torsdag 17 september 2020

"ชวน" ระบุ ส.ส.ดูภาพโป๊ "ทำได้แค่ตักเตือน"

บีบีซีไทย - BBC Thai

6 tim

Bilden kan innehålla: 1 person, text där det står ”รัฐสภาไทย เรื่องนี้ถือเป็น พฤติกรรมส่วนบุคคล.. ส.ส. 488 คน ไม่ได้เหมือนกันทุกคน บางคนอาจจะร้ายกว่านี้ หรือดีกว่านี้ ชวน หลีกภัย ประถานสภาผู้แทนราษฎร 17 ก.ย. 2563 NEWS ไทย”

"ชวน" ระบุ ส.ส.ดูภาพโป๊ "ทำได้แค่ตักเตือน"
.
วันนี้ (17 ก.ย.) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรกล่าวถึงกรณีที่นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส. ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ดูภาพโป๊จากโทรศัพท์มือถือกลางห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2564 คืนวานนี้ว่า ในฐานะประธานสภาผู้แทนฯ ทำได้แค่เพียงตักเตือนเพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล
.
"ใครจะนั่งดูรูปอะไร ถ้ามันไม่ขัดต่อระเบียบการปฏิบัติในห้องประชุม เราก็ทำอะไรไม่ได้ และยังไม่มีสมาชิกร้องเรียนเรื่องนี้มา แต่ถ้าร้องมาก็ต้องดูว่าเข้าข่ายขัดจริยธรรม ส.ส.หรือไม่ โดยปกติเรื่องส่วนตัว ก็จะไม่มีการยุ่ง ได้แต่ตักเตือนด้วยความหวังดี” นายชวนกล่าวและบอกว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วในอดีต ซึ่งเขาก็ได้กล่าวตักเตือนไปก่อนหน้านี้แล้วว่าให้ระมัดระวังเพราะสื่อมวลชนจับจ้องเรื่องในลักษณะนี้อยู่
.
นายชวนยังขอให้สังคมแยกเรื่องส่วนบุคคล อย่าเหมารวมว่าเป็นพฤติกรรมของ ส.ส.
.
"ภาพรวมของ ส.ส. 488 คน ไม่ได้จะเหมือนกันทุกคน บางคนอาจจะร้ายกว่านี้หรือดีกว่านี้ ถ้าเป็นเรื่องส่วนตัว เราก็ไม่มีมาตรการที่จะไปบังคับเขา แต่ว่าก็เตือนให้ระมัดระวังเท่านั้นเอง"
.
ทางด้าน นายรณเทพชี้แจงกับบีบีซีไทยว่าภาพดังกล่าวมีคนไม่รู้จักส่งมาให้พร้อมกับข้อความมาข้อความช่วยเหลือ เขาจึง "ดูสภาพแวดล้อมรอบ ๆ ตัวผู้หญิงในภาพว่าเขาถูกข่มเหง มีแก๊งบังคับให้เขาถ่ายภาพเหล่านี้ไหม" อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://bbc.in/2ZJHilY

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar