onsdag 9 april 2014

จงก้าวให้ผ่านพ้นความกลัว. เชื่อมั่นในศักดิ์ศรีความเป็นคนของตนเอง เพราะจะดีหรือชั่วคนในสังคมจะเป็นผู้ตัดสินให้เอง โดยวัดกันที่ผลงานและการกระทำไม่ใช่วัดกันที่ ชนชั้น การศึกษา ความร่ำรวย ยศถาบรรดาศักดิ์ หรือรูปร่างหน้าตา ฯลฯ..บลา บลาๆๆๆ.......












ดย  ราษฎรไทย
๙ เม.ย.๕๗

วันนี้กาลเวลาได้พิสูจน์ให้เห็นความจริงแล้วว่า คนก็คือคนมีค่าเท่ากันจะสมมุติตัวเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ ."จะดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงหรือต่ำอยู่ที่ทำตัว ".. ความแตกต่างทางชนชั้นในสังคมไทยนั้น  เกิดขึ้นจากการฉกฉวยโอกาสความได้เปรียบทางสังคมของคนบางกลุ่ม  แล้วสมมุติตัวเองแบ่งแยกชนชั้นขึ้นมาเท่านั้นเอง...คนจะดีหรือชั่ววัดกันที่การกระทำไม่ใช่วัดกันที่  ชนชั้น  การศึกษา  ความร่ำรวย  ยศถาบรรดาศักดิ์  ฯลฯ  บลา บลาๆๆ


ฉะนั้นขอให้พี่น้องประชาชนเพื่อนร่วมชาติ..จงก้าวผ่านให้หลุดพ้นจากความกลัวที่ระบอบเผด็จการอำมาตย์ทรราชราชาธิปไตยที่ครอบคลุมไว้  โดยกฎเกณฑ์ต่างๆที่เผด็จการอำมาตย์ทรราชกำหนดเขียดเขียนขึ้นเป็นตัวบทกฎหมายไว้ปกป้องอำนาจและผลผลประโยชน์ของชนชั้นตัวเอง  แล้วยังใช้กฎเกณฑ์เหล่านั้นมากดขี่ข่มเหงประชาชนไทยเจ้าของประเทศและใช้ปล้นทำลายอำนาจรัฐอย่างอยุติธรรม...


ขอให้พี่น้องประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติทุกคน    จงสลัดทิ้งความหวาดกลัวที่เผด็จการอำมาตย์ปลูกฝังไว้ในจิตใจคนไทยมาอย่างยาวนานหลายชั่วอายุคนทิ้งไปเสีย... จงมีความเชื่อมั่นในตัวเองอยู่กับความเป็นจริง   ให้ช่วยกันนำเรื่องราวความจริงที่เกิดขึ้นในอดีตมาศึกษษใช้เป็นบทเรียนเปรียบเทียบกำหนดนโยบายร่วมกัน  ก้าวเดินไปสู่ชัยชนะ  เพื่อร่วมกันสร้างระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงขึ้นมาให้ปวงชนชาวไทย...  


สำคัญที่สุดที่ต้องคำนึงถึงคือเพื่อนร่วมเดินทางบนถนนปรชาธิปไตยมีหลากหลายกลุ่ม   หลากหลายอาชีพ  หลากหลายวัย   หลากหลายความคิด  ซึ่งเป็นเรื่องธรรมชาติ บางคนบางคนอาจเดินช้าบางคนอาจเดินเร็ว  ฉนั้นพี่น้องทุกคนต้องเปิดใจให้กว้าง  มีความเข้าใจกัน  มีกำลังใจให้กันและกัน  เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะร้อยใจทุกดวงเป็นหนึ่งเดียว....เพื่อมุ่งหน้าเอาชนะระบอบเผด็จการทรราชราชาธิปไตย

ชัยชนะเป็นของประชาชน   ประชาชนจงเจริญ.....


.....................................


[​IMG]


นี่ คือร่างทรง.....อำนาจเก่าที่ฝังรากลึกมานาน ย่อมมีเครือข่ายที่ทรงอิทธิพล เมื่อจะหมดยุคของตัวเองจึงยื้อสุดกำลัง เพื่อดันเจ้านายฝ่ายของตัวเองไว้ ''''เพราะถ้าหลุดก็หลุดยกแผง''''' เพราะอำนาจใหม่ที่จะขึ้นมาเขาก็มีเครือข่ายของเขา ประเทศไทยถ้าเล่นกันเฉพาะการเมืองล้วนๆ ไม่มีอำนาจอื่นมาแทรก พรรคเพื่อไทย นำพาประเทศรุดหน้าไปไกลแล้ว


[​IMG]
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว ..
โดย  เด็ดดอกไม้ สะเทือนถึงดวงใจ



เล่าเรื่องสั้นเปรียบเทียบ ปรีเปรมเกษมศรีไพรีของประชาชน..
บางครั้ง บางกรณี หลายๆกรณี ศัตรูของประชาธิปไคย ศัตรูของประชาชน ก็ไม่กองทัพหรือทหารนะ แต่ร้ายกว่ากว่ากองทัพกว่าทหารเยอะ ..

กระโถน เป็นสิ่งที่เอาไว้รับการถ่มถุย ดูด้อยค่าในสายตาคนทั่วไป.. แต่กระโถน ถ้ามันไปตั้งอยู่ในที่สำคัญๆ ผู้คนทั่วไปก็จะมองว่า นั่นของสำคัญ..นั่นของสูง..

พลเอก เป็นชั้นยศสูงสุดในกองทัพ ยิ่งพลเอกในตำแหน่งหลัก ยิ่งทรงอำนาจ .. สิบตรี เป็นชั้นยศรองบ๊วยจากพลทหาร ถือเป็นปลายๆแถวทหารที่มียศมีศักดิ์ สมัยโบราณ เราเรียกหัวหมู่ สมัยนี้ก็เรียก หมู่..

หม่อมหลวง เป็นราชนิกูล ชั้นปลายแถวสุดท้ายรองบ๊วยจาก ณ อยุธยา มีศักดิ์ มีศรี มีคำนำหน้าชื่อให้ผู้คนที่พบเห็น ได้รู้ว่ามีเชื้อมีสาย โคตรพ่อ เป็น ม.ร.ว. โคตร ปู่ เป็นม.จ. โคตรปู่ทวด เป็นพระองค์เจ้า โคตรของโคตรของโคตร เป็นเจ้าเชื้อพระวงศ์ระดับสูง สมัยโบราณ หม่อมหลวงดูดีกว่าไพร่เยอะ สมัยนี้ก็แล้วแต่คนจะมอง ถ้าเทียบกับทหาร ก็ประมาณสิบตรี

ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว ..

ทั้งพลเอก และ หม่อมหลวง ถือว่าทำคุณประโยชน์ให้ชาติและประชาชนได้ เพราะอยู่ในที่ๆดีทั้งคู่ มีต้นกำเนิดที่ดีทั้งคู่. .*ถ้า* ทั้งคู่เป็นคนดี.. ได้ยินคำถามดังมาจากหัวใจของผู้อ่านหลายท่านแว่วเข้ามาในหูว่า.. แล้วถ้ามันทั้งคู่ไม่ดีอ่ะ ??

ต้องตอบแบบนี้นะว่า.. ก็ถือเป็น*กรรม* อันใหญ่หลวงนัก ของชาติและประชาชนโดยแท้ ..

* ที่กระโถนท้องพระโรงลิเก กับ ขุนทหารอำมาตย์ผู้ใหญ่ ฝักใฝ่ในอำนาจ มากกว่า ใส่ใจในทุกข์สุขและความรู้สึกของประชาชนในชาติ *

ถ้าเขียนแบบแนวขวาตกขอบ ก็เขียนได้ว่า ถ้าในบ้านเมือง ไม่มีคนแบบนี้ การฟื้นฟูบางสิ่งจะทำได้ง่ายขึ้น
ถ้าเขียนแบบแนวซ้ายตกใต้ถุน ก็เขียนได้ว่า ถ้าในบ้านเมือง ไม่มีคนแบบนี้ ศักราชแห่งประชา ก็อยู่ไม่ไกลนัก แค่เอื้อมนี่เอง..

.....................................

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar