tisdag 29 september 2020

เกษียรจาก ผบ.ทบ. ร.10 โปรดเกล้าฯ ให้เป็น รองเลขาธิการพระราชวัง (?)

Bilden kan innehålla: 1 person, text där det står ”THAI NEWS PIX”

วันสุดท้ายของ พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ในฐานะ ผบ.ทบ.
.
พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) คนที่ 41 และ พล.อ. ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. คนใหม่ ร่วมกระทำพิธีรับ-ส่งหน้าที่ ผบ.ทบ. ที่กองบัญชาการกองทัพบก ถ.ราชดำเนิน โดยมีการส่งมอบธงประจำ ทบ. พร้อมทั้งเอกสารรับ-ส่งหน้าที่
.
จากนั้นสองนายพลได้ขึ้นแท่นรับการเคารพจากกองผสมสวนสนาม ซึ่งจัดจาก กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์, กองพันทหารม้าที่ 1 กรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ ผสมกองพันทหารม้าที่ 3 กรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ และกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 11 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ กองพันละ 116 นาย และหมู่เชิญธงประจำกองทัพบก 2 หมู่ หมู่ละ 4 นาย จัดจาก กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ และกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ รวม 516 นาย โดยมี พล.ต. ทรงพล สาดเสาเงิน ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ เป็นผู้บังคับกองผสม
.
การจัดพิธีส่งมอบตำแหน่ง ผบ.ทบ. ปีนี้เร็วกว่ากำหนดการปกติ เนื่องจากวันนี้ (29 ก.ย.) ถือเป็นวันสุดท้ายที่ พล.อ. อภิรัชต์ ได้ปฏิบัติหน้าที่ผู้นำสูงสุดของ ทบ. ภายหลังในหลวง ร.10 โปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุมัติรับโอน พล.อ. อภิรัชต์ ไปเป็นรองเลขาธิการพระราชวัง ระดับ 1 สำนักพระราชวัง พร้อมกับ พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย. เป็นต้นไป
.
สำหรับ พล.อ. อภิรัชต์ หรือที่รู้จักในชื่อ "บิ๊กแดง" นั่งเก้าอี้ ผบ.ทบ. มา 2 ปีเต็ม ๆ นับจากเดือน ต.ค. 2561 โดยระหว่างนี้เขาได้ทิ้ง "วรรคทองทางการเมือง" ไว้มากมาย อาทิ "นักวิชาการซ้ายจัดดัดจริต" "พวกหนักแผ่นดิน" "โรคชังชาติ" ฯลฯ อีกทั้งยังปรารภอยู่หลายครั้งว่าโซเชียลมีเดียมีพลานุภาพกว่าอาวุธที่กองทัพมี

Bilden kan innehålla: 3 personer

Bilden kan innehålla: en eller flera personer, hatt, skägg och utomhusBilden kan innehålla: 5 personer, personer som står och utomhus, text där det står ”INSPECTOR TOR LELKEE THAI NEWS PIX”

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar