้นที่ทำเนียบฯ ก่อนเจอมาตรการ "ตัดน้ำ-ตัดไฟ"
วันที่ 12 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ชุมนุมกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทยหรือ คปท. ที่ชุมนุมอยู่ที่สะพานชมัยมรุเชฐ ข้างทำเนียบรัฐบาล ได้ช่วยกันใช้บันไดปีนรั้วทำเนียบรัฐบาล เพื่อเอาลวดหนามที่ตำรวจวางไว้ที่รั้วออก ตามที่ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษากลุ่มได้ประกาศไว้เมื่อคืน


[​IMG]

[​IMG]

 โดยเช้าวันนี้ นายนิติธร ได้ประกาศบนเวทีให้การ์ดอาสาปีนเข้าเก็บลวดหนามโดยรอบ เนื่องจากตำรวจยังไม่ถอนกำลังออกจากทำเนียบ

ขณะที่ชุดเจรจาของตำรวจพยายามเจรจาผ่านเครื่องขยายเสียง ไม่ให้ผู้ชุมนุมบุกรุกเข้าไป ซึ่ง พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.น. พยายามมาเจรจา แต่ทางผู้ชุมนุมยืนยันที่จะเข้าไปเก็บลวดหนาม ตำรวจจึงนำกำลังกองร้อยน้ำหวานมาเจรจา เพื่อลดอุณหภูมิความขัดแย้ง แต่ทางผู้ชุมนุมก็ยังได้บุกเข้าไปเก็บลวดหนามในแต่ละจุดจนครบรอบทำเนียบฯ โดยไม่มีเหตุการณ์ปะทะแต่อย่างใด

[​IMG]
[​IMG]
หลังจากนั้น แกนนำได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมไปปิดตามประตูต่างๆ รอบทำเนียบรัฐบาล โดยยังยืนยันว่า จะไม่เข้าไปในทำเนียบแต่อย่างใด พร้อมประกาศให้เวลาตำรวจ 1 ชั่วโมง ออกจากพื้นที่ทำเนียบฯ หากไม่ออก จะทำการตัดน้ำตัดไฟ
[​IMG]
[​IMG] 
 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar