lördag 19 september 2020

บีบีซีไทย - BBC Thai

พล.อ. จักรภพ ภูริเดช นายทหารผู้จงรักภักดี

พล.อ. จักรภพ ภูริเดช นายทหารผู้จงรักภักดี

ในบทสัมภาษณ์ไทยรัฐที่เผยแพร่เมื่อ 10 พ.ค. 2560 พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวว่า ความสำเร็จในหน้าที่การงานของพ่อและพี่ชาย คือ พล.อ.จักรภพ ล้วนสร้างแรงบันดาลใจให้เขา

"พ่อเคยเป็นผู้การเรือรบหลวงต่าง ๆ ส่วนพี่ชายก็เป็นทหารอากาศ เป็นนักบินไอพ่น F-5, F-16 แต่ละคนก็เท่ระเบิด"

พล.อ. จักรภพ อายุมากกว่า พล.ต.ต. จิรภพ 6 ปี เขาเกิดเมื่อ 25 พ.ค. 2512 เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 28 และนักเรียนนายเรืออากาศรุ่น 35 เพื่อน ๆ ในรุ่นเรียกเขาว่า "แหบ" และสื่อมวลชนไทยบางแห่ง รายงานว่าเขามีอีกฉายาว่า "นายค็อก"

ล่าสุดเมื่อ 1 พ.ค. 2563 เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันราชาภิเษกสมรส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีเสด็จฯ เป็นการส่วนพระองค์ไปทอดพระเนตรโครงการพระราชทานความช่วยเหลือประชาชน ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ณ กรมทหารรักษาวังมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ โดย พล.อ. จักรภพ ผู้บัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ได้กราบบังคมทูลรายงานเรื่องการเย็บถุงผ้า สำหรับบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค และหน้ากากอนามัย พระราชทานแก่ราษฎรอ่านเพิ่มเติมที่นี่ จักรภพ - จิรภพ ภูริเดช สองพี่น้องผู้รับใช้ชาติและราชบัลลังก์

ข่าวจากคุณแอนดรู แจ้งว่า คำสั่งให้จับคุณวันเฉลิมมาจากวชิราลงกรณ์ และได้รับการปฏิบัติการด้วยการกำกับของจักรภพ ภูริเดช หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย ตามแผนการ จับได้แล้วฆ่าทิ้ง
 
Bild

สมศักดิ์ เจียม@somsakjeam·


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar