torsdag 17 september 2020

"กรอบในการพูดมันเป็นข้อเสนอในการปฏิรูปสถาบันฯ ที่ค่อนข้างตรงไปตรงมา ไม่บิดพริ้ว แต่สังคมไทยแสบแก้วหู... ข้อเสนอไม่ได้ไปถึงการทำให้ประเทศไทยเป็นสาธารณรัฐ แต่เป็นข้อเสนอที่เราต้องการให้สถาบันกษัตริย์อยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขและอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญอย่างแท้จริง" นายอานนท์ กล่าว


กลุ่มปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์รวมตัวขับไล่ "ธนาธร" ออกนอกประเทศ
.
โค้งสุดท้ายก่อนการชุมนุมใหญ่ที่จัดโดยแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมวันที่ 19-20 ก.ย.นี้ ยังมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มปกป้องสถาบันและกลุ่มต่อต้านเผด็จการอย่างต่อเนื่อง
.
วันนี้ (17 ก.ย.) ประชาชนผู้รักสถาบันพระมหากษัตริย์ในนาม “ศูนย์กลางประสานงานนักศึกษา อาชีวะ ประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์” รวมตัวกันที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ถ.กาญจนาภิเษก ก่อนจะเดินทางไปยังอาคารไทยซัมมิท เพื่อปราศรัยโจมตีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมของเยาวชน ชักนำให้คนรุ่นใหม่มีแนวคิดต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ และสร้างความสับสน วุ่นวาย แตกแยกในสังคมไทย
.
"นายธนาธรจึงไม่สมควรที่จะอยู่บนผืนแผ่นดินไทย" และ "เห็นสมควรที่จะต้องขับไล่นายธนาธรให้พ้นออกไปจากแผ่นดินไทยในทันที" แถลงการณ์ของกลุ่มระบุ
.
หลังจากนั้น ได้เดินทางต่อไปยังสถานทูตสหรัฐอเมริกาเพื่อยื่นหนังสือสอบถามว่าสหรัฐฯ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย. นี้หรือไม่ โดยมีตัวแทนสถานทูตมารับเอกสาร
.

ขณะที่ในช่วงเย็น "ภาคีนักศึกษาศาลายา" จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ที่หน้ากองทัพบก ด้วยการเทสีลงบนเสื้อทหาร รถถังและปืนของเล่น เพื่อสื่อถึงการ "ล้างเลือดมลทิน" และ "ต่อต้านการรัฐประหาร" ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

Bilden kan innehålla: en eller flera personer, text där det står ”RESPECT WAY PLEASE. WASAWAT LUKHARANG BBC THAI”Bilden kan innehålla: 1 person, utomhus, text där det står ”คนราชบุรี พระมหากษ Te ระมหา ตริย์ WASAWAT LUKHARANG BBC THAI”

         Bilden kan innehålla: en eller flera personer, folkmassa och textBilden kan innehålla: 2 personer, personer som står

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar