söndag 27 september 2020

ปวินอธิบายที่ครอบครัวชินวัตรนั่งและคุกเข่าหน้ารูปวชิราลงกรณ์

อ.ปวิน อธิบายไทยพอลิติคในโพสต์เดียว สืบเนื่องจากเห็นครอบครัวชินวัตร ถวายของ/เงินให้วชิราลงกรณ์​


Pavin Chachavalpongpun
16h ·

ตื่นเต้น ตกใจ ตีความกันใหญ่ เห็นครอบครัวชินวัตร ถวายของ/เงินให้วชิราลงกรณ์​ แถมด้วยรูปครอบครัวทั้งนั่งและคุกเข่าหน้ารูปวชิราลงกรณ์ ใส่เสื้อผ้าสีเหลืองแม๊ชกันทุกคน ตีความไปว่า นี่อาจเป็นสัญญาณการคืนดีระหว่างเสี่ยและชินวัตร และทักษิณจะได้กลับบ้าน
....555555 ขอหัวเราะเป็นภาษากะเทย
....ฝันแล้วตื่น ตื่นแล้วฝัน ไม่มีทางเป็นไปได้ วชิราลงกรณ์ไม่ต้องการชินวัตรมาเสริมอำนาจ ทุกวันนี้ก็คุมทหารอยู่หมัด ไม่ต้องกลัวเรื่องไม่มีความชอบธรรม เพราะมีพรรคการเมืองของตัวเองที่ใช้อ้างว่าได้มาสู่อำนาจจากการเลือกตั้ง จะเอาทักษิณกลับมาทำไม กลับมาให้ชนชั้นกลางที่เป็นแรงหนุนสถาบันโกรธหรอ วชิราลงกรณ์ยังต้องการแรงหนุนตรงนี้จากชนชั้นกลาง จากกลุ่มผู้ดีกรุงเทพ เพราะกลุ่มพวกนี้ยังเกลียดทักษิณ ต่อให้ทักษิณตายก็ยังเกลียด ทำไมอยู่ดีๆ ถึงอยากเสียแรงหนุนตรงนี้ไปเพราะเอาทักษิณกลับมา จำไม่ได้หรอกรณีอุบลรัตน์ที่ต้องถีบหัวส่งเพราะชนชั้นกลางด่ายับเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างทักษิณกับเจ้า ตื่นค่ะ
....แล้วชินวัตรทำไปเพื่ออะไร ไปมอบของและถ่ายรูปแบบนั้น โอ้ย อีห่า เค้าทำมาตลอด ไม่ใช่เพิ่งมาทำ มันเป็นความพยายามที่ไร้ผล (futile) ที่อยากจะคืนดีเจ้า อยากให้เจ้าเห็นใจ อยากให้เจ้าให้อภัย มันเป็นเกมของการกราบไปและไม่สู้แล้วด้วย แต่สิ่งที่ชินวัตรพลาดก็คือ นอกจากจะถูกเจ้าหลอกซ้ำซาก เค้าไม่รู้เลยว่า ตัวเค้าเองกำลังหมดความสำคัญทางการเมือง เพราะเค้ายังเล่นการเมืองแบบเก่า โบราณ แบบเกี้ยเซี้ย แบบที่ต่อหน้าสู้เพื่อประชาธิปไตย แต่ลับหลังต้องการเกี้ยเซี๊ยกับเจ้า โดยเค้าไม่รู้เลยว่า ทั้งคนเสื้อแดงและเยาวชนรุ่นใหม่ ก้าวข้ามเกมน้ำเน่าอย่างนี้ไปนานแล้ว
...ทางเดียวที่ทักษิณจะยังมีความหมายทางการเมืองคือการปรับจุดยืนและสนับสนุนนักศึกษา มิฉะนั้น คุณคือได้โนเสาร์ที่ต้องเข้าไปอยู่ในพิพิทธภัณฑ์เท่านั้น

https://www.facebook.com/pavinchachavalpongpun/posts/2890738361027908

 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar