fredag 4 mars 2016

ข่าวด่วน....เหตุเกิดที่กรุงเทพฯ.แก็งค์อาชญากรข้ามชาติ (จากประเทศจีน ) ปล้นร้านปืนที่ แยกวังบูรพา

matichononline


คลิกดู-ยังลอยนวลอีก 1 ตร.ล่า สกัดจับหัวหน้าแก๊งคนจีนปล้นปืน




คลิกดู-คนร้ายยังลอยนวลอีก 1 ตำรวจล่า สกัดจับหัวหน้าแก๊งคนจีนปล้นปืน
เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีเหตุคนร้ายบุกปล้นร้านจำหน่ายอาวุธปืน ที่ถนนเจริญกรุง แยกวังบูรพา และมีการยิงต่อสู้กับเจ้าของร้าน ว่า ต้องดูในรายละเอียดก่อน…


ตม.สั่งทุกด่านสกัด นายหยาง เจิง สัญชาติจีน ผู้บงการแก๊งคนร้ายปล้นปืนย่านวังบูรพา ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี 
กรณีคนร้าย 4 คน บุกปล้นร้านปืนอินเตอร์อาร์ม ศูนย์การค้าสามยอดพลาซ่า ถนนเจริญกรุง แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม. ซึ่งมีการยิงต่อสู้ระหว่างคนร้ายและเจ้าของร้าน กระทั่งมีตำรวจเข้ามาระงับเหตุและจำกุมคนร้ายไว้ได้ทั้ง 4 คน โดยหนึ่งในคนร้าย ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา 
จากการสอบสวน ขบวนการนี้มีทั้งหมด 5 คน ทุกคนพูดภาษาจีน เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มี 1 คน เป็นผู้วางแผนในการปล้นปืน และมาดูลาดเลา เข้ามาสังเกตการณ์ก่อนจะเข้าไปก่อเหตุ 
สำหรับรายชื่อผู้ที่ก่อเหตุรวมถึงหัวหน้าแก๊งทั้งหมด 5 คน ประกอบไปด้วย
1. นายซุน จุ้นเหว่ย (MR.SUN JUNWEI) ชาวเฮอหนาน สัญชาติจีน อายุ 27 ปี
2. นายหม่า เกิง  (MR.MA GENG)  ชาวมองโกล สัญชาติจีน อายุ 34 ปี
3. นายหวู๋ ซิ่งจุน (MR.WU XINGJUN) ชาวมองโกล สัญชาติจีน อายุ 40 ปี (เสียชีวิต)
4. นายหลี่ คุณเผิง (MR.LI KUNPENG)  ชาวเฮยหลงเจียง สัญชาติจีน อายุ 26 ปี
5.นายหยาง เจิง  (MR.YANG ZHENG) หัวหน้าแก๊งที่คอยสั่งการทางวิทยุ และหลบหนีไปได้

ทั้งนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้แจ้งไปยัง ตม.จังหวัดและด่าน ตม.ในสังกัด บก.ตม.5 ให้ตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย ชื่อ Mr.Yang Zheng  อายุ 30 ปี สัญชาติจีน ซึ่งเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนร้ายซึ่งก่อเหตุปล้นร้านปืน อยู่ระหว่างหลบหนี โดยให้ทุกด่านเพิ่มความเข้มในการตรวจบุคคลและยานพาหนะเข้า-ออก ราชอาณาจักร ทั้งบริเวณจุดผ่านแดน และให้ตรวจตรา เข้มบริเวณช่องทางธรรมชาติตลอดเเนวชายแดน รวมทั้งตั้งจุด ว.43 บริเวณเส้นทางสุ่มเสี่ยงที่คนร้ายอาจใช้หลบหนี
ประชาสัมพันธ์ โรงแรม ที่พักในพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งหากพบชายต้องสงสัยดังกล่าวให้กักตัวไว้เพื่อสอบถามรายละเอียด และรีบรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบโดยทันที 




Inga kommentarer:

Skicka en kommentar