måndag 21 september 2020

การประท้วงหน้าฮาเร็มรามา 10 ของคนไทยในเยอรมัน

Junya Yimprasert har lagt till 5 nya foton i albumet 19.09.2563 ... หน้าฮาเร็มรามา 10.

การอยู่ในคุกขังที่หรูหราที่สุดในโลกของกษัตริย์ไทย ห้อมล้อมไปด้วยเหล่าราชองค์รักษ์ ทีมรักษาความปลอดภัยต่างชาติ และการโทรร้องเรียนตำรวจเรื่องผู้ประท้วงตลอดเวลา

การไปประท้วงของพวกเราต่อกษัตริย์ไทยที่เยอรมนี จะต้องเจอกับการสะกดรอยตาม การคุกคามอย่างเปิดเผยด้วยรถเบนซ์สีดำที่จอดเฝ้าสังเกตุการณ์หน้าโรงแรม เดอะ แกรนด์ โฮเทล ซอนเนนบิเค่ แห่งนี้

นอกจากนี้จะมีสาวฮาเร็มยอมผมทองยืนถ่ายรูปเราจากชั้นสี่ พร้อมทั้งโทรรายงาน รวมทั้งคนที่ชั้นสาม ที่ถ่ายวีดีการประท้วงของเราตลอดเวลา

และยังมีนักเลงท้องถิ่นที่จ้างมาทำงาน และทำหน้าที่อ้าง “ความเป็นคนเยอรมันที่รักกษัตริย์ไทย” มาพยายามก่อกวน ไล่พวกเรา “ให้กลับประเทศไทย”​ เพราะที่เยอรมันสุขสงบดี และคนเยอรมันรักคิงไทย

แต่เสียงสะท้อนของชาวเมืองกลับแตกต่าง พวกเขาบอกว่า เขารังเกียจกษัตริย์คนนี้ และวิถีการใช้ชีวิตแบบอภิสิทธิ์ชนที่น่ากลัวด้วยหน่วยรักษาความปลอดภัยในชุดดำมากมาย ทำให้พวกเขาเองก็ยังกริ่งเกรงพื้นที่มาเฟียโฮเทลแห่งนี้ และไม่โอเค ด้วยเช่นกัน

เมื่อวาน ทีมงานฮาเร็มพยายามหาเรื่องให้ตำรวจรัฐนี้พยายามหยุดการประท้วงเราด้วยข้ออ้างมากมาย ตั้งแต่เรื่องให้ถอดป้ายประท้วง ตั้งแต่การใช้พื้นทีเกินขอบเขตที่ได้รับอนุญาต เรื่องการละเมิดมาตรการโควิด

ทำให้ตำรวจท้องที่ต้องเดินทางมาคุยกับเราและกับทางโรงแรมกันหลายรอบ

และเนื่องจากพวกเขาถ่ายภาพและคุกคามผู้มาเข้าร่วมประท้วงอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย จรรยาก็เลยถ่ายวีดีโอและภาพของผู้ประสานงานด้านความปลอดภัยของฮาเร็มด้วย

พอโดนถ่ายวีดีโอเข้าบ้าง หนุ่มผิวขาวผู้วางก้ามเดินเขื่องไปมา ก็โวยวายกับตำรวจว่าไม่ให้เราถ่ายภาพเขา เราก็ตะโกนโต้กับตำรวจว่า ทีพวกฮาเร็มยังถ่ายภาพเรากันตลอดเวลา ตำรวจเลยประสานว่า ถ้าอย่างนั้น ก็ตกลงกันว่า ทั้งสองฝ่ายจะไม่ถ่ายภาพกัน

แต่พวกเจ้าไม่หวั่นเกรงตำรวจที่นั่นเลย เพราะพอตำรวจไปแล้ว ก็อัดวีดีโอและถ่ายภาพพวกเรากันตลอดงาน

ตอนแยกย้ายกระจายจะกลับบ้าน

รถเบนซ์สีดำ ที่จอดหน้าโรงแรม ก็ติดเครื่องรอจะตามพวกเราไปยังที่จอดรถ เพื่อดูทะเบียนป้ายรถ และได้มีการจดทะเบียนป้ายรถของพวกเราที่เขาตามได้ไปคันหนึ่งแล้ว

พวกเราจึงไม่ยอมเดินไปที่จอดรถ และโทรแจ้งตำรวจและนักข่าว

สุดท้ายตำรวจต้องขับรถมากันพวกเขาไม่ให้ติดตามเรา หลังจากที่พวกราชองครักษ์ ที่ไม่ยอมเชื่อฟังตำรวจให้หยุดติดตามเรา ตำรวจจึงจอดรถขวางหน้ารถดำ เพื่อปล่อยให้รถขบวนผู้ประท้วงเดินทางออกมาได้ และสักระยะหนึ่ง ตำรวจก็ขับตามมาดูแลความปลอดภัยให้พวกเราจนเข้าเขตถนนใหญ่

นี่คือสิ่งที่พวกเรา ที่ไปส่งเสียงแห่งความไม่พอใจให้กับกษัตริย์ไทย ณ ที่พัก (วัง/ฮาเร็ม) ที่รัฐบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี ต้องพบเจอกับการคุกคามด้วยวิถีมาเฟียอย่างเปิดเผยแต่พวกเราที่ไปประท้วงต่างบอกว่า “กูไม่กลัวมึง” และยืนหยัดสู้ต่อ  เรายังมีแอคชั่นอื่นๆ อีก และเย็นนี้ก็จะมีแอคชั่นสำคัญโปรดอดใจรอชม

สู้! สู้!  โปรดจงรอชมได้ทางไลฟ์ที่ยูทูปและเฟซบุ๊ค

        Bilden kan innehålla: himmel, träd, cykel och utomhusBilden kan innehålla: en eller flera personer, personer som står och utomhus 

                       Bilden kan innehålla: en eller flera personer, personer som står, träd, barn, utomhus och natur, text där det står ”POLIZEI” 

 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar